เต็มอิ่ม จุใจ เรื่องราวความรัก และรายละเอียดพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล

เต็มอิ่ม จุใจ เรื่องราวความรัก และรายละเอียดพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล

เต็มอิ่ม จุใจ เรื่องราวความรัก และรายละเอียดพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนถึงเวลาที่คนทั่วโลกรอคอย สำหรับพิธีเสกสมรสระหว่าง "เจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์" และ "เมแกน มาร์เคิล" ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2018 วันนี้ Sanook! Women จะขอย้อนเรื่องราวความรัก รวมไปถึงเจาะลึกรายละเอียดพิธีเสกสมรสอันยิ่งใหญ่ ที่คัดมาอย่างดี อ่านแล้วเอาไปเล่าให้เพื่อนฟังได้ 

1.เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล อายุห่างกัน 3 ปี

เจ้าชายแฮร์รี่ ประสูติเมื่อวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 1984 พระชนมายุ 33 ชันษา เป็นพระโอรสพระองค์เล็กในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าหญิงไดอาน่า พระองค์ทรงอยู่ในอันดับที่ 6 ของลำดับการสืบราชบัลลังก์อังกฤษและดินแดนในเครือจักรภพอังกฤษ

เจ้าชายแฮร์รี่ ทรงดำรงพระอิสริยยศ เจ้าชายเฮนรีแห่งเวลส์ (His Royal Highness Prince Henry of Wales) และทรงดำรงยศทหารชั้นร้อยตรี ในกองพันทหาร Blues and Royals ของกรมทหารม้ารักษาวังแห่งกองทัพบกอังกฤษ นอกจากนี้ พระองค์ยังเคยทรงปฏิบัติภารกิจทางทหาร ในฐานะนักบินคู่ประจำเฮลิคอปเตอร์รบ “อาปาเช่” ที่ประเทศอัฟกานิสถาน เป็นเวลา 5 เดือน เมื่อปี 2012 อีกด้วย

ด้าน เมแกน มาร์เคิล เกิดเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 1981 ปัจจุบันอายุ 36 ปี บิดาเป็นผู้กำกับชาวอเมริกัน ส่วนมารดาเป็นแอฟริกัน-อเมริกัน ทำงานเป็นนักโยคะบำบัด เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี เอกการละครและการศึกษานานาชาติ มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น สหรัฐอเมริกา

เธอเติบโตในลอสแอนเจลิส และยึดอาชีพเป็นนักแสดง โดยมีบทบาทเป็นที่รู้จักจากซีรีส์เกี่ยวกับวงการกฎหมาย เรื่อง Suits และเคยร่วมแสดงในหนังเรื่อง Horrible Bosses และ Remember Me

นอกจากนี้ เมแกน ยังเคยแต่งงานกับ เทรเวอร์ เองเกิลสัน โปรดิวเซอร์หนัง ในปี 2011 ก่อนจะหย่าร้างกันในปี 2013

>>>4 เหตุผลที่ชาวโลกจับตามอง "เมแกน มาร์เคิล" พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่ 

 

2.บุพเพสันนิวาส บันดาลให้เป็นรักแรกพบ

เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล พบกันครั้งแรกที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จากการนัดบอดของเพื่อน ซึ่งพระองค์ทรงสนใจในตัวเมแกนทันทีที่ได้พบ และคิดว่าเธอคือคนที่ "ใช่"

จากนั้นไม่นาน ทั้งสองได้นัดพบกันอีก ก่อนจะได้ใกล้ชิด ศึกษานิสัยใจคอเรียนรู้กันอย่างจริงจังในตอนที่เจ้าชายทรงชวนเมแกนไปท่องเที่ยวตั้งแคมป์ที่ประเทศบอตสวานา ซึ่งทำให้ความสัมพันธ์พัฒนากลายเป็นความรักท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก นับแต่นั้นเป็นต้นมา

 

3.เจ้าชายแฮร์รี่ทรงคุกเข่าขอ เมแกน แต่งงาน ขณะทำไก่อบ

เจ้าชายแฮร์รี่ ได้ทรงคุกเข่าขอ เมแกน แต่งงาน โดยที่เธอให้สัมภาษณ์ไว้ถึงวินาทีที่พระองค์ทรงคุกเข่าขอแต่งงานว่า "เป็นบรรยากาศที่เรียบง่ายและหวานมากๆ ทุกอย่างเป็นไปโดยธรรมชาติและโรแมนติกที่สุด เรากำลังทำไก่อบในครัวที่พระตำหนักเคนซิงตัน"

ด้าน เจ้าชายแฮร์รี่ ยังได้ประทานสัมภาษณ์ไว้ในช่วงนาทีดังกล่าวว่า "เมแกน ไม่ได้ปล่อยให้ผมพูดจบเลย เธอบอกว่า ขอตอบตกลงเลยได้ไหม แล้วผมก็สวมแหวนให้กับเมแกน เป็นช่วงเวลาที่ดีมาก"

 

4.เจ้าชายแฮร์รี่ออกแบบแหวนหมั้น ที่ทำมาจากเพชรของเจ้าหญิงไดอาน่า

เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเผยถึงแหวนแต่งงานว่า ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง ตัวแหวนประดับด้วยเพชรสองเม็ดใหญ่ซึ่งเป็นของพระมารดา (เจ้าหญิงไดอาน่า) และเพชรจากบอตสวานาซึ่งเป็นประเทศที่มีความหมายของพระองค์และเมแกน คือสถานที่เริ่มต้นของความรักที่พระองค์ได้ไปตั้งแคมป์ด้วยกัน

สำหรับภาพถ่ายการประกาศหมั้นนั้น ได้ช่างภาพชื่อดัง Alexi Lubomirski มาบันทึกภาพ ณ พระราชวังวินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นช็อตที่ทั้งคู่นั่งตรงบันไดและกุมมือกันที่ Frogmore House ส่วนอีกภาพ เป็นภาพขาวดำที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย โดยเจ้าชายแฮร์รี่สวมกอดพระคู่หมั้น และทั้งสองภาพก็เห็นแหวนหมั้นบนนิ้วนางข้างซ้ายของเมแกนอย่างชัดเจน

>>>"เมแกน" เลือกสวมชุด มูลค่า 2.45 ล้านบาท ในการถ่ายรูปทางการครั้งแรกกับเจ้าชายแฮร์รี่ 

>>>เผยโฉมช่างภาพชื่อดัง ผู้อยู่เบื้องหลังภาพหวานของเจ้าชายแฮร์รี่! 

 

5.การกำหนดวันประกอบพิธีเสกสมรส แหวกธรรมเนียมราชวงศ์อังกฤษ

สำนักพระราชวังเคนซิงตันประกาศว่า เจ้าชายแฮร์รีแห่งเวลส์ จะทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับ เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2018 ซึ่งการกำหนดวันประกอบพิธีเสกสมรสในวันหยุดสุดสัปดาห์ ออกจะขัดกับธรรมเนียมดั้งเดิมของราชวงศ์อังกฤษที่มักกำหนดวันเสกสมรสของพระราชวงศ์ให้ตรงกับวันทำงานกลางสัปดาห์มากกว่า เช่น สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสในวันพฤหัสบดี หรือเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาที่ทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าหญิงเคตในวันศุกร์

 

6.การ์ดแต่งงานผสมผสาน อังกฤษ-อเมริกัน

เจ้าชายแฮร์รี่ทรงส่งการ์ดแต่งงานให้แขกล่วงหน้า 8 สัปดาห์ โดยการ์ดเชิญพิธีเสกสมรส ระบุข้อความว่า “เจ้าชายแห่งเวลส์ ขอเรียนเชิญ…ร่วมพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ กับ นางสาวเมแกน มาร์เคิล ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์ ในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค. 2561 ในเวลา 12.00 น.”

สำหรับการ์ดเชิญนั้น พิมพ์โดยโรงพิมพ์ Barnard & Westwood ซึ่งได้รับความไว้วางใจราชวงศ์อังกฤษมาตั้งแต่ปี 1985 มีตราลัญจรของเจ้าชายแห่งเวลส์ปั๊มทองรูปขนนกอยู่ด้านบนตรงกลาง ตัวหนังสือสีดำและทองบนกระดาษสีขาว และพิมพ์กรอบทอง โดยหมึกที่ใช้พิมพ์นั้นมาจากสหรัฐอเมริกา ส่วนกระดาษนั้นใช้ฝั่งอังกฤษ

ส่วนการแต่งกายนั้น การ์ดระบุว่า ผู้ชายสวมยูนิฟอร์ม และ เสื้อโค้ตชายยาว ส่วนผู้หญิง สวมเดรสและหมวก

 

7.ไม่เชิญผู้นำประเทศหรือนักการเมืองร่วมพิธีเสกสมรสและงานเลี้ยงฉลอง

พิธีเสกสมรสจะจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม เวลา 12:00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในวินด์เซอร์ ซึ่งเป็นโบสถ์ที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเคยเข้าพระราชพิธีศีลจุ่มในปี 1984 โดยจะใช้เวลาประกอบพิธีประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งเลดี้ เจน เฟลโลว์ พี่สาวของเจ้าหญิงไดอาน่า จะรับหน้าที่เป็นตัวแทนตระกูลสเปนเซอร์อ่านคำอวยพรให้คู่บ่าวสาว

จากนั้นจะมีงานเลี้ยงฉลอง ณ ห้องโถงในโบสถ์เซนต์จอร์จ ซึ่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นเจ้าภาพ ท่ามกลางแขกเหรื่อผู้มีเกียรติที่ได้รับเชิญประมาณ 600 คน (โบสถ์เซนต์จอร์จจุคนได้ 200 คน) อย่างไรก็ตาม งานเลี้ยงนี้พระองค์ไม่ได้เชิญผู้นำประเทศหรือนักการเมืองเข้าร่วมตามธรรมเนียม โดยพระองค์ให้เหตุผลว่า สถานที่มีพื้นที่จำกัดและพระองค์ก็ไม่ใช่รัชทายาทลำดับต้นๆ ในการสืบราชบัลลังก์

และในช่วงค่ำ จะมีงานเลี้ยงฉลองหลังพิธี (อาฟเตอร์ปาร์ตี้) ที่พระตำหนักฟร็อกมอร์เป็นการส่วนตัว โดยจะมีแขกเพียง 200 ท่านเท่านั้นได้รับเชิญร่วมเข้างาน

 

8.เจ้าชายวิลเลียมทรงเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว ส่วนเมแกนให้เด็กน้อยเป็นเพื่อนเจ้าสาว

เจ้าชายวิลเลียมจะทรงทำหน้าที่เพื่อนเจ้าบ่าว และจะเสด็จไปถึงโบสถ์พร้อมกับพระอนุชาประมาณ 45 นาทีก่อนพิธีเสกสมรสจะเริ่มขึ้น ส่วนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะเสด็จพระราชดำเนินไปถึงโบสถ์พระองค์สุดท้าย ก่อนที่เมแกนจะมาถึง ซึ่งเมื่อปี 2011 เจ้าชายแฮร์รี่เคยทรงทำหน้าที่เพื่อนเจ้าบ่าวในพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชสเคตมาแล้ว

ส่วนเมแกนนั้น เธอมีเพื่อนสนิทอยู่กลุ่มหนึ่ง แต่ไม่สามารถเลือกคนใดคนหนึ่งมาเป็นเพื่อนเจ้าสาว จึงขอเลือกเด็กสาวตัวน้อย ให้มาทำหน้าที่นี้แทน อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เพื่อนสนิทของเธอที่เป็นดารา นักร้อง นักแสดง ได้รับเชิญมาในงานแน่นอน

 

9.เจ้าชายจอร์จนำทีมดูแลชายกระโปรง เจ้าหญิงชาร์ลอตต์หัวหน้าเพื่อนเจ้าสาว

สำนักพระราชวังเคนซิงตันของอังกฤษ เปิดเผยว่า เจ้าชายแฮร์รี่ และพระคู่หมั้น ได้เลือกเด็กๆ ที่จะมาทำหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาว 6 คน และเพจบอย (คนดูแลชายกระโปรงเจ้าสาว) 4 คน

โดยเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระชันษา 3 ปี พระธิดาของเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท ดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะนำกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวซึ่งประกอบด้วย Florence van Cutsem วัย 3 ขวบ และ Zalie Warren วัย 2 ขวบ ลูกอุปถัมภ์ในเจ้าชายแฮร์รี่ รวมถึงลูกอุปถัมภ์ของเมแกนอีก 2 คน และ Ivy Mulroney หนูน้อยวัย 4 ขวบ ลูกสาว Jessica Mulroney สไตลิสต์ชื่อดังชาวแคนาดา ที่เป็นเพื่อนสนิทของมาร์เคิล

ขณะที่ เจ้าชายจอร์จ พระชันษา 4 ปี พระโอรสเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท จะร่วมกับ ลูกชายอุปถัมภ์ของเจ้าชายแฮร์รี่ 1 คน และลูกชายของมัลโรนีย์อีก 2 คน ทำหน้าที่เป็นเพจบอย

 

10.พิธีเสกสมรสใช้งบประมาณทั้งหมดเกือบ 40 ล้านปอนด์

สำนักพระราชวังเคนซิงตันเปิดเผยว่า ค่าใช้จ่ายหลักของพิธีเสกสมรส เช่น ค่าพิธีทางศาสนา ค่าตกแต่ง ค่าวงดนตรี ค่าดอกไม้ ค่างานเลี้ยงฉลอง ค่าของชำร่วย ค่ารักษาความปลอดภัย ฯลฯ ทางราชวงศ์อังกฤษจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด ซึ่งเหมือนกับพระราชพิธีเสกสมรสของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าใช้งบประมาณทั้งหมดเกือบ 40 ล้านปอนด์

นอกจากนี้ จะมีการถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้ชมทางสถานีโทรทัศน์ช่อง BBC Sky News และ ITV โดยไม่ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์แต่อย่างใด

 

11.สไปซ์เกิร์ลและ เอลตัน จอห์น แขกคนดังที่ได้รับเชิญ

ไม่มีการเปิดเผยรายชื่อแขกที่มาร่วมงานอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม มีข่าวออกมาว่า นอกจากครอบครัวของคู่บ่าวสาวแล้ว ยังมี เซอร์เอลตัน จอห์น และ 5 สาวอดีตเกิร์ลกรุ๊ปชื่อก้องโลกอย่าง Spice Girls มาร่วมงานและอาจจะขึ้นเวทีร้องเพลงอวยพรด้วย

สื่อบางสำนักยังระบุด้วยว่า เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสชื่อดัง และ ปริยังกา โชปรา นักแสดงสาวชาวอินเดีย ที่เป็นเพื่อนสนิทของเมแกนก็เป็นแขกที่ถูกเชิญมาในงานด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ พระราชวังเคนซิงตัน ระบุว่า มีประชาชนที่ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมทั้งหมด 2,640 คน ได้รับเชิญให้มาร่วมในพิธีเสกสมรสครั้งนี้ เพราะเจ้าชายแฮร์รี่อยากให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมกับพิธีสำคัญในชีวิต และอยากให้แขกในงานนั้นมีความหลากหลายทั้งสังคม อาชีพ วัย การศึกษา เป็นต้น

 

12.จัดเต็มเมนูคาวหวาน และเครื่องดื่มในงาน

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ได้เลือกเมนูอาหารแบบคลาสสิก และทรงชิมทุกจานอย่างละเอียด และขอให้เชฟใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล และจากสวนของสมเด็จพระราชินีนาถ โดยอาหารที่ออกมานั้นจะเป็นประเภทคานาเป้ หรือใส่ถ้วยเล็กๆ เพื่อความสะดวกในการรับประทาน ซึ่งผู้ที่จะมาดูแลอาหารในงานสำคัญนี้ ได้แก่ เชฟมาร์ค ฟลานาแกน เฮดเชฟแห่ง The Great Kitchen ซึ่งสืบทอดการทำอาหารรับใช้ราชวงศ์อังกฤษมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 หรือเรียกง่ายๆ ห้องครัวแห่งนี้ เคยปรุงอาหารถวายให้แก่พระมหากษัตริย์ และสมเด็จพระราชินีมาแล้วรวมกันถึง 30 พระองค์

ด้านเครื่องดื่มจะมาจาก Palace Cellars โดยคาดว่าเป็นแชมเปญยี่ห้อโบลลิงเฌ (Bollinger) 1,700 ขวด และอีก 650 ขวด เป็นไวน์ วิสกี้ และค็อกเทล

ส่วนเค้กแต่งงานนั้น ทั้งคู่ได้สั่งทำเค้กเลมอน ดอกเอลฟลาวเดอร์ ตกแต่งด้วยครีมและดอกไม้สดฝีมือเชฟ Claire Ptak จากร้าน Violet Cakes กลางกรุงลอนดอน

>>>สุดเซอร์ไพรส์! เผยเมนูอาหารในงานแต่ง เจ้าชายแฮร์รี่ – เมแกน 

 

13.ใช้ดอกไม้โปรดของเจ้าหญิงไดอาน่าในการตกแต่ง

ร้านดอกไม้ชื่อดัง Philippa Craddock ทำหน้าที่ดูแลความสวยงามของดอกไม้ทั้งหมดที่ใช้ตกแต่งในโบสถ์หรือในงานเลี้ยง โดยจะใช้ดอกกุหลาบและดอกโบตั๋นซึ่งเป็นดอกไม้ที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงชื่นชอบเป็นธีมหลักในการจัด ซึ่งคาดว่าอาจใช้งบสูงถึง 50,000 ปอนด์เลยทีเดียว

ส่วนวงดนตรีนั้น ได้คณะนักร้องประสานเสียงประจำวิหารเซนต์จอร์จ ภายใต้การควบคุมของ เจมส์ วิเวียน มาบรรเลงและขับกล่อมแขกในงาน

 

14.งดรับของขวัญ แต่เปลี่ยนเป็นการบริจาคแทน

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ประกาศไม่ขอรับของขวัญ แต่ขอให้แขกที่ได้รับเชิญและประชาชนทั่วไป บริจาคเงินเข้าองค์กรการกุศลทั้ง 7 แห่ง ที่ทั้งสองเลือกไว้เพื่อช่วยกันแก้ปัญหา ประกอบด้วย องค์กรเพื่อการกีฬาที่นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงทางสังคม (StreetGame), องค์กรเพื่อพลังหญิงในมุมไบ (The Myna Mahila Foundation), องค์กรเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (The Wilderness Foundation UK), องค์กรช่วยเหลือเด็กเร่ร่อน (Scotty’s Little Soldiers), องค์กรเพื่อเด็กที่ติดเชื้อเอชไอวี (CHIVA), องค์กรอนุรักษ์และรณรงค์ทางทะเลแห่งชาติ (Surfers Against Sewage) และองค์กรเพื่อกองทัพ

>>>ของขวัญชิ้นแรก! ของ "เมแกน มาร์เคิล" ในฐานะพระราชวงศ์ 

 

15.เมแกน มาร์เคิล จะเลือกสวมชุดแต่งงานแบรนด์อะไร?

ชุดแต่งงานยังคงเป็นความลับสุดยอด แต่หลายฝ่ายมีการคาดการณ์ว่าเมแกนจะเลือกแบรนด์ Ralph & Russo เนื่องจากเธอเคยเลือกชุดสีดำราคา 56,000 ปอนด์ ของแบรนด์นี้ มาสวมใส่ถ่ายภาพประกาศการหมั้นอย่างเป็นทางการ และชุดที่สวมคงต้องเป็นแขนยาวเหมือนชุดแต่งงานของราชวงศ์ที่ปฏิบัติตามกันมา แต่อาจจะลดความฟู่ฟ่าอลังการลงไป คงไว้ซึ่งสไตล์น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น ที่เห็นกันอยู่เป็นประจำ

>>>ย้อนรอยส่องราคา 3 ชุดแต่งงานสุดเลอค่า สมศักดิ์ศรีเจ้าสาวแห่งราชวงศ์อังกฤษ 

 

16.วางแผนฮันนีมูนแบบซาฟารีที่ประเทศนามิเบีย

สื่อหลายสำนักรายงานว่า ทั้งคู่วางแผนที่จะไปฮันนีมูนที่ประเทศนามิเบีย โดยเลือกพักผ่อนในรูปแบบซาฟารี และใช้ห้องพักขนาดใหญ่ที่สุดของ Hoanib Valley Camp พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเป็นที่พัก เพราะเงียบสงบ อยู่ห่างไกลผู้คน และมีบรรยากาศที่โรแมนติก

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เต็มอิ่ม จุใจ เรื่องราวความรัก และรายละเอียดพิธีเสกสมรส เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook