8 เคล็ดลับลดน้ำหนักในผู้หญิงวัย 40 พร้อมกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น

8 เคล็ดลับลดน้ำหนักในผู้หญิงวัย 40 พร้อมกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น

8 เคล็ดลับลดน้ำหนักในผู้หญิงวัย 40 พร้อมกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยปกติแล้วในช่วงที่มีอายุ 20 ปี จะเป็นช่วงที่ระบบเผาผลาญภายในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และประสิทธิภาพก็จะลดลงเมื่ออายุเข้าสู่วัย 30 กระทั่งเมื่ออายุ 40 ระบบเผาผลาญก็มีประสิทธิภาพที่ลดน้อยลงไปเรื่อยๆ วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ มารู้ถึงเคล็ดลับการลดน้ำหนักของผู้หญิงวัย 40 ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยเสริมระบบการเผาผลาญให้ดีขึ้นไปพร้อมๆ กัน จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลย


1.นอนให้เพียงพอ
แม้จะลดน้ำหนักก็ต้องให้ความสำคัญกับการนอนให้เพียงพอ เพราะการพักผ่อนที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย โดยเฉพาะในแต่ละวันจะต้องนอนให้ครบ 8 ชั่วโมง จะเป็นการช่วยควบคุมระดับน้ำตาลและช่วยควบคุมการสะสมไขมันในร่างกายได้ดี นั่นจึงส่งผลให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพไปด้วย


2.เคี้ยวอาหารช้าๆ
การเคี้ยวอาหารช้าๆ มีส่วนทำให้ระบบย่อยอาหารและระบบเผาผลาญทำงานได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แนะนำให้เคี้ยวอาหารช้าๆ เพื่อที่จะได้ลดปริมาณการกินอาหารลง ในขณะที่การกินอาหารอย่างเร่งรีบหรือเคี้ยวไม่ละเอียด จะทำให้ปริมาณการกินอาหารเพิ่มขึ้น


3.ทำคาร์ดิโอหลังตื่นนอน
หลังจากตื่นนอนแนะนำให้ทำคาร์ดิโอ เพราะวิธีนี้จะช่วยรีเซ็ตร่างกายได้ดีมากๆ ดังนั้นในช่วงเวลาที่ยังพอเหลืออยู่หลังจากตื่นนอน แนะนำให้ทำคาร์ดิโอ เช่น วิ่งจ็อกกิ้งเบาๆ ก่อนกินอาหารเช้า จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีมากๆ โดยเฉพาะในช่วงที่ท้องยังว่าง


4.หมั่นกินปลา
การกินปลา จะช่วยให้ร่างกายได้รับไขมันดี เช่น กรดไขมันโอเมก้า3 ซึ่งกรดชนิดนี้ไม่เพียงแต่จะส่งผลดีต่อหัวใจเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อระบบเผาผลาญในร่างกายอีกด้วย และที่สำคัญปลายังถือเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่มีส่วนทำให้การลดน้ำหนักได้ผลดีเกินคาด


5.ดื่มชาเขียว
ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ซึ่งสารชนิดนี้มีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน และยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยให้การทำงานของระบบเผาผลาญมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


6.โยคะบ่อยๆ
ในช่วงวัย 40 ร่างกายอาจจะไม่สามารถออกกำลังกายที่หนักๆ ได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้ออกกำลังกายด้วยการโยคะ หมั่นโยคะบ่อยๆ จะช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี แถมยังช่วยให้กล้ามเนื้อมีความกระชับและแข็งแรง แถมยังยืดหยุ่นได้ดีมากๆ อีกด้วย


7.เดินให้มากๆ
การลุกเดินบ่อยๆ ถือเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ทำได้ง่ายมากๆ แถมยังไม่ต้องออกแรงอะไรมากมายให้ต้องเหนื่อยอีกด้วย นอกจากนี้การเดินถือเป็นวิธีการออกกำลังกายที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มีอายุเข้าสู่เลข 3 ขึ้นไป เพราะเป็นวิธีที่ทำให้กล้ามเนื้อส่วนหลักๆ ของร่างกายสามารถทำงานได้มากขึ้น


8.ไม่ออกกำลังกายรูปแบบเดิมซ้ำๆ
หากต้องการให้การลดน้ำหนักได้ผล ไม่แนะนำให้ออกกำลังกายด้วยรูปแบบเดิมซ้ำๆ ทุกวัน แต่ควรสลับสับเปลี่ยนรูปแบบการออกกำลังกายบ้าง เพื่อให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี ที่สำคัญยังช่วยหลีกเลี่ยงการเกิดภาวะน้ำหนักตังนิ่งหรือคงตัวอีกด้วย


สำหรับสาวๆ ที่มีอายุเข้าสู่เลข 4 หากเริ่มรู้สึกว่าน้ำหนักตัวยิ่งเพิ่มขึ้น ลองเอา 8 เคล็ดลับนี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่านอกจากจะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้แล้ว ยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook