10 เคล็ดลับลดน้ำหนักแบบ Intermittent Fasting ให้ได้ผลเร็ว

10 เคล็ดลับลดน้ำหนักแบบ Intermittent Fasting ให้ได้ผลเร็ว

10 เคล็ดลับลดน้ำหนักแบบ Intermittent Fasting ให้ได้ผลเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีการลดน้ำหนักแบบ Intermittent Fast ให้ได้ผลเร็วที่สุด วันนี้เราได้รวบรวม 10 เคล็ดลับที่จะช่วยให้การ Fasting ของสาวๆ เห็นผลไวอย่างชัดเจน แถมยังไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย มาดูกันค่ะว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.ใช้ Application สำหรับ Fasting
มีหลากหลายแอพลิเคชั่นเกี่ยวกับการทำ IF ให้สาวๆ ได้โหลดมาใช้กัน ซึ่งแต่ละแอพลิเคชั่นล้วนมีส่วนช่วยให้สามารถลดน้ำหนักได้เร็ว เพราะสามารถช่วยควบคุมเวลาในการ Fasting ได้เป็นอย่างดี แถมยังมีการบอกช่วงเวลาที่ร่างกายเริ่มดึงไขมันสะสมมาใช้เป็นพลังงานได้อีกด้วย


2.ดื่มน้ำให้มาก
การทำ IF จะส่งผลให้ร่างกายกระหายน้ำมากหลังจากตื่นนอน ดังนั้นจึงแนะนำให้ดื่มน้ำหลังตื่นนอนให้มากๆ เพื่อเป็นการดับกระหาย เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย พร้อมทั้งช่วยคลายความรู้สึกหิว ที่สำคัญการดื่มน้ำหลังตื่นนอนทันทียังส่งผลดีต่อลำไส้อย่างมากเลยทีเดียว


3.ดื่มกาแฟหรือชาสมุนไพร
การทำ IF ไม่เพียงแต่จะต้องดื่มน้ำเปล่าเท่านั้น แต่สาวๆ ยังสามารถดื่มเครื่องดื่มที่ปราศจากแคลอรีได้อีกด้วย เช่น กาแฟดำ ชาสมุนไพร น้ำเปล่าผสมน้ำมะนาว โซดาเพียวๆ เป็นต้น และควรเป็นเครื่องดื่มที่ไม่เติมน้ำตาลแม้แต่น้อย บอกเลยว่าเครื่องดื่มเหล่านี้มีส่วนช่วยกระตุ้นการตื่นตัวของร่างกายได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยบูสต์การทำงานของระบบเผาผลาญไปพร้อมๆ กันด้วย


4.เริ่ม IF หลังมื้อเย็น
การเริ่มทำ IF หลังมื้อเย็น ถือเป็นช่วงเวลาของการ Fasting ที่จะช่วยให้สาวๆ สามารถลดน้ำหนักได้เร็ว เนื่องจากเป็นช่วงเวลาของการพักผ่อน อีกทั้งยังสามารถจัดการกับความรู้สึกหิวได้ดี หรือถ้าสาวๆ ต้องทำงานตอนกลางคืนและพักผ่อนตอนกลางวัน ก็แนะนำให้ทำ IF ในช่วงกลางวันแทน โดยเน้นทำ IF ในช่วงที่ตัวเองพักผ่อนจะดีที่สุด


5.คุมแคลอรีให้ดี
การคุมแคลอรีในแต่ละวันให้ดี โดยเน้นกินโปรตีนชนิดดี ไขมันชนิดดี ผักใบเขียวปริมาณมาก และดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ พร้อมทั้งหลีกเลี่ยงคาร์บและน้ำตาลให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะช่วยให้การลดน้ำหนักเห็นผลได้ไว


6.หมั่นขยับตัวบ่อยๆ
ถ้าการออกกำลังกายเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสสำหรับสาวๆ มากเกินไป ด้วยความที่อาจจะกลัวว่าร่างกายจะไม่ไหว แนะนำให้หมั่นขยับตัวบ่อยๆ วิธีนี้ย่อมช่วยเบิร์นไขมันสะสมได้เช่นกัน


7.ออกกำลังกายก่อนกินมื้อแรก
สำหรับสาวๆ ที่รักการออกกำลังกาย หากอยู่ในช่วงของการทำ IF แนะนำให้ออกกำลังกายก่อนกินอาหารมื้อแรก จะช่วยให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพอย่างมาก เพราะจะช่วยให้ร่างกายดึงไขมันสะสมมาใช้ได้มากขึ้นนั่นเอง


8.เล่นเวทหลังมื้อสุดท้ายของวัน
การเล่นเวทจะช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อจากการลดน้ำหนักได้ดี และถ้าสาวๆ อยากให้การลดน้ำหนักด้วยวิธี Intermittent Fasting ได้ผลเร็ว แนะนำให้เล่นเวทหลังมื้อสุดท้าย วิธีนี้ย่อมช่วยให้ร่างกายสามารถเบิร์นได้เพิ่มขึ้น


9.พยายามทำตัวให้ชินกับความหิว
แน่นอนว่าความหิวไม่สามารถทำให้เราชินได้ง่ายๆ แต่สำหรับสาวๆ ที่มีเป้าหมายในการลดน้ำหนักให้ได้ผลเร็ว จำเป็นที่จะต้องพยายามทำตัวให้ชินกับความหิวเข้าไว้ จะช่วยป้องกันไม่ให้หลุดเป้าประสงค์ของการทำ IF ได้


10.เพิ่มการ Fasting
ในกรณีที่สาวๆ เริ่มทำ IF ไปสักพัก พร้อมทั้งออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่น้ำหนักก็ยังไม่ลง แนะนำให้เพิ่มระยะเวลาของการ Fasting ให้ยาวขึ้นกว่าเดิม เช่น จากสูตรที่ใช้ 8/16 อาจจะเปลี่ยนมาเป็นสูตร 5/19 แทน


แม้การลดน้ำหนักด้วยการทำ IF จะส่งผลให้เกิดความหิวและไม่คุ้นชินกับการที่จะต้องอดอาหารหลายชั่วโมง แต่ถ้าสาวๆ มีเป้าหมายในการลดน้ำหนักให้ได้ผลเร็ว จำเป็นที่จะต้องทำตัวให้ชิน และควรมีวินัยให้มากๆ ทั้งในเรื่องของการกิน การออกกำลังกาย หรือแม้แต่การอดอาหารก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook