เกาะสิมิลัน ในวันที่ไร้ผู้คน ชายหาดสวย น้ำทะเลใส เงียบสงบราวกับเกาะส่วนตัว!

เกาะสิมิลัน ในวันที่ไร้ผู้คน ชายหาดสวย น้ำทะเลใส เงียบสงบราวกับเกาะส่วนตัว!

เกาะสิมิลัน ในวันที่ไร้ผู้คน ชายหาดสวย น้ำทะเลใส เงียบสงบราวกับเกาะส่วนตัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะสิมิลัน หนึ่งในเกาะที่ได้รับการขนานนามว่ามีความสวยงามที่สุดของเมืองไทย ซึ่งโดยปกติแล้วเกาะแห่งนี้จะเต็มไปด้วยผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ แต่จากสถานการณ์ COVID-19 ตั้งแต่ปีที่แล้ว ทำให้เกาะสิมิลันนั้นได้พักฟื้นตัวไปเป็นเวลานาน ความสมบูรณ์ของธรรมชาติกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์อีกครั้ง ซึ่งในตอนนี้ที่เกาะสิมิลัน ก็ยังสามารถไปท่องเที่ยวกันได้อยู่แต่ต้องรักษามาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด วันนี้ Sanook Travel จะพาคุณไปสัมผัสกับบรรยากาศของเกาะสิมิลันในวันที่ไร้ผู้คนแบบนี้กันครับ

เกาะสิมิลัน
เกาะสิมิลัน1

การเดินทางในครั้งนี้เราใช้บริการของ Love Andaman บริษัททัวร์ที่มีความพร้อมและครบวงจรมากที่สุดในเขตทะเลอันดามันเลยก็ว่าได้ ซึ่งในช่วงนี้เรือของทาง Love Andaman จะไม่ได้ออกไปทัวร์เกาะทุกวัน จะออกเฉพาะช่วงวันเสาร์อาทิตย์ เนื่องจากนักท่องเที่ยวเริ่มจะน้อยลงในช่วงนี้หากใครอยากจะเดินทางไปกับ Love Andaman ลองติดต่อไปก่อนนะครับ

เกาะสิมิลัน2

เกาะสิมิลัน3

เริ่มต้นการเดินทางในวันนี้ที่เกาะ 4 หรือเกาะเมี่ยง ซึ่งเป็นหนึ่งในเกาะสวยของหมู่เกาะสิมิลัน ที่นี่เงียบสงบมาก!!! เงียบแบบไม่น่าเชื่อว่าภาพเหล่านี้จะเกิดขึ้น ชายหาดทอดยาว ทรายขาวละเอียดดั่งคอฟฟี่เมท ตัดกับภาพของน้ำทะเลสีฟ้าใส ที่มองดูแล้วสบายตาพาให้สบายใจจริงๆ

เกาะสิมิลัน4
เกาะสิมิลัน5

บนเกาะสิมิลันจะมีมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด ทุกคนต้องวัดอุณหภูมิและเช็กอินก่อนเข้าเกาะทุกคน ถือว่าเป็นมาตรการที่ดีทีเดียวสำหรับการท่องเที่ยว

เกาะสิมิลัน8
เกาะสิมิลัน9

เกาะสิมิลันนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบจริงๆ เดินเล่นหน้าชายหาด หามุมถ่ายรูปสวยๆ ดื่มด่ำไปกับความงามของธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบสุดๆ ในตอนนี้ แค่นี้ก็มีความสุขแล้วจริงๆ

เกาะสิมิลัน10
เกาะสิมิลัน11
เกาะสิมิลัน12

เกาะสิมิลัน13

หลังจากนั้นเราออกเดินทางไปกันต่อที่เกาะ 9 จุดดำน้ำชื่อดังของหมู่เกาะสิมิลัน บริเวณนี้น้ำทะเลใสมาก แบบที่ว่ามองจากบนเรือยังเห็นปลาในน้ำได้ด้วยตาเปล่าเลย แถมโลกใจ้น้ำยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการังหลากหลายสรสัน และปลาทะเลแปลกๆ หาชมได้ยากที่ออกมาแหวกว่ายโชว์ตัวกับพวกเราในวันนี้ด้วย

เกาะสิมิลัน14

เกาะสิมิลัน15
เกาะสิมิลัน16
เกาะสิมิลัน17

และถัดมาคือเกาะไฮไลท์ของเราในวันนี้ นั่นก็คือเกาะ 8 นั่นเอง เกาะนี้เป็นที่ตั้งของหินเรือใบ แลนด์มาร์คแห่งสิมิลัน และเหมือนดั่งเช่นเกาะ 4 ที่สร้างคามประหลาดใจให้กับเรา เกาะ 8 ก็เช่นกัน เพราะในวันนี้นักท่องเที่ยวน้อยมากๆ น้อยแบบบางตาไปเลย จากที่เคยมีทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย เดินเล่นกันเต็มชายหาด ในวันนี้กลับเหลือเพียงความสวยงามของธรรมชาติให้เราได้ชื่นชมดั่งเป็นเกาะส่วนตัวเลย!

เกาะสิมิลัน18

เกาะสิมิลัน19
เกาะสิมิลัน20

เราใช้เวลาทานข้าวกลางวันกันที่เกาะ 8 จัดเต็มด้วยอาหารรสจัดจ้านอร่อยมากๆ จากทาง Love Andaman ลืมรสชาติอาหารจืดชืดจากภาพจำเวลาไปทัวร์กันได้เลย

เกาะสิมิลัน21
เกาะสิมิลัน22

เมื่อเติมพลังกันเต็มที่แล้วได้เวลาเดินขึ้นไปพิชิตหินเรือใบกัน ทางเดินอาจจะต้องลุยป่าและฝ่าโขดหินแคบๆ กันสักนิด แต่เชื่อเถอะว่าวิวด้านบนนั้นสวยงามคุ้มค่าให้คุณบากบั่นขึ้นมาแน่นอน

เกาะสิมิลัน23

ด้านบนจุดชมวิวหินเรือใบนี้คุณจะได้พบกับวิวของชายหาดเกาะ 8 แบบพาโนรามา มองออกไปได้ไกลยังท้องทะเลที่แสนจะเงียบสงบ ในวันที่อากาศดีๆ มุมนี้จะสวยงามมากๆ 

เกาะสิมิลัน24

เมื่อมองจากด้านบนจะเห็นได้เลยว่าท้องทะเลด้านล่างนั้นน้ำใสมากจริงๆ มีความแบ่งสีระหว่างเขตน้ำตื้นและเขตน้ำลึกเกิดเป็นเลเยอร์ที่งดงาม เหมาะที่จะขึ้นมาถ่ายภาพเก็บความทรงจำกันด้านบนนี้จริงๆ ใครมีโอกาสมาเที่ยวแนะนำให้ขึ้นมากันนะครับ อันซีนจริงๆ

เกาะสิมิลัน25
เกาะสิมิลัน26
เกาะสิมิลัน27

และทั้งหมดนี้ก็คือหนึ่งวันกับการท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันของเรา จะเห็นได้ว่าความพิเศษของสิมิลันในช่วงนี้คือการที่ธรรมชาติได้ฟื้นฟูอย่างเต็มที่ ทุกอย่างดีสวยงามและสมบูรณ์ไปหมด ทะเลสีฟ้าสดใสตัดกับภาพของ้องฟ้าสีครามได้อย่างน่าประทับใจ แถมยังเงียบสงบคนไม่เยอะด้วย สิมิลันในช่วงนี้ถือว่าน่าเที่ยวมากๆ อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสด้วยตัวเองครับ รับรองว่าคุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

เกาะสิมิลัน28

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ติดต่อจองทัวร์เที่ยวเกาะสิมิลัน : 076 390 250-260 / 081 999 8844 / 090 948 0888 / 061 173 9494 / 081 919 0101
  • Facebook : Love Andaman
  • เวลาทำการ : 8.00 - 18.00 น.

โปรแกรมเที่ยวเกาะสิมิลัน

สิมิลัน

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ

อัลบั้มภาพ 58 ภาพ ของ เกาะสิมิลัน ในวันที่ไร้ผู้คน ชายหาดสวย น้ำทะเลใส เงียบสงบราวกับเกาะส่วนตัว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook