20 เกาะสวยทั่วเมืองไทย ไปพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์

20 เกาะสวยทั่วเมืองไทย ไปพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์

20 เกาะสวยทั่วเมืองไทย ไปพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ประกอบกับสถานการณ์โควิดในเมืองไทยเริ่มที่จะซาลง ทำให้ในช่วงนี้หลายๆ คนคงเตรียมพร้อมที่จะวางแผนเที่ยวทะเลกันแล้ว แต่ในช่วงซัมเมอร์นี้จะไปเที่ยวทะเลไหนกันดีล่ะ? Sanook Travel ได้รวบรวมมาให้ทุกคนแล้ว กับ 20 เกาะทะเลสวยทั่วเมืองไทย ที่น่าไปพักผ่อนในช่วงหน้าร้อนนี้

1.เกาะกูด จ.ตราด

ทะเลาเกาะกูด

เกาะกูดทะเลตะวันออกที่กำลังมาแรงมากๆ ในช่วงนี้ น้ำทะเลที่ใสสะอาด และความสวยงามของธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์บนเกาะเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปที่นี่ 

2.เกาะหมาก จ.ตราด

ทะเลเกาะหมาก

อีกหนึ่งสวรรค์แห่งทะเลตราดที่มีความดิบและเป็นธรรมชาติที่สุด อีกทั้งยังมีความสวยงามของชายหาดและความใสของน้ำทะเลที่ไม่เป็นรองเกาะไหนเลย 

3.เกาะขาม จ.ชลบุรี

ทเลเกาะขาม

ทะเลสวยใกล้ๆ กรุงเทพฯ พื้นที่การดูแลของกองทัพเรือไทย ที่นี่สามารถไปเที่ยวได้แบบวันเดย์ทริปเท่านั้นไม่อนุญาตให้ค้างคืนบนเกาะ และด้วยการดูแลอย่างเข้มงวดแบบนี้บนเกาะขามจึงงดงามมากๆ

4.เกาะแสมสาร จ.ชลบุรี

ทะเลเกาะแสมสาร

เกาะที่เปรียบเสมือนเป็นเกาะพี่น้องกันกับเกาะขาม ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือเช่นกัน แต่บนเกาะแสมสารจะมีพื้นที่ใหญ่กว่า และมีความงดงามของชายหาดและโลกใต้ท้องทะเลที่สวยงามเป็นจุดขาย

5.เกาะล้าน จ.ชลบุรี

ทะเลเกาะล้าน

เกาะยอดฮิตของคนไทยที่ใครต่อใครก็ไปกัน เพราะระยะทางที่ใกล้กรุงเทพฯ มาก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งที่พักและร้านอาหาร เดินทางง่าย ที่สำคัญชายหาดสวยมากๆ

6.เกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทะเลเกาะทะลุ

เกาะลับๆ ที่น้อยคนนักจะรู้จัก เกาะทะลุมีที่พักให้บริการอยู่บนเกาะ รวมไปถึงความสวยงามของเหล่าปะการังและปลาทะเลนั้นบอกเลยว่าอันซีนจริงๆ

7.เกาะลังกาจิว จ.ชุมพร

ทะเลเกาะลังกาจิว

เกาะลังกาจิว เกาะสวยกลางทะเลชุมพรที่ชื่ออาจจะไม่คุ้นหูมากนัก แต่ความสวยงามนั้นต้องบอกเลยว่าคุ้มค่ากับการไปเยือนจริงๆ

8.เกาะสิมิลัน จ.พังงา

ทะเลเกาะสิมิลัน

นี่คือเกาะที่โด่งดังไปไกลระดับโลก สวรรค์แห่งอันดามันที่ในช่วงนี้กำลังน่าเที่ยวมากๆ เนื่องจากยังไม่มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา ทำให้สิมิลันตอนนี้เงียบสงบเหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อน

9.เกาะสุรินทร์ จ.พังงา

ทะเลเกาะสุรินทร์

เกาะสุรินทร์ขึ้นชื่อในเรื่องของความใสสะอาดและสวยงามของท้องทะเล รวมไปถึงโลกใต้น้ำที่สมบูรณ์เป็นแหล่งที่อยู่ของสัตว์ทะเลน้อยใหญ่ และที่สำคัญคือเป็นแหล่งพักอาศัยของชุมชนชาวมอแกนเพียงไม่กี่แห่งของเมืองไทย เป็นเกาะที่หลายๆ คนไปแล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามาครั้งเดียวคงไม่พอจริงๆ

10.เกาะไข่ จ.พังงา

ทะเลเกาะไข่

เกาะไข่พังงาเกาะสวยและน่ารักที่อยู่ห่างจากฝั่งเมืองภูเก็ตไปแค่ประมาณ 15 นาทีเท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่กำลังหาแพลนเที่ยวทะเลวันเดย์ทริป ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งดำน้ำชมปะการัง ขับเจ็ทสกี เดินขึ้นจุดชมวิว เป็นต้น

11.เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

ทะเลเกาะหลีเป๊ะ

สวรรค์แห่งทะเลใต้ที่ทำให้หลายๆ คนหลงไหลกันมานักต่อนักแล้ว สำหรับเกาะหลีเป๊ะ บนเกาะหลีเป๊ะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งที่พักและร้านอาหาร และพลาดไม่ได้กับการทัวร์วันเดย์ทริปรอบๆ เกาะหลีเป๊ะ ทั้งเกาะอาดัง เกาะราวี และปิดท้ายด้วยการดำน้ำชมความมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเลที่ร่องน้ำจาบัง

12.เกาะรอก จ.ตรัง

ทะเลเกาะรอก

เกาะรอกแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหัดกระบี่ แต่มีพื้นที่อยุ๋ในเขตจังหวัดตรัง ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของชายหาด และโลกใต้น้ำที่สมบูรณ์ 

13.เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต

ทะเลเกาะไม้ท่อน

เกาะส่วนตัวที่สามารถขึ้นไปเที่ยวได้แบบวันเดย์ทริป จากฝั่งภูเก็ตเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น บอกเลยว่านี่คือเกาะที่เหมาะกับคนอยากจะไปชิลไม่ต้องเดินทางออกเรือไปไกลจริงๆ เพราะมีทั้งชายหาดขาวสะอาด และมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย

14.เกาะเฮ จ.ภูเก็ต

ทะเลเกาะเฮ

เกาะยอดฮิตสำหรับการซื้อทัวร์แบบวันเดย์ทริปอย่างเกาะเฮนั้น ทุกวันนี้เปลี่ยนแปลงไปมาก ไม่แออัดไปด้วยนักท่องเที่ยวเหมือนเก่า กลายสภาพเป็นเกาะสวยและสมบูรณ์เช่นเมื่อก่อนแล้วในตอนนี้

15.เกาะราชา จ.ภูเก็ต

เกาะราชาทะเล

เกาะราชาสวรรค์สำหรับนักดำน้ำ มาดำน้ำที่นี่คุณจะได้มีโอกาสได้พบกับสัตว์ทะเลและปะการังหายากมากมาย ที่จะมารอต้อนรับคุณที่เกาะราชาแห่งนี้ 

16.เกาะห้อง จ.กระบี่

ทะเลเกาะห้อง

เกาะห้องกระบี่ อีกหนึ่งเกาะที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยว ด้วยแพทเทิร์นของภูเขาหินปูนกลางทะเลและความใสสะอาดของน้ำทะเล รวมไปถึงฝูงปลาทะเลที่มีความเฟรนลี่กับนักท่องเที่ยวมากๆ น่ารักจริงๆ

17.เกาะพีพี จ.กระบี่

เกาะพีพีทะเล

เกาะพีพี เกาะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดี ลองคิดดูว่าไปเที่ยวพีพีตอนนี้เหมือนคุณได้ย้อนไปเที่ยวในช่วง 10-20 ปีก่อน เพราะความสมบูรณ์ของธรรมชาตินั้นกลับมาฟื้นฟูอีกครั้งหลังจากปิดการท่องเที่ยวไปนาน

18.เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี

เกาะเต่าทะเล

เกาะเต่าอควอเลี่ยมธรรมชาติที่เต็มไปด้วยความงดงามของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล เหมาะแก่การไปดำน้ำ และพักผ่อนหย่อนใจในช่วงหน้าร้อน

19.เกาะนางยวน จ.สุราษฎร์ธานี

ทะเลเกาะนางยวน

ชมวิวความงดงามของทะเลแหวกเกาะนางยวน หนึ่งในดรีมเดสทิเนชันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก  

20.เกาะพยาม จ.ระนอง

ทะเลเกาะพยาม

ปิดท้ายด้วยเกาะพยาม แหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทั้งป่าไม้และท้องทะเลที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เป็นอีกหนึ่งเกาะที่คนรักทะเลต้องไปสักครั้งจริงๆ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 20 เกาะสวยทั่วเมืองไทย ไปพักผ่อนในช่วงซัมเมอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook