30 อาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยควบคุมน้ำหนัก ทำได้ด้วยตัวเอง

30 อาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยควบคุมน้ำหนัก ทำได้ด้วยตัวเอง

30 อาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยควบคุมน้ำหนัก ทำได้ด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยลดน้ำหนัก ทำง่าย อร่อย อิ่มนาน มีประโยชน์โดย คนรักสุขภาพ

ช่วงนี้กระแสของการรับประทาน "อาหารคลีน" จะไม่ได้นิยมกระฉ่อนเหมือนช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ก็นับว่าเป็นเทรนด์สำคัญสำหรับคนที่รักสุภาพ อยากดูแลรูปร่างให้ดูดี เพราะการออกกำลังกายอาจไม่ใช่ทางออกเดียวที่จะทำให้เป้าหมายที่ตั้งใจไว้ประสบความสำเร็จ แต่อาหารก็มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก ถึงแม้จะออกกำลังกายอย่างหนักแต่หากไม่รับประทานอย่างระมัดระวังก็จะต้องกลับไปอ้วนเหมือนเดิม วันนี้เราก็มีเมนูอาหารคลีนที่น่าสนใจรสชาติอร่อยมาฝากให้ไปลองทำกัน ลองหาชิมดู เอาไว้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้การควบคุมอาหารควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย เมื่อมีกิจวัตรที่ดี การรับประทานที่ดี แน่นอนว่าสุขภาพที่ดีจะต้องตามมาไม่ช้าก็เร็ว

การลดน้ำหนัก ควบคุมอาหาร สิ่งที่ต้องลดมากที่สุดคือ "แป้ง" และอีกอย่าง ที่หลายๆ คนคิดว่าต้องลดด้วยเหรอ มีผลเหรอ แต่หารู้ไม่ว่า นี่คือสิ่งสำคัญไม่แพ้แป้งเลยทีเดียว สิ่งนั้นก็คือ "โซเดียม" ซึ่งโซเดียมนี้ อยู่ในอาหารที่เป็นเครื่องปรุงทั้งหลาย เช่น เกลือ น้ำปลาร้า กะปิ น้ำปลา ฯลฯ ฉะนั้น การลดน้ำหนักที่ดี ต้องลดแป้ง และโซเดียม ควบคู่กันไป

พร้อมแล้วกับ เมนูอาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ทำเองได้ง่ายๆ เพื่อการควบคุมน้ำหนัก 30 อย่าง อาหารแต่ละเมนู คิดเอง ปรุงเองเลยนะ ชื่อเมนูก็เรียกไปตามวัตถุดิบที่ทำ ลองไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

30 อาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยลดน้ำหนัก

  1. ขนมปังทูน่า (ใช้ขนมปังโฮลวีท)

    เป็นเมนูประยุกต์ที่มีความเก๋ไก๋ แต่ไม่หายไปซึ่งรสชาติที่ดี มีความมันของไข่และทูน่าเข้ากันอย่างมาก เสิร์ฟพร้อมกับเสาวรสสด 1 ลูก ส่วนผสมก็ประกอบไปด้วย ไข่แดง 1 ฟอง ไข่ขาว 2 ฟอง (ว่ากันว่า เราสามารถรับประทานไข่ขาวได้ถึงวันละ 5 ฟองเชียวนะ แต่เน้นว่าไข่ขาวอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนไข่แดงอย่างมากที่สุดวันละ 1 ฟองก็เพียงพอแล้ว) ต่อด้วยขนมปังโฮลวีท 2 แผ่น ทูน่าในน้ำแร่ ผักสดก็เลือกเอาตามใจชอบ ส่วนวิธีทำก็เอามาประกอบร่างกันให้เป็นเหมือนในรูป เพียงเท่านี้ก็ได้อาหารคลีน 1 อย่างที่ไม่ต้องปรุงรสเติมชาติให้จัด ก็อร่อยได้เหมือนกัน แถมดีต่อสุขภาพด้วย
    ขนมปังทูน่า อาหารเพื่อสุขภาพขนมปังทูน่า
  2. แซนวิชไข่คน + ทูน่า

    อาหารเพื่อสุขภาพ อีกอย่างคือแซนวิชไข่คน + ทูน่า เมนูนี้นอกจะทำง่ายแสนง่าย มีวัตถุดิบไม่กี่อย่างก็สามารถนำมาประกอบเป็นอาหารคลีนรสชาติดีๆ ได้เพิ่มอีก 1 อย่าง เป็นเมนูที่คล้ายกับเมนูแรก มีไข่ 1 ฟอง ตีลงในกระทะแล้วตีให้แตก คนๆๆ ให้เป็นลักษณะคล้ายกับ Omlet โดยไม่ต้องใช้น้ำมัน จะให้ความรู้สึกผิวสัมผัสของไข่ด้านหน่อยๆ แต่ก็อร่อยเหมือนกัน ตามด้วยขนมปังโฮลวีท 2 แผ่น ปิดท้ายด้วยผักตามใจชอบ เสิร์ฟพร้อมกับเสาวรสสดๆ 1 ลูกเช่นกัน อะไรจะธรรมชาติขนาดนี้
    แซนวิชไข่คน + ทูน่า อาหารเพื่อสุขภาพแซนวิชไข่คน + ทูน่า
  3. ข้าวกล้องคลุกสับปะรดใส่อกไก่

    ข้าวกล้อง ถือเป็นอาหารสุภาพที่ดี ข้าวกล้องคลุกสับปะรดใส่อกไก่เมนูนี้มีเพียงแค่ไมโครเวฟก็สามารถทำได้ง่ายๆ มีส่วนผสมเป็นข้าวกล้อง สับปะรด เนื้ออกไก่ ผักต่างๆ ตามใจชอบ แล้วปิดท้ายด้วยมะนาว 1 ซีกเป็นการเพิ่มรสชาติความเปรี้ยวที่ตัดกับความมันของข้าว อกไก่ และความเปรี้ยวอมหวานของสับปะรดได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งอาหารคลีนที่มีรสชาติถูกปากอย่าบอกใครเชียว กินแล้วเจริญอาหารชัวร์ !
    ข้าวกล้องคลุกสัปะรดใส่อกไก่ อาหารเพื่อสุขภาพข้าวกล้องคลุกสัปะรดใส่อกไก่
  4. ข้าวกล้องไข่ทูน่า

    บอกเลยว่าเมนูนี้เป็นอาหารที่คลีนมากๆ ประกอบด้วยไข่ ทูน่า เสิร์ฟพร้อมผักสดที่เราชอบ กินคู่กับข้าวไรซ์เบอรี่ร้อนๆ เพียงเท่านี้ก็อร่อยได้แบบคลีนๆ แล้ว
    ข้าวกล้องไข่ทูน่า อาหารเพื่อสุขภาพข้าวกล้องไข่ทูน่า
  5. ก๋วยเตี๋ยวหมี่ข้าวกล้องต้มยำแห้ง

    มาดูเมนูที่เป็นเส้น หรือเมนูก๋วยเตี๋ยวที่เราชื่นชอบกันบ้างดีกว่า บอกไว้ก่อนเลยว่าเมนูนี้อาจจะไม่คลีน 100% แต่รับรองได้ว่าแคลอรี่ไม่สูงเท่ากับก๋วยเตี๋ยวทั่วๆ ไปอย่างแน่นอน ส่วนผสมก็หาได้ไม่ยาก ประกอบไปด้วย เส้นหมี่ข้าวกล้อง ถั่วฝักยาว ผักลวกแล้วแต่ตามชอบ ลูกชิ้นอกไก่ หรืออาจใส่เป็นอกไก่รวนกับน้ำสต๊อกก็ได้ จากนั้นใส่เครื่องปรุงเล็กน้อยเพื่อให้เกิดรสชาติ คราวนี้ก็พร้อมที่จะอิ่มอร่อยไปกับเมนูอาหารคลีนเมนูนี้แล้ว
    ก๋วยเตี๋ยวหมี่ข้าวกล้องต้มยำแห้ง อาหารคลีนเพื่อสุขภาพก๋วยเตี๋ยวหมี่ข้าวกล้องต้มยำแห้ง
  6. ข้าวคลุกอโวคาโดอกไก่ + ไข่เจียวใส่ดอกขจร

    เมนูนี้ทำได้ไม่ยากเลย มีข้าวไรซ์เบอรรี่ ปูอัด 1 แท่ง แครอท อะโวคาโดหั่นเป็นลูกเต๋า อกไก่อบ 2 - 3 ชิ้น และไข่เจียวใส่ดอกขจร เจียวแบบไม่ใส่น้ำมัน วิธีทำนี่ยิ่งง่ายใหญ่ น้ำส่วนผสมที่เราเตรียมไว้ทุกอย่างมารวมๆ กัน คลุกให้เข้ากัน จากนั้นนำเข้าเตาไมโครเวฟ เมื่อสุกได้ที่ก็นำเอาอะโวคาโดมาคลุกใส่เข้าไป รอประมาณ 2 - 3 นาที เสิร์ฟพร้อมกับเสาวรส เท่านี้ก็พร้อมรับประทานแล้ว
    ข้าวคลุกอโวคาโดอกไก่ + ไข่เจียวใส่ดอกขจร อาหารคลีนเพื่อสุขภาพข้าวคลุกอโวคาโดอกไก่ + ไข่เจียวใส่ดอกขจร
  7. ข้าวคลุกไข่เจียว ปูอัด อกไก่ ราดด้วยเสาวรส

    เมนูนี้จะคล้ายๆ กับเมนูที่ 6 เพียงแต่ไม่มีอะโวคาโดเท่านั้นเอง ก่อนรับประทานก็นำเอาเสาวรสราดลงไปบนเข้าเพื่อให้เกิดรสชาติเปรี้ยวๆ ตัดกับความมันของข้าวและไก่สักหน่อย เป็นเมนูอาหารคลีนที่อร่อยเกินกว่าจะบรรยายได้
    ข้าวคลุกไข่เจียว ปูอัด อกไก่ ราดด้วยเสาวรสข้าวคลุกไข่เจียว ปูอัด อกไก่ ราดด้วยเสาวรส
  8. นมจืดใส่แอลมอน อโวคาโด งาดำ

    ขอแทรกกันด้วยเมนูอาหารเช้าง่ายๆ กันหน่อย คล้ายๆ กับซีเรียลที่เราชอบกินกัน เพียงแต่จะขอเปลี่ยนวัตถุดิบจากซีเรียลเป็นผลไม้และธัญพืชเคี้ยวได้ กรุบๆ มันๆ อย่างอะโวคาโด เมล็ดแอลมอน งาดำ และอื่นๆ ตามใจชอบ เสร็จแล้วก็เทนมลง ผสมให้เข้ากัน พร้อมที่จะมีสุขภาพที่ดีในตอนเช้ากับเมนูคลีนๆ เมนูนี้แล้ว
    นมจืดใส่แอลมอน อโวคาโด งาดำ อาหารคลีนนมจืดใส่แอลมอน อโวคาโด งาดำ
  9. ส้มตำ ไก่นึ่ง แบบคลีน

    เมนูนี้ก็อาจจะไม่ได้คลีน 100% แต่การันตีได้ว่ายังไงก็ดีต่อสุขภาพแน่นอน มีอกไก่นึ่งเน้นๆ รับประทานคู่กับส้มตำที่ไม่ใส่น้ำตาล ปรุงรสด้วยน้ำปลานิดหน่อย เป็นเมนูอาหารคลีนที่อยากให้ลองเอาไปทำกันดู สำหรับใครไม่ได้ชอบรับประทานผักแบบเป็นชีวิตจิตใจ เมนูนี้ก็เหมาะมากๆ
    ส้มตำ ไก่นึ่ง แบบคลีน เพื่อสุขภาพส้มตำ ไก่นึ่ง แบบคลีน
  10. ขนมปังออมเลททูน่า + เสาวรส

    เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารเช้าง่ายๆ ที่สุดแสนจะคลีน และดีต่อสุขภาพมากๆ มีขนมปัง ไข่คนที่ไม่ใช้น้ำมัน ประกอบเข้ากับผักตามที่เราชอบ เสิร์ฟพร้อมกับเสาวรสสดๆ 1 ลูก เป็นรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ออกมันที่ดูเข้ากันที่สุด
    ขนมปังออมเลททูน่า + เสาวรส เพื่อสุขภาพสายคลีนขนมปังออมเลททูน่า + เสาวรส
  11. ข้าวคลุกอโวคาโด สับปะรด อกไก่

    เมนูนี้ทำได้ง่ายๆ อีกแล้ว เพียงนำส่วนผสมทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นข้าว อะโวคาโด สับปะรด อกไก่ รวมถึงผักตามใจชอบมาผสมคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นนำเข้าไมโครเวฟประมาณ 2 - 3 นาที เมื่อสุกได้ทีแล้วก็นำออกจากเตาอบ บีบมะนาวเพิ่มเข้าไปสัก 1 ซีกเพื่อเพิ่มรสชาติ เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารคลีนเพื่อสุขภาพที่ใครก็อยากจะลิ้มลอง
    ข้าวคลุกอโวคาโด สับปะรด อกไก่ อาหารสายคลีนข้าวคลุกอโวคาโด สับปะรด อกไก่
  12. ข้าวราดไก่ย่าง + ไข่ต้ม

    เมนูนี้เหมาะมากกับการเป็นอาหารเที่ยง เนื้ออกไก่เน้นๆ นำไปย่างให้สุกได้ที่ รับประทานคู่กับข้าวไรซ์เบอรี่ ผักที่เราชอบ แถมด้วยไข่ต้ม 1 ฟอง เพียงเท่านี้ก็คงจะให้เราอิ่มได้ทั้งวันแล้วล่ะ
    ข้าวราดไก่ย่าง + ไข่ต้ม อาหารเพื่อสุขภาพข้าวราดไก่ย่าง + ไข่ต้ม
  13. อาหารคลีนสุกี้ผักรวม

    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าจริงๆ แล้วสุกี้ก็คลีนได้เหมือนกันนะ รับประทานได้เรื่อยๆ แบบไม่ต้องใส่น้ำจิ้ม ต้มผักให้เปื่อยสักหน่อย ใส่เนื้ออกไก่ลงไปเพิ่มด้วย แค่ได้กลิ่นก็ฟินไปไกลแล้ว
    อาหารคลีนสุกี้ผักรวม อาหารเน้นสุขภาพอาหารคลีนสุกี้ผักรวม
  14. ส้มตำ (ควรใส่ถั่วน้อยๆ)

    แค่เห็นก็น่าลิ้มลองแล้วกับเมนูส้มตำปลาร้าไม่ใส่น้ำตาล เชื่อว่าแค่มีปลาร้าก็จะทำให้ทุกอย่างดูลงตัว แถมยังเป็นอีกหนึ่งเมนูที่มีคุณทางสารอาหารครบ 5 หมู่ด้วย
    ส้มตำ (ควรใส่ถั่วน้อยๆ) อาหารเน้นสุขภาพ ลดน้ำหนักส้มตำ (ควรใส่ถั่วน้อยๆ)
  15. อกไก่ย่าง ต้มจืดลูกชิ้นอกไก่

    เมนูนี้มีผักและโปรตีนแบบเน้นๆ อกไก่ย่างแห้งๆ รับประทานคู่กับผักตามชอบ มีแกงจืดไว้ซดน้ำให้คล่องคอ แต่อย่าเผลอใส่หมูลงไปนะ แนะนำให้ใส่เป็นลูกชิ้นอกไก่น่าจะดีกว่า
    อกไก่ย่าง ต้มจืดลูกชิ้นอกไก่ อาหารคลีน ลีนน้ำหนักอกไก่ย่าง ต้มจืดลูกชิ้นอกไก่
  16. กะเพราเต้าหู + ผักแกล้ม

    เมนูนี้มีความน่าสนใจตรงที่เราดัดแปลงวัตถุดิบหลัก อย่าง เนื้อสัตว์มาเป็นเต้าหูคู่กับใบกะเพราดูบ้าง โดยเลือกเป็นเต้าหู้ชนิดที่ไม่ใช่แป้ง ปรุงรสพอประมาณ จากนั้นก็ใส่ใบกะเพราให้ได้ความหอม เสร็จแล้วทานคู่กับข้าวกล้อง หรือข้าวไรซ์เบอร์รี่ร้อนๆ ก็จะได้ความอร่อยไปอีกแบบ ยิ่งทานคู่กับผักก็จะทำให้เราได้สารอาหารอย่างครบถ้วน มีอะไรให้พอได้เคี้ยวกรุบๆ หน่อย นอกจากจะเป็นอาหารที่ไม่อ้วนแล้ว ยังให้ช่วยเราเจริญอาหารได้แม้มีเนื้อสัตว์ที่มีไขมันเลยก็ตาม
    กะเพราเต้าหู + ผักแกล้ม อาหารเพื่อสายรักสุขภาพกะเพราเต้าหู + ผักแกล้ม
  17. ยำไข่ดาว + ผักแกล้ม

    แค่เห็นเมนูนี้ก็รู้สึกเปรี้ยวปากขึ้นมาทันที วิธีทำก็ง่ายๆ เพียงทอดไข่ดาวประมาณ 1 - 2 ฟองให้สุกได้ที่ จากนั้นก็นำมาหั่นเป็นชิ้นพอคำ ปรุงรสน้ำยำให้แซ่บไปตาใจชอบ กินคู่กับผักหลากชนิดก็ยิ่งเข้ากัน จะกินเล่นก็ได้ หรือกินคู่กับข้าวกล้อง หรือข้าวไรซ์เบอร์รี่ร้อนๆ ก็ยิ่งลงตัว
    ยำไข่ดาว + ผักแกล้ม ดูแลหุ่นสวยเพื่อสุขภาพยำไข่ดาว + ผักแกล้ม
  18. ปลานึ่ง + ผักต้ม

    เมนูนี้เหมาะกับคนที่กำลังงดแป้งเพื่อควบคุมน้ำหนักเป็นอย่างมาก เพราะจัดเต็มไปด้วยผักหลายชนิด มาพร้อมกับเนื้อปลานึ่งนุ่มๆ เสิร์ฟคู่น้ำจิ่มรสเด็ด เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารคลีนที่จะให้เจริญอาหารไปได้ทั้งสัปดาห์เลยทีเดียว
    ปลานึ่ง + ผักต้ม เพื่อสุขภาพ หุ่นสวยปลานึ่ง + ผักต้ม
  19. อกไก่ย่าง + ข้าวกล้อง + ผัก

    เมนูนี้รับรองแคลอลี่ต่ำแน่นอน ทำง่ายแสนง่าย โดยนำอกไก่มาหมักตามชอบ แล้วนำมาย่าง หรือ นำมาอบในตู้อบ ก็จะได้รสชาติที่อร่อยเช่นกัน
    อกไก่ย่าง + ข้าวกล้อง + ผัก สายสุขภาพอกไก่ย่าง + ข้าวกล้อง + ผัก
  20. ไข่ตุ๋นใส่ผัก + ปลาทู

    อาหารคลีนไข่ตุ๋นใส่ผัก เป็นเมนูที่อร่อยมาก แถมไม่อ้วน และทำง่ายแสนง่าย เพียงแค่ นำไข่มาตอกใส่ชาม ใส่ผักตามชอบ ใส่ซีอิ้วขาวนิดหน่อย และใส่น้ำเปล่า ตีให้เข้ากัน นำใส่ถ้วยไปนึ่ง แค่นี้ก็ได้ไข่ตุ๋นแสนอร่อยแล้วค่ะ
     ไข่ตุ๋นใส่ผัก + ปลาทู + ผัก อาหารสุขภาพ ไข่ตุ๋นใส่ผัก + ปลาทู + ผัก
  21. เกี๊ยวอกไก่

    เป็นอีกเมนูลดความอ้วน ที่ทำง่ายมาก เพียง นำอกไก่มาหมักกับกระเทียมพริกไทรากผักชี ซีอิ้วขาวนิดหน่อย แล้วใช้แป้งเกี๊ยวห่อ จากนั้นนำไปต้ม ใส่ผักตามชอบใจ เท่านี้ก็จะได้เมนูอาหารคลีนที่แสนจะอร่อย
    เกี๊ยวอกไก่ อาหารสุขภาพเกี๊ยวอกไก่
  22. แซนวิชอกไก่

    เปลี่ยนจากขนมปังขาวมาเป็นขนมปังโฮลวีท ใส่ใส้แซนวิชเป็นผักใบเขียวที่เราชอบ ตามด้วยอกไก่สับนำไปทำให้สุก โปะด้วยชีส เท่านี้เมนูอาหารเช้าของเราก็จะเป็นอีกหนึ่งอาหารสุขภาพที่ต้องกินเป็นประจำ
    อาหารคลีน แซนวิชอกไก่ อาหารเพื่อสุขภาพอาหารคลีน
  23. ทอดมันย่าง

    เปลี่ยนจากการทอด มาทำให้สุกด้วยการย่าง ถึงแม้ว่าเนื้อสัมผัสของทอดมันจะดูแห้งๆ ไปบ้าง แต่ก็ได้รสชาติที่ไม่ขาดตกบกพร่อง ได้ทั้งเนื้อปลา ส่วนผสมของผัก ที่สำคัญยังไม่มีน้ำมันมาทำให้เรารู้สึกสุขภาพไม่ดีอีกต่างหาก
    อาหารคลีน ทอดมันย่าง ลดน้ำหนักได้ดีอาหารคลีน
  24. แกงส้มปลาทูน่า

    แกงส้ม เป็นอาหารอีกหนึ่งอย่างที่ได้รับความนิยมไม่ว่าจะเป็นคนภาคไหนก็ตาม มีส่วนประกอบของผักนานาชนิด มีเนื้อสัตว์ ที่ช่วยให้รสสัมผัสลงตัว หรือถ้าจะให้ได้ประโยชน์ที่มากขึ้น ลองเปลี่ยนมาใช้เนื้อปลาทูน่าแทนเนื้อสัตว์ เพราะให้โปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกาย
    อาหารคลีน แกงส้มปลาทูอาหารคลีน
  25. ข้าวผัดธัญพืช 5 สี + หมูอบเบรคแตก

    ทำให้ข้าวผัดธรรมดาดูมีสีสันและน่ากินมากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มธัญพืชที่มีสีต่างๆ ลงไป ได้ทั้งโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และวิตามิน เพิ่มรสชาติด้วยหมูอบเบรคแตกรสชาติตัดกัน อร่อยเหมือนเดิม ได้สุขภาพมากกว่าเดิม
    อาหารคลีน ข้าวผัดธัญพืช 5 สีอาหารคลีน
  26. หมูย่างเกาหลีสูตรคลีน ไร้มัน

    เปลี่ยนหมูย่างเกาหลีธรรมดาที่เต็มไปด้วยมัน หรือเป็นหมูสามชั้น มาเป็นเนื้อหมูล้วน อาจจะเปลี่ยนจากการย่างมาเป็นการอบ หรือต้ม กินคู่กับผักสด ได้ประโยชน์เต็มๆ แน่นอน
    อาหารคลีน หมูย่างเกาหลีสูตรคลีนอาหารคลีน
  27. โจ๊กข้าวโอ๊ตไข่ขาว

    เปลี่ยนจากข้าวขาวมาเป็นข้าวโอ๊ตที่ให้โปรตีนสูง มีวิตามิน กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย และแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพิ่มด้วยไข่ขาว งดไข่แดง จะทำให้ได้อีกหนึ่งเมนูสุขภาพที่ทำไว้กินได้ทุกมื้อ
    อาหารคลีนโจ๊กข้าวโอ๊ตไข่ขาว เพื่อสุขภาพอาหารคลีน
  28. คุกกี้กล้วยน้ำว้าข้าวโอ๊ต

    กล้วยน้ำว้าเป็นผลไม้ที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย มีรสชาติหอมหวาน นำมาทำขนม อย่าง คุกกี้ ก็จะได้เป็นอาหารที่มีประโยชน์ เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับใครที่กำลังดูแลตัวเอง ที่สำคัญ อย่าลืมออกกำลังกายด้วยล่ะ
    อาหารคลีนคุกกี้กล้วยน้ำว้าข้าวโอ๊ต เพื่อสุขภาพอาหารคลีน
  29. ปลานึ่งซีอิ๊ว

    เป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ เหมาะกับการกินเพื่อลดน้ำหนัก กินคู่กับผักสดและน้ำจิ้มซีฟู้ด เป็นอะไรที่เข้ากันได้ดีมากๆ
    ปลานึ่งซีอิ๊ว อาหารเพื่อสุขภาพอาหารคลีน
  30. สเต็กหมู

    เลือกใช้เนื้อหมูส่วนที่ไร้มัน ทำมาย่างในกระทะให้สุกโดยไม่ใช้น้ำมัน กินคู่กับผักต้ม อย่าง ฟักทอง บร็อคโคลี่ ข้าวโพด ถั่วลันเตา แค่นี้ก็ทำให้รู้สึกฟิน พร้อมมีสุขภาพที่ดีกันแล้ว
    สเต็กหมูอาหารคลีนเพื่อสุขภาพอาหารคลีน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งกับ เมนูอาหารคลีน อาหารลดน้ําหนัก อาหารเพื่อสุขภาพ ที่เอามาฝากให้เพื่อนๆ ได้ลองนำกลับไปทำกัน อย่าลืมว่าสุขภาพสำคัญที่สุด หากไม่ดูแลตอนนี้แล้วจะเริ่มกันเมื่อไหร่ แต่หากใครที่หันมาดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว ก็อย่าลืมเรื่องอาหารที่นับว่าเป็นส่วนสำคัญที่ต้องทำควบคู่กันไป ไม่อย่างนั้นรูปร่างที่เราหวังว่าจะออกมาดี อาจไม่ได้ดีตามที่คิด

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ 30 อาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ช่วยควบคุมน้ำหนัก ทำได้ด้วยตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook