สุดเซอร์ไพรส์! เผยเมนูอาหารในงานแต่ง เจ้าชายแฮร์รี่ – เมแกน

สุดเซอร์ไพรส์! เผยเมนูอาหารในงานแต่ง เจ้าชายแฮร์รี่ – เมแกน

สุดเซอร์ไพรส์! เผยเมนูอาหารในงานแต่ง เจ้าชายแฮร์รี่ – เมแกน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าใกล้พระราชพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล เข้าไปเต็มที่แล้ว ล่าสุดสำนักพระราชวังเคนซิงตันได้เปิดเผยว่า ผู้ที่จะมาดูแลอาหารในงานสำคัญนี้ ได้แก่ เชฟมาร์ค ฟลานาแกน เฮดเชฟแห่ง The Great Kitchen ซึ่งสืบทอดการทำอาหารรับใช้ราชวงศ์อังกฤษมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 หรือเรียกง่ายๆ ห้องครัวแห่งนี้ เคยปรุงอาหารถวายให้แก่พระมหากษัตริย์ และสมเด็จพระราชินีมาแล้วรวมกันถึง 30 พระองค์ สยบข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าอาจจะเรียกใช้บริษัท Table Talk ที่เคยดูแลเรื่องอาหารในงานเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลียม และดัสเชสแห่งแคมบริดจ์ เมื่อ 7 ปีที่แล้ว

สตาฟของ The Great Kitchen กำลังเตรียมงานอย่างเต็มที่

เหตุผลหลักๆ ของการเลือกใช้ The Great Kitchen ซึ่งเปรียบเสมือนห้องครัวในบ้านของตัวเองนั้น อาจจะมาจากไลฟ์สไตล์แบบเรียบง่ายของทั้งเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน เพราะนอกจากตัดสินใจเปลี่ยนฟรุ้ตเค้ก ให้เป็นเค้กมะนาวและดอกเอลเดอร์ฟลาวเวอร์ ยังบอกให้เชฟมาร์คใช้วัตถุดิบท้องถิ่นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

เชฟมาร์ค ฟลานาแกน บอกว่า “ผมรู้ดีว่าทั้งสองต้องการที่จะให้เมนูในงานเลี้ยงมีส่วนประกอบของวัตถุดิบท้องถิ่นมากสุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งก็ถือว่าเหมาะเจาะมากๆ เพราะตอนนี้เป็นช่วงที่อากาศดี ทุกคนจึงทำตามความต้องการได้อย่างไม่มีปัญหา ที่สำคัญคือเจ้าชายแฮร์รี่กับเมแกนมาชิมอาหารถึงในครัวทุกจาน พร้อมคอมเม้นท์อย่างละเอียดเลยล่ะครับ”

แต่สิ่งที่ถือว่าแตกต่างไปจากเดิมเลยก็คือ การเปลี่ยนงานเลี้ยงฉลองแบบซิทดาวน์ เป็นงานค็อกเทล ซึ่งแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน จะได้เดินไปทักทายคนอื่นอย่างเป็นกันเอง โดยอาหารที่ออกมานั้นจะเป็นประเภทคานาเป้ หรือใส่ถ้วยเล็กๆ เพื่อความสะดวกในการรับประทาน วัตถุดิบหลักที่จะอยู่ในเมนูประกอบไปด้วยหน่อไม้ฝรั่ง มะเขือเทศ และพืชตระกูลถั่ว ซึ่งปลูกในพื้นที่ของพระราชวังเอง ก่อนวันงานประมาณ 1 สัปดาห์ สตาฟในห้องครัว The Great Kitchen จะทำงานหนักมาก เพราะต้องเตรียมอาหารสำหรับแขก 600 คน พืชทุกชนิดจะถูกปอกเปลือก ล้าง และเก็บอย่างดี เพื่อคงรสชาติของวัตถุดิบไว้ไม่ให้ผิดเพี้ยน

อาหารจาก Table Talk บริษัทซึ่งเป็นที่ไว้วางใจจากบุคคลชั้นสูงในอังกฤษ

สำหรับงานเลี้ยงในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ จะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ที่ St. George’s Hall จะเป็นการเลี้ยงฉลองครั้งแรก หลังจากที่เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกนเข้าพิธีแต่งงานที่โบสถ์  St. George’s Chapel ซึ่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะทรงเป็นเจ้าภาพในมื้อนี้ ส่วนงานเลี้ยงฉลองในตอนเย็น จะจัดขึ้นใน Frogmore House โดยเจ้าฟ้าชายชาลส์จะทรงเป็นเจ้าภาพ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่า The Great Kitchen จะรับหน้าที่ออกอาหารในงานค่ำด้วยหรือไม่ อาจเป็นหน้าที่ของบริษัท Table Talk ที่จะได้แสดงฝีมือการทำอาหารอย่างประณีต ตามที่บุคคลชั้นสูงหลายคนในอังกฤษไว้วางใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook