รีวิว "เกาะขาม" แบบ One Day Trip มัลดีฟส์เมืองไทยที่แท้จริง!

รีวิว "เกาะขาม" แบบ One Day Trip มัลดีฟส์เมืองไทยที่แท้จริง!

รีวิว "เกาะขาม" แบบ One Day Trip มัลดีฟส์เมืองไทยที่แท้จริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาะขาม ทะเลสวยน้ำใส ไม่ไกลจากกรุงเทพ ไม่แพ้มัลดีฟส์

ไปลุยเกาะมาก็มากแล้ว ประทับใจในความสวยของทะเลมาก็เยอะ แต่ไม่คิดเลยว่าใกล้ ๆ กรุงเทพแค่  2 ชั่วโมง จะมีเกาะที่สวยงามและมหัศจรรย์ขนาดนี้อยู่

นี่คือความคิดของเราเมื่อได้มาถึงเกาะขาม อำเภอสัตหีบ ถ้าจะให้เทียบว่าทะเลที่นี่สวยแค่ไหน เราขอบอกเลยว่าเทียบเท่ามัลดีฟส์ก็คงไม่ผิด เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้นไปดูกัน

ทะเล เกาะขามทะเล เกาะขาม
ทะเล เกาะขามทะเล เกาะขาม

ทริปนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวเกาะขามแบบ One Day Trip กัน เกาะขามเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในเขตการดูแลของกองทัพเรือ

ทริปนี้เราเดินทางด้วยรถยนต์ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพถึงกรมก่อสร้างและพัฒนา (อยู่ข้างพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย) ประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ซึ่งสามารถจอดรถได้ในกรมก่อสร้างและพัฒนานี้และซื้อตั๋วไปเกาะขามได้บริเวณด้านหน้ากรมก่อสร้างและพัฒนา แต่วันนี้เราได้ทำการโทรจองตั๋วล่วงหน้ามาแล้วจึงแค่มารับตั๋วที่จุดบริการเท่านั้น

ราคาค่าตั๋วไปเกาะขามแบบไปกลับคนละ 250 บาท และหากใครอยากเช่าอุปกรณ์ดำน้ำที่เกาะขามต้องเสียเพิ่มอีก 50 บาท 

ทางเดินไปขึ้นเรือข้ามไปเกาะขามทางเดินไปขึ้นเรือข้ามไปเกาะขาม
จุดที่สามารถนำรถมาจอดก่อนข้ามไปเกาะขามจุดที่สามารถนำรถมาจอดก่อนข้ามไปเกาะขาม

เมื่อได้ตั๋วมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาลุยเราได้เรือไป เกาะขาม ในรอบ 10.00 น. เราใช้เวลาอยู่บนเรือประมาณ 20 นาทีก็มาถึงเกาะขามซึ่งสิ่งแรกที่เราเห็นเมื่อได้มาถึงชายหาดของเกาะขามนี้ก็คือความใสสะอาดและน้ำทะเลสีฟ้าที่งดงามมาก

ไม่น่าเชื่อว่าชายหาดแห่งนี้จะอยู่ในฝั่งทะเลอ่าวไทย ทั้งนี้ต้องยกเครดิตให้พี่ทหารเรือที่ดูแลรักษาเกาะขามไว้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ธรรมชาติแสดงศักยภาพความสวยงามออกมาได้อย่างเต็มที่

ชายหาดเกาะขามชายหาดเกาะขาม
น้ำทะเลใสๆ ที่เกาะขามน้ำทะเลใสๆ ที่เกาะขาม

หลังจากขึ้นฝั่งเกาะขามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องไปฟังกฎการเที่ยวในเกาะขามจากพี่ทหารเรือ ซึ่งหลัก ๆ พี่ทหารเรือก็จะอธิบายประวัติความเป็นมา และกฎข้อห้ามในการเที่ยว

รวมถึงแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวภายในเกาะขาม และสำหรับใครที่เล่นน้ำแล้วจะมาอาบน้ำล้างตัวบนเกาะต้องห้ามใช้แชมพูและสบู่เด็ดขาด เพราะจะทำลายธรรมชาติและแนวปะการังบริเวณหน้าเกาะ

สถานที่ท่องเที่ยวภายในเกาะขามสถานที่ท่องเที่ยวภายในเกาะขาม

หลังจากฟังคำแนะนำจากพี่เจ้าหน้าที่เสร็จแล้วก็ถึงเวลาเดินสำรวจเกาะกันแล้ว จุดแรกที่เราเลือกไปนั่นก็คือบริเวณหลังเกาะซึ่งเป็นจุดที่ไม่สามารถลงเล่นน้ำได้เนื่องจากว่ามีเศษเปลือกหอยเยอะ

อาจจะทำอันตรายได้ แต่แค่มาถ่ายภาพชมวิวความสวยงามบริเวณนี้ก็เพียงพอแล้ว ตรงบริเวณหลังเกาะนี้จะมีภูเขาสองด้านที่ยื่นออกไปในทะเล รวมถึงมีทะเลสีเขียวมรกตต่างจากตรงหน้าเกาะ

เป็นวิวที่สวยงาม มองแล้วสบายตาสบายใจมาก แค่จุดแรกของเกาะเราก็ประทับใจแล้ว ดีใจมากจริง ๆ ที่ตัดสินใจมาที่นี่

บริเวณหลังเกาะขามบริเวณหลังเกาะขาม
914569

หลังจากนั้นเราไปต่อกันที่ทางเดินศึกษาธรรมชาติขึ้นสู่จุดชมวิวของเกาะขาม ที่นี่ยังมีธรรมชาติป่าไม้ที่ยังอุดมสมบูรณ์จริง ๆ ต้นไม้ใบหญ้ายังเขียวขจีและร่มรื่น

ทางเดินขึ้นจุดชมวิวค่อนข้างชัน อาจไม่เหมาะกับผู้สูงอายุเนื่องจากต้องใช้แรงในการปีนไต่ขึ้นไปในบางจุด แต่รับรองว่าปลอดภัยเพราะในจุดที่ชัน ๆ นั้น เจ้าหน้าที่จะมีเชือกให้เราจับเป็นระยะ ๆ

เรียกได้ว่ากว่าจะถึงจุดชมวิวนั้นเล่นเอาเหนื่อยกันเลยทีเดียว แต่เป็นความเหนื่อยที่สนุก เป็นอีกฟีลของการท่องเที่ยวที่เหมือนเราได้มาผจญภัยบนเกาะแห่งนี้

จุดชมวิวของเกาะขามจุดชมวิวของเกาะขาม
จุดชมวิวเกาะขามจุดชมวิวเกาะขาม

เมื่อเราเดินมาจนถึงจุดชมวิวก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ด้านบนจุดชมวิวนั้นสวยงามมาก มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ มากมาย ได้เห็นทะเลกว้าง ๆ แบบสุดสายตา เรานั่งพักรับลมเย็น ๆ และถ่ายรูปเล่นกันจนหนำใจจึงได้ลงมา

น้ำทะเลใสๆที่เกาะขามน้ำทะเลใสๆที่เกาะขาม
น้ำทะเลใสๆที่เกาะขาม
มองวิวเกาะขามมองวิวเกาะขามได้ไกลสุดตา

หลังจากได้ออกแรงเดินผจญภัยกันแล้ว ที่นี่ก็ถึงเวลาที่เรารอคอยกับมุมที่เราต้องการมาเห็นกับตามากที่สุด นั่นก็คือวิวสะพานไม้บริเวณหัวเกาะ ที่เราต้องเดินไปยังอีกฝั่งหนึ่งของเกาะ

เราเดินขนานไปกับชายหาดหน้าเกาะ ระหว่างเดินไปก็เจอมุมสวย ๆ ของทะเลไปตลอดทาง ระยะทางจากจุดที่เราเริ่มเดินไปจนถึงบริเวณหัวเกาะนั้นไม่ไกลมาก

แต่เมื่อเจอวิวสวย ๆ ขนาดนี้ระหว่างทางก็ทำให้เราเผลอลั่นชัตเตอร์แบบไม่หยุด จนใช้เวลาเดินทางเกือบครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว ชายหาดที่นี่สะอาดมาก ไม่มีขยะเลย

หาดทรายสีขาวนวลตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเล ที่สะท้อนกับแสงแดดระยิบระยับเป็นวิวทะเลที่มหัศจรรย์จริง ๆ และในที่สุดเราก็เดินมาถึงสะพานไม้ตรงหัวเกาะแล้ว

วิวสวยๆที่เกาะขามวิวสวยๆที่เกาะขาม

หาดทรายสีขาวนวลตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเล หาดทรายสีขาวนวลตัดกับสีฟ้าของน้ำทะเล
880416

สิ่งแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวเราเมื่อเห็นน้ำทะเลบริเวณสะพานหัวเกาะ คือ นี่มันไม่ต่างจากมัลดีฟส์เลยนะเนี่ย น้ำทะเลสีสวยจริง ๆ เป็นสีฟ้าสลับกับสีคราม ใสจนมองเห็นพื้นล่างได้ด้วยตาเปล่า

ยิ่งบวกกับสะพานไม้ที่ทอดยาวขนาบไปกับน้ำทะเลใสยิ่งเป็นองค์ประกอบที่เพอร์เฟ็คมากในการถ่ายภาพ คือไม่เสียแรงที่ตัดสินใจมาที่นี่เลย ประทับใจมาก ๆ

สะพานไม้ เกาะขามสะพานไม้ เกาะขาม
สะพานหัวเกาะสะพานหัวเกาะ

ไม่คิดเลยว่าใกล้กรุงเทพแค่ 2 ชั่วโมงแค่นี้ จะมีสถานที่สวยงามเช่นนี้ซุกซ่อนอยู่ คือมันสวยไปหมดทุกมุม ทุกอย่างดูลงตัวไปหมด ไม่มีที่ติเลยสำหรับที่นี่

เราเดินหามุมถ่ายรูปหามุมไปแบบเพลินจนสุดสะพานไม้ เผลอมาเช็คดูในกล้องเรารัวชัตเตอร์ไปเป็น 100 รูป กับการเดินบนสะพานไม้ระยะทางแค่ไม่กี่เมตร

สุดสะพานไม้ เกาะขามสุดสะพานไม้ เกาะขาม
เกาะขามเกาะขาม
885681

สิ่งนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าที่นี่สวยงามมากเพียงใด เราอยากจะนำสิ่งที่เราได้เห็นมามาเผยแพร่แก่ทุกคนว่าที่นี่สวยไม่แพ้มัลดีฟส์เลยจริง ๆ

หลาย ๆ คน อาจจะเคยได้ยินว่ามัลดีฟส์เมืองไทยนู่นนี่มาก่อน แต่ที่อื่นจะเป็นอย่างไรไม่รู้แต่สำหรับเราที่นี่คือมัลดีฟส์เมืองไทยอย่างแท้จริง

276055
526180
609364

ได้เวลาบอกลาเกาะขามเราขึ้นเรือรอบสุดท้าย 15.00 เดินทางถึงท่าเรือเขาหมาจอประมาณ 15.30 และเดินทางกลับกรุงเทพทันที

เป็น One Day Trip ที่คุ้มค่ากับชีวิตมาก ได้มาเห็นทะเลที่สวยงามขนาดนี้ ได้มาเสพบรรยากาศของการท่องเที่ยว

ถึงแม้จะเป็นเวลาแค่หนึ่งวัน แต่เป็นหนึ่งวันที่ยาวนานและเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข แค่นี้ก็คงเพียงพอแล้วที่จะเติมพลังให้เรามีแรงสู้กับวันใหม่ต่อไป

537370
757946
975690

เบอร์โทรติดต่อจองตั๋วล่วงหน้า : 03-312-4848

ข้อควรรู้ :

1.โทรจองตั๋วได้ในวันและเวลาราชการเท่านั้น

2.จองตั๋วล่วงหน้าได้ไม่เกิน 14 วัน 

อัตราค่าเรือข้ามเกาะขาม : ผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 200 บาท

เกาะขามเกาะขาม 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง 

อัพเดตล่าสุดเกาะขามเปิดให้เข้าชมทุกวันแล้ว! พร้อมข้อมูลการเข้าชมล่าสุดแบบละเอียด

- "เกาะแสมสาร" ทะเลสวย เที่ยวง่าย ใกล้กรุง

- พาไปเที่ยวสัตหีบ ปลุกความ Fresh ให้ตัวเองแบบ One day trip

- รวมที่พักสัตหีบ บรรยากาศดี ใกล้ทะเล

 

 

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ รีวิว "เกาะขาม" แบบ One Day Trip มัลดีฟส์เมืองไทยที่แท้จริง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook