4 เหตุผลที่ชาวโลกจับตามอง "เมแกน มาร์เคิล" พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่

4 เหตุผลที่ชาวโลกจับตามอง "เมแกน มาร์เคิล" พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่

4 เหตุผลที่ชาวโลกจับตามอง "เมแกน มาร์เคิล" พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหญิงสาวทั่วโลกที่แอบปลื้ม "เจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์" คงทำใจมาได้สักพักใหญ่ ตั้งแต่ได้ยินข่าวคราว การเดทกับนักแสดงสาวชาวอเมริกันเมแกน มาร์เคิล แต่แล้วก็ต้องสะเทือนใจอีกครั้ง เมื่อพระตำหนักคลาเรนซ์เฮาส์ ของสหราชอาณาจักร ออกแถลงการณ์ เรื่องที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงหมั้น กับ "เมแกน มาร์เคิล" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา และมีกำหนดวันแต่งงานในวันที่ 19 พฤษภาคม 2018 นี้

เมแกน มาร์เคิล

แน่นอนว่าสื่อทั่วโลกต่างตีแผ่ประวัติและอดีตของเมแกนกันอย่างกระหน่ำ เพราะใครต่อใครก็คงอยากรู้จักผู้หญิงคนที่เจ้าชายแฮร์รี่จะใช้ชีวิตด้วยมากขึ้น ว่าเธอเป็นใคร? มาจากไหน? และนี่คือ 4 เหตุผลที่ใครๆ ก็ต่างจับตามองในความสัมพันธ์ครั้งนี้

แบ็กกราวด์ของ "เมแกน มาร์เคิล"

แน่นอนหลังจากที่ข่าวการเดทของทั้งคู่ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างเสิร์ชชื่อของเมแกนและขุดคุ้ยประวัติของเธอกันอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ชาวอังกฤษจำนวนไม่น้อย ต่างฮือฮาในภูมิหลังของเธอในหลายๆ ประเด็น ไม่ว่าจะเป็นอายุของเธอ (36 ปี) ซึ่งมากกว่าเจ้าชายแฮร์รี่ (ซึ่งมีพระชันษา 33 ปี) ถึง 3 ปี

เมแกน มาร์เคิล

เมแกนและเจ้าชายแฮร์รี่ในงาน Invictus Games เมืองโทรอนโต้ ประเทศแคนาดา เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมแกน ยังเป็น "แม่หม้าย" กล่าวคือ เธอเคยแต่งงานกับ เทรเวอร์ เองเกิลสัน โปรดิวเซอร์หนัง และหย่าร้างกันในปี 2014 ทั้งยังมีประเด็นเกี่ยวกับเชื้อชาติของเธอ เพราะเธอเป็นผู้หญิงที่มีหลากหลายเชื้อชาติ โดยพ่อของเธอเป็นชาวอเมริกันผิวขาว แต่แม่ของเธอเป็นชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน หรือเป็น "คนผิวสี" นั่นเอง

 เมแกน มาร์เคิล

เมแกนและโดเรีย แร็กแลนด์ (คุณแม่ของเธอ)

เรเชล เมแกน มาร์เคิล เกิดวันที่ 4 สิงหาคม ค.ศ. 1981 เกิดและเติบโตที่เมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา จบการศึกษาทางด้านภาพยนตร์และระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น 
เมแกน มาร์เคิล

เมแกนโด่งดังในฐานะนักแสดง จากซีรีส์แนวดราม่า/กฎหมาย เรื่อง 'Suits'

ทุกคนรอติดตามเธอในฐานะสมาชิกราชวงศ์

เมื่อเมแกนได้ย่างกรายเข้าสู่ประตูรั้วพระราชวัง แน่นอนชีวิตของเธอย่อมเปลี่ยนไปตลอดกาล เพราะเธอต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และวางตัวตามครรลองของราชวงศ์อังกฤษ ที่สำคัญเราจะได้เห็นเธอในบทบาทอื่นๆ ที่ไม่ใช่นักแสดง กล่าวคือ เมแกนต้องออกงานสังคมชั้นสูง ทั้งยังต้องทำกิจกรรมเพื่อสังคมอีกมากมาย

เมแกน มาร์เคิล

แม้ก่อนหน้านี้ นักแสดงสาวหน้าคมจะเข้าร่วมแคมเปญช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเกี่ยวกับความเท่าเทียมทางเพศ, น้ำสะอาดในแอฟริกา, รับเลี้ยงสัตว์ และแรงงานทาส ฯลฯ แต่จากนี้ไปคงเห็นเธอในบทบาทด้านงานการกุศลและด้านสังคมเต็มตัว

เมแกน มาร์เคิล
เมแกนเดินทางไปทวีปแอฟริกา ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ World Vision Canada ในปี 2016 

ถูกเปรียบเทียบกับเจ้าหญิงเคทอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

อาจเป็นเพราะเจ้าหญิงเคท วางมาตรฐานสมาชิกราชนิกุลรุ่นใหม่ไว้สูง ความคาดหวังของประชาชนต่อเมแกนก็สูงตามเป็นเรื่องปกติ  ทั้งนี้ ประเด็นที่สาวๆ อย่างเราต้องสนใจ คือ "แฟชั่น" ของเธอ เพราะดัชเชสแห่งเคมบริดจ์มีความเฟอร์เฟ็กต์ในทุกมุมมองและทุกอิริยาบถ และมักเลือกใส่เสื้อผ้าได้น่าประทับใจในทุกโอกาส นอกจากสวยสง่าแล้ว ยังสุภาพเรียบร้อยอีกด้วย

ส่วนเมแกนนั้น ก็ถูกจับตามองเป็นพิเศษ ด้วยสไตล์ของเธอที่มีความเรียบง่ายสไตล์แคชวล ซึ่งไอเท็มที่เธอมักสวมใส่อยู่เสมอ มักเป็นเสื้อเชิ้ต, กางเกงยีนส์ และรองเท้าแฟลต เป็นต้น

เมแกน มาร์เคิล

แม้แต่ลุคการแต่งตัวในวันประกาศการหมั้นหมายของทั้งคู่ ยังถูกนำมาเปรียบเทียบ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นกล่าวว่า เธอทั้งสองคนแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เพราะเมแกนมีความโมเดิร์นกว่ามาก แถมยังดูลุยกว่าเจ้าหญิงเคทเล็กน้อย บวกกับท่าทางการโพสต์ถ่ายรูปกับสื่อ เมแกนก็ย่อมถนัดกว่าเจ้าหญิงเคทอยู่แล้ว

เมแกน มาร์เคิล

คราวนี้ เราคงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า ว่าที่ "ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์" (คำนำหน้าตำแหน่งที่น่าจะเป็นไปได้มากที่สุดของเมแกน) จะมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าอย่างไรให้เหมาะสมตามกฏราชสำนัก ในงานวาระและโอกาสต่างๆ

เมแกน มาร์เคิล

 แหวนหมั้นของเมแกนที่เจ้าชายเเฮร์รี่ทรงออกเเบบเอง โดยใช้เพชรของเจ้าหญิงไดอาน่า

รอคอยงานวิวาห์แห่งประวัติศาสตร์อีกครั้ง

เพราะพิธีเสกสมรสที่กำลังจะมาถึง เป็นงานยักษ์ใหญ่แห่งปี ที่สื่อมวลชนทั่วโลกต่างต้องไปรวมตัวที่นั่น แม้เราสาวๆ อย่างเราเอง ก็ควรติดตามดูความอลังการของพิธีการและสถานที่ และที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ "เจ้าสาว" ทั้งชุดแต่งงาน หน้า-ผม และเครื่องประดับ เรียกได้ว่าต้องเป็นที่ฮือฮาเหมือนงานวิวาห์แห่งประวัติศาสตร์ของราชวงศ์อังกฤษที่ผ่านมาแน่นอน

 เมแกน มาร์เคิล

อย่างไรก็ตาม จากความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 5 และเมแกน มาร์เคิล นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ทำให้เห็นการยอมรับในความแตกต่างและหลากหลายมากขึ้น แม้กระทั่งกับราชวงศ์อังกฤษที่ขึ้นชื่อเรื่องธรรมเนียมปฏิบัติเป็นอย่างมาก  

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ 4 เหตุผลที่ชาวโลกจับตามอง "เมแกน มาร์เคิล" พระคู่หมั้นเจ้าชายแฮร์รี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook