วิธีการรับประทานแอปเปิ้ล เพื่อลดไขมันหน้าท้อง แบบคนญี่ปุ่น

วิธีการรับประทานแอปเปิ้ล เพื่อลดไขมันหน้าท้อง แบบคนญี่ปุ่น

วิธีการรับประทานแอปเปิ้ล เพื่อลดไขมันหน้าท้อง แบบคนญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีคำกล่าวว่าหากรับประทานแอปเปิ้ลวันละ 1 ผล จะทำให้ห่างไกลจากหมอ หลายคนคงรู้ว่าแอปเปิ้ลมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย แต่รู้มั้ยคะว่าคนญี่ปุ่นมีวิธีการรับประทานแอปเปิ้ลเพื่อช่วยลดไขมันที่หน้าท้องได้ มารู้วิธีการรับประทานแอปเปิ้ลเพื่อช่วยลดไขมันสะสมที่หน้าท้องตามวิธีที่คนญี่ปุ่นแนะนำกันนะคะ

เหตุใดการรับประทานแอปเปิ้ลจึงช่วยลดไขมันที่หน้าท้องได้

1. แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารโปรไซยานิดิน (Procyanidin) หนึ่งในสารโพลีฟีนอลที่มีปริมาณถึงร้อยละ 60 ของสารประกอบโพลีฟีนอลในแอปเปิ้ล ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการช่วยป้องกันการดูดซึมของไขมันเข้าสู่ร่างกาย ช่วยลดไขมันส่วนเกินที่หน้าท้อง ช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดี และช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ

2. แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยเพคติน ซึ่งเป็นเส้นใยอาหารที่มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยส่งเสริมการทำงานที่ดีของลำไส้ ช่วยให้ขับถ่ายคล่อง และป้องกันอาการท้องผูก

3. แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยเซลลูโลส ช่วยป้องกันอาการท้องผูกและช่วยส่งเสริมการทำงานที่ดีของลำไส้

 

วิธีรับประทานแอปเปิ้ลเพื่อช่วยลดน้ำหนักและลดไขมันที่หน้าท้อง

1. รับประทานทั้งเปลือก เนื่องจากสารประกอบโพลีฟีนอลและเพคตินส่วนใหญ่จะอยู่ที่เปลือกของแอปเปิ้ล การรับประทานแอปเปิ้ลทั้งเปลือกจะทำให้ร่างกายได้รับโพลีฟีนอลและเพคตินในปริมาณสูงสุด วิธีการรับประทานง่าย ๆ เพียงนำแอปเปิ้ลมาล้างให้สะอาดและหั่นเป็นชิ้นตามขวางเพื่อให้รับประทานแอปเปิ้ลอร่อยได้ทั้งเปลือก

 

2. เคี้ยวให้ละเอียด การเคี้ยวแอปเปิ้ลนอกจากจะทำให้อิ่มท้องไวแล้วก็ยังช่วยเพิ่มปริมาณน้ำลายส่งผลในการลดกลิ่นปาก นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันฟันผุและโรคเหงือกอักเสบได้ด้วย

3. รับประทานวันละ 3 เวลา คือ เช้า เที่ยง และเย็น เนื่องจากโปรไซยานิดินอยู่ในร่างกายได้ไม่นาน การรับประทานวันละ 3 เวลาจะช่วยให้ร่างกายคงปริมาณสารโปรไซยานิดินเพื่อช่วยลดการสะสมของไขมันที่หน้าท้อง

4. รับประทานแอปเปิ้ลเป็นอาหารว่าง แอปเปิ้ลครึ่งลูกให้พลังงานเพียง 70 กิโลแคลอรี่ ซึ่งเป็นพลังงานที่ต่ำมากเมื่อเปรียบเทียบกับการรับประทานมันฝรั่ง ไอศกรีม หรือขนมปัง


5. รับประทานแอปเปิ้ลอบหรือนึ่ง จากการศึกษาพบว่าแอปเปิ้ลที่นำมาอบหรือนึ่งที่อุณหภูมิสูงกว่า 100 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 30 นาทีจะเพิ่มคุณค่าการต้านอนุมูลอิสระของเพคตินได้ถึง 6-9 เท่า ซึ่งนำไปสู่การเสริมสร้างความสดชื่นแก่ร่างกายในยามที่ลดน้ำหนักได้ดี

 

ในญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงถึงประมาณปลายเดือนมกราคมเป็นช่วงที่แอปเปิ้ลอร่อยที่สุดในรอบปี ด้วยราคาที่ไม่แพงแอปเปิ้ลจึงกลายเป็นของฝากถูกใจของผู้รับทั่วญี่ปุ่น หากกำลังอยู่ในช่วงลดหน้าท้อง นอกจากการออกกำลังกายและควบคุมอาหารแล้ว ก็ลองเอาวิธีรับประทานแอปเปิ้ลเพื่อช่วยลดไขมันในช่องท้องไปใช้ดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook