เกาะไม้ท่อน มัลดีฟส์แห่งอันดามัน เดินทางจากภูเก็ตเพียง 15 นาที!

เกาะไม้ท่อน มัลดีฟส์แห่งอันดามัน เดินทางจากภูเก็ตเพียง 15 นาที!

เกาะไม้ท่อน มัลดีฟส์แห่งอันดามัน เดินทางจากภูเก็ตเพียง 15 นาที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากจะนึกถึงทะเลสวยๆ ในเมืองไทย แน่นอนว่า เกาะไม้ท่อน ที่เที่ยวภูเก็ต หนึ่งในทะเลฝั่งอันดามัน ถือได้ว่าเป็นที่หนึ่งในเรื่องของความสวยงาม ทั้งน้ำทะเลที่ใสสะอาด และความสวยงามของชายหาด สีน้ำที่ตัดกับผืนทรายได้อย่างลงตัว เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวสายทะเลทุกคน 

เกาะไม้ท่อน

ในวันนี้ Sanook! Travel จะพาคุณบินลัดฟ้าไปสัมผัสกับความงดงามของท้องทะเลอันดามันที่จังหวัดภูเก็ต โดยทริปนี้เราเดินทางด้วยสายการบินไทย บินตรงฟูลเซอร์วิสภายในประเทศ ที่มอบความสบายต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในเรื่องอาหารการกิน ความสะดวกสบายของที่นั่ง ทำให้เวลาหนึ่งชั่วโมงนิดๆ จากสุวรรณภูมิไปสู่ภูเก็ตนั้น ไร้ซึ่งความเหนื่อยล้า แต่เติมเต็มไปด้วยความสะดวกสบายอย่างแท้จริง

เกาะไม้ท่อน
เกาะไม้ท่อน

ภูเก็ต เป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งทะเลอันดามัน ล้อมรอบไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่หลายสิบเกาะที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวได้ไปสำรวจ โดยวันนี้เราเลือกเดินทางไปที่ เกาะไม้ท่อน เกาะที่เราเคยได้ยินชื่อเสียงมานานมากแล้วแต่ยังไม่เคยมีโอกาสได้ไป หลายๆ คนแนะนำว่านี่คือเกาะที่อยู่ใกล้ภูเก็ตที่สุดและมีความสวยงามไม่เป็นสองรองจากเกาะไหนเลย เมื่อได้ยินดังนี้ก็ช่วยให้ง่ายต่อการตัดสินใจไปเที่ยวในทันที เพราะเราต่างก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าช่วงเวลา 15 นาทีจากฝั่งภูเก็ตไปสู่เกาะไม้ท่อนนั้น เราจะได้พบได้เห็นอะไรบ้าง!

เกาะไม้ท่อน
เกาะไม้ท่อน
เราเริ่มเดินทางจากโรงแรม โดยใช้บริการทัวร์วันเดย์ทริปของ Love Andaman ทางบริษัทจะมีรถมารับเราที่โรงแรมไปสู่ท่าเรือ สะดวกสบายมากๆ เลยทีเดียว หลังจากนั้นก็ถึงขั้นตอนของการเช็กอิน และรับอุปกรณ์ในการดำน้ำพร้อมกับผ้าขนหนู โดยที่เราสามารถไปจับตองที่นั่งเพื่อทานอาหารว่างและเครื่องดื่มระหว่างรอขึ้นเรือก่อนได้ที่ห้องรับรองของ Love Andaman รอเวลาไม่นานก็ได้เวลาออกไปผจญภัยในท้องทะเลอันดามันกันแล้ว

เกาะไม้ท่อน
เกาะไม้ท่อน

นั่งเรือสปีดโบ๊ทลำใหญ่ใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้น 15 นาทีจริงๆ เรียกได้ว่าหลับตายังไม่ทันจะสนิทเรือก็มาจอดถึงฝั่งแล้ว และภาพที่ได้เห็นเมื่อเรือมาจอดเทียบท่าเกาะไม้ท่อน ก็ทำให้ความง่วงงัวเงียของทุกคนบนเรือหายไปจนปลิดทิ้ง!

เกาะไม้ท่อน

นี่มันมัลดีฟส์ชัดๆ! น้ำทะเลสีฟ้าอมเขียวใสจนมองเห็นพื้นด้านล่างแม้จะยังอยู่บนเรือ คือน้ำทะเลสีสวยและใสมากๆ! ตัดกับสะพานไม้ที่เป็นท่าเรือพาเราเข้าสู่เกาะ เมื่อมองดูแล้วคล้ายกับมัลดีฟส์เลย จากมุมนี้สามารถมองเห็นศาลาไม้ที่เป็นไฮไลท์ของเกาะไม้ท่อน ถูกรายล้อมไปด้วยน้ำทะเลสีเทอควอยส์อีกด้วย เป็นช่วงเวลาที่เราได้ยินแต่เสียงชัตเตอร์ของผู้ร่วมทริป รวมถึงตัวเราเองที่รัวถ่ายรูปเหมือนกับว่าถูกสะดกด้วยความงดงามของธรรมชาติ 

เกาะไม้ท่อน

เกาะไม้ท่อน

หลังจากนั้นเราก็ไปพักผ่อนทานข้าวกันที่จุดรับรองของ Love Andaman ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเกาะไม้ท่อนนี้เป็นเกาะส่วนตัวที่อนุญาตให้เพียงแค่แขกผู้มาเข้าพักในโรงแรมเข้ามาเที่ยวนั้น นอกจากนั้นจะมีแค่ Love Andaman เจ้าเดียวที่ทางเจ้าของเกาะอนุญาตให้นำเที่ยวภายในเกาะได้ เพราะฉะนั้นบนเกาะนี้จะมีคนน้อยมาก! คือสามารถเดินเล่นถ่ายรูปได้ทั่วเกาะเหมือนกับว่าเป็นเกาะส่วนตัวของตัวเองเลย ในจุดนี้ถือว่าดีงามมากๆ

เกาะไม้ท่อน
เกาะไม้ท่อน

ซึ่งบนเกาะไม้ท่อนนั้นก็ถือได้ว่ามีมุมถ่ายรูปให้เลือกเก็บภาพความประทับใจกันหลายจุดเลยทีเดียว ทั้งบริเวณศาลาไม้บนโขดหินริมทะเล หรือจะเป็นบริเวณโซนชิลๆ ริมชายหาด ที่ทอดยาวไปไกลสุดลูกตา หาดทรายขาวเนียนละเอียดที่สำคัญไม่มีผู้คนหนาแน่นทำให้สามารถเดินเล่นถ่ายรูปได้แบบฟินๆ ทะเลที่นี่ก็สวยมากจริงๆ มองไปทางไหนก็ดูสบายตา สมราคาไข่มุกแห่งอันดามัน

เกาะไม้ท่อน
เกาะไม้ท่อน
เกาะไม้ท่อน

นอกจากนี้ยังมี จุดชมวิวเกาะไม้ท่อน ที่ต้องใช้เวลาเดินเท้าขึ้นไปบนยอดเขาประมาณ 200 เมตร ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จากบนนี้เราสามารถมองเห็นภาพของน้ำทะเลสีสันตัดกันได้อย่างสวยงาม แนะนำว่าให้ลองขึ้นไปชม

เกาะไม้ท่อน

เราใช้เวลาอยู่ที่ เกาะไม้ท่อน นั่งเล่น นอนเล่น ถ่ายรูปเล่น ตั้งแต่เช้ายันบ่าย ก่อนจะเดินทางกลับฝั่งภูเก็ตพร้อมกับความประทับใจที่ถูกเติมเต็มจากทริปนี้อย่างเต็มเปี่ยม ไม่น่าเชื่อว่าเวลาแค่ 15 นาทีจากภูเก็ตจะทำให้เราได้เห็นความสวยงามของทะเลอันดามันได้มากขนาดนี้ เป็นทริปเที่ยวทะเลที่เหมาะสำหรับคนไม่อยากเดินทางไกลๆ แต่อยากจะเห็นวิวทะเลสวยๆ น้ำใสๆ ทริปเกาะไม้ท่อนนี้ถือว่าเหมาะสมมาก หากใครกำลังมองหาทริปเที่ยวทะเลครั้งต่อไป แนะนำเลยว่าที่นี่ควรเป็นหนึ่งในเช็กลิสต์ที่คุณต้องมาเก็บสักครั้งในชีวิต!  

เกาะไม้ท่อน
เกาะไม้ท่อน

ข้อมูลเพิ่มเติม เกาะไม้ท่อน

ค่าทัวร์วันเดย์ทริปเกาะไม้ท่อน : ผู้ใหญ่ 2,800 บาท / เด็ก 2,100 บาท

ติดต่อ Love Andaman : 076 390 250 , 260

Website : loveandaman.com

โปรแกรมวันเดย์ทริปเกาะไม้ท่อน 

7:00-8:00 : รถตู้รับจากที่พัก มุ่งหน้าสู่ท่าเรือวิสิษฐ์พันวา ( Boat Ramp ) จ.ภูเก็ต

 9:00 : เดินทางถึงท่าเรือของเลิฟอันดามัน เพื่อทำการเช็กอิน รับประทานของว่างเบเกอรี่ เครื่องดื่ม ( ชา, กาแฟ, น้ำผลไม้, ) จากนั้นฟังคำแนะนำจากมัคคุเทศก์พร้อมอธิบายโปรแกรม

10:00 : เดินทางจากท่าเรือวิสิษฐ์พันวา ( Boat Ramp ) เพื่อมุ่งหน้าสู่เกาะไม้ท่อนด้วยเรือสปีดโบ๊ท ที่มีความปลอดภัยด้วยเสื้อชูชีพ และอุปกรณ์ครบครัน โดยใช้เวลาการเดินทางแค่เพียง 15 นาที

10:15 : เดินทางถึงเกาะไม้ท่อน พักผ่อนถ่ายภาพตามอัธยาศัย

10:45 : ดำน้ำชมแนวปะการังสมบูรณ์ขนานไปกับแนวหาด พร้อมปลาการ์ตูน สวนหอยมือเสือ และฝูงปลานานาชนิด 

12:00 : จัดเต็มกับขนมเครื่องดื่มและอาหารกลางวันระดับพรีเมี่ยม พร้อมด้วยไอศกรีม เครื่องดื่มปั่น และอาหารซีฟู้ด กุ้งเผา ปลาหมึกย่างสดอร่อย

13:00 : เดินชมจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทั้งสามจังหวัด และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธ์ขอพร

14:00 : พักผ่อนถ่ายรูปตามอัธยาศัย

15:10 : ออกเดินทางจากเกาะไม้ท่อน มุ่งหน้าสู่ท่าเรือวิสิษฐ์พันวา ( Boat Ramp )

15:30 : เดินทางถึงท่าเรือและส่งกลับที่พัก

 

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ เกาะไม้ท่อน มัลดีฟส์แห่งอันดามัน เดินทางจากภูเก็ตเพียง 15 นาที!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook