ดวงรายปี 2561 การงาน ราศีกุมภ์ 15 ก.พ. - 14 มี.ค. จาก ใต้ชายคาคู่สร้างคู่สม โดยสำนักโหรอุตตราษาฒ

ดวงรายปี 2561 การงาน ราศีกุมภ์ 15 ก.พ. - 14 มี.ค. จาก ใต้ชายคาคู่สร้างคู่สม โดยสำนักโหรอุตตราษาฒ

ดวงรายปี 2561 การงาน ราศีกุมภ์ 15 ก.พ. - 14 มี.ค. จาก ใต้ชายคาคู่สร้างคู่สม โดยสำนักโหรอุตตราษาฒ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มกราคม งานไม่หนัก หรือไม่ยุ่งยากอะไรมากนัก แม้บางท่านงานจะเหน็ดเหนื่อย แบบเข็นครกขึ้นภูเขา ท่านก็ทำงานไปอย่างมีความสุข กิจกรรมที่ต้องใช้ปัญญา เหตุผลมีเข้ามามากมายบ่อยครั้ง แต่คนในทีมมักขัดคอให้หัวเสีย ต้องขัดแย้งกันเสียก่อน จึงจะได้ข้อสรุป ทำงานที่ต้องการความเงียบสงบ เหมาะสำหรับการหลบมุม สร้างสรรค์ผลงานที่ต้องใช้สมอง ใช้ความคิด ประสบการณ์ จินตนาการ

กุมภาพันธ์ งานที่ท่านรับผิดชอบ มีจังหวะดี พร้อมจะขยายตัว อาจขยายกิจการที่ทำอยู่ก็ได้ อย่างน้อยก็อาจเพิ่มด้านปริมาณ สำหรับคนที่ยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง มีความหวังที่จะได้งาน ส่วนท่านที่มีงานทำอยู่แล้ว มีเกณฑ์ที่จะเหน็ดเหนื่อย เพราะปริมาณงานเพิ่มขึ้นด้วย งานจะพาท่านเข้าไปใกล้ชิดกับกิจกรรมที่ต้องใช้ปัญญา ความเฉลียวฉลาด ใช้เหตุผล ประเภทงานเกี่ยวกับปรัชญา ศาสนาและจิตวิญญาณ และการงานที่เกี่ยวกับต่างประเทศบ่อยๆ มักต้องทำเป็นหมู่คณะ มีการแตกแยกขัดแย้งเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้ท่านเกิดโมโหโทโสได้ง่าย ต้องอาศัยความอดทนอดกลั้น ไม่วู่วาม ผลงานจึงจะออกมาดีดังที่ประสงค์  ความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน เริ่มส่อแววไม่สดใส มักขัดแย้ง ไม่ชอบใจกันลึกๆ อย่างไรก็ดี แม้จะมีความขัดแย้งบ้าง ก็ไม่ได้ทำให้ท่านเดือดร้อน สูญเสีย แต่ประการใด

มีนาคม จะมีงานเข้ามาให้รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง จะรู้สึกว่า ปริมาณงานเพิ่มขึ้น ไม่มากก็น้อย ท่านจะมีความพอใจ หรือทำงานสนุกตลอดทั้งเดือน งานจะทำให้เกิดการสมาคม หรือการเดินทาง ไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง เป็นจังหวะที่แจ่มใสในความสำเร็จ ธุรกิจการงานส่วนใหญ่ ยังคงมีรูปแบบคล้ายคลึงกับเดือนที่ผ่านมา มักขัดแย้งแตกแยกกับผู้ร่วมงานใกล้ชิด งานที่เกี่ยวกับปัญญา ศาสนา อุดมการณ์ ปรัชญา ลัทธิ ความเชื่อ ยังคงเป็นเรื่องเด่นที่ท่านต้องเอาใจใส่ติดตามต่อไป ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือดี จะต้องเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ ทันสมัย ไฮเทค ช่วงนี้หากไม่รอบคอบ การงานจะมีช่องโหว่ ผิดพลาด อาจต้องกลับไปรื้อเอางานเก่าๆ มาปรับปรุง แก้ไข หรือทำใหม่

เมษายน งานด้านการติดต่อสื่อสาร การพูด การเขียน การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสมาคมที่เคยติดขัดจะเริ่มเบาๆ ผ่อนคลายลง เรื่องที่เคยยากหนักหนาจะมีเหตุให้เบาบาง คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น แต่ท่านยังต้องอาศัยความเฉลียวฉลาด ประสบการณ์ สติปัญญา เป็นอย่างมาก ในการเจรจาติดต่อ ต่อรอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสื่อมวลชน มิฉะนั้น ท่านจะเดือดเนื้อร้อนใจ

พฤษภาคม งานยังส่งผลกำไรอยู่จนถึงช่วงกลางเดือน หลังจากวันที่ 16 ไปแล้ว ผลประโยชน์ที่เคยได้รับจากงาน จะอ่อนตัวลงไปเล็กน้อย หรืออยู่ในจังหวะไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควรจะเป็นเกณฑ์ชะตาที่เกี่ยวกับงาน มีโอกาสจะได้เปลี่ยนตำแหน่ง หรือโยกย้ายไปยังที่ที่ดี ก้าวหน้าดีขึ้น หรือมีขอบเขตรับผิดชอบมากขึ้น จะได้รับข่าวดีเกี่ยวกับงาน ผู้บังคับบัญชาจะชื่นชมผลงานที่ท่านทำ

มิถุนายน งานเริ่มอ่อนตัวลงไปอีก อาจมีเขตเพียงความคิดริเริ่ม อะไรใหม่ๆ แต่ไม่ค่อยมีโอกาสลงมือทำจริงๆ เท่าไรนัก บางที บางท่านอาจอยู่ในระหว่างลังเลใจ ที่จะเลือกงาน หรืออาจหาทางโยกย้าย สับเปลี่ยนไปอยู่ในที่ใหม่ ตำแหน่งใหม่ ขอให้ท่านเข้าพึ่งผู้ใหญ่ ถ้าได้ผู้ใหญ่ออกแรงช่วยผลักดันอีกทางหนึ่ง ก็จะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น ท่านมีโอกาสได้สร้างคะแนนนิยม หรือทำให้ตัวเองเป็นที่รู้จักในวงการของท่าน แม้จะทำงานในที่เดิม ก็จะก้าวหน้าไปได้รวดเร็วเป็นที่แปลกใจ

กรกฎาคม การงานในช่วงเดือนนี้ ยังไม่มีอะไรเป็นจุดเด่น คงดำเนินงานไปเป็นปกติต่อเนื่องจากเดือนที่แล้วมา ผู้ใหญ่มักไม่ค่อยให้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าในเรื่องใด กับหุ้นส่วนต่างเพศ ท่านมักจะมีทัศนะไม่ตรงกัน งานประจำจะอ่อนตัวลงไปอีกเกือบตลอดทั้งเดือน จะได้ข่าวดีในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ แม้ว่าจะเป็นเพียงข่าวลือแต่ก็ทำให้ท่านคึกคักขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

สิงหาคม ท่านจะปรับปรุงระบบงานกันยกใหญ่ มีการแบ่งฝ่ายแบ่งแผนกันใหม่ และท่านก็จะได้รับผลดีจากการปรับปรุงนี้ ทำให้ได้ผลงานเป็นที่พอใจของตัวท่าน และผู้ร่วมงานด้วยดี หลังจากวันที่ 17 ไปแล้ว ท่านจะได้รับการยอมรับจากวงงานของท่านเพิ่มขึ้น งานในหน้าที่มีโอกาสมีความหวังมากขึ้น ความยุ่งยากในงานตลอดจนปัญหาอุปสรรคต่างๆ จะมีผู้ใหญ่ไกล่เกลี่ยให้จบสิ้นมีจังหวะที่ดี สำหรับการเจรจาเพื่อผลประโยชน์

กันยายน ปริมาณงานจะลดลง ไม่เหน็ดเหนื่อยเหมือนเมื่อสองสามเดือนก่อน โอกาสการเจริญก้าวหน้าในงานจะอ่อนตัวลงไปบ้าง ถึงอย่างไรท่านก็ยังมีโอกาสได้รับความสำเร็จในงานได้อยู่ มีเกณฑ์เดินทางไปติดต่องานนอกสถานที่ หรือไปตรวจงานต่างจังหวัดบ่อยขึ้น เกี่ยวกับการตกลง หรือทำสัญญาผูกมัดที่มีเงื่อนไขพิเศษ ยังคงตกลงกันไม่ได้หรือได้ยาก เนื่องจากคำพูดของอีกฝ่ายหนึ่งยังเชื่อถือได้ยาก

ตุลาคม งานยังคงอ่อนตัวลงเรื่อยๆ อ่อนตัวเพราะปริมาณงานและความยุ่งยาก ก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจการติดต่อไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าที่ควร ยังคาดหวังอะไรมากนักไม่ได้ ท่านควรระวังข้อบกพร่อง ในงานที่ไม่เคยทำหรือข่าวสารที่ผิดข้อเท็จจริงไว้สักระยะหนึ่ง จะได้รับเชิญไปปรากฏตัวหรือแสดงความสามารถในงานต่างๆ ทำให้มีโอกาส สังสรรค์กับมวลมิตรทั้งเก่าและใหม่บ่อยขึ้น

พฤศจิกายน งานที่อ่อนตัวลงมาสองสามเดือนก่อน จะสนุกคึกคักขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ควรฉวยโอกาสนี้เร่งรัดจัดการ ทำให้เสร็จสิ้นให้เร็วที่สุด รวมไปถึงการเจรจาเพื่อขอความช่วยเหลือต่างๆ หรือมีช่องทางเร่งรัดหนี้สินได้คล่องขึ้นด้วย ธุรกิจจะเข้ามามากขึ้นอีก ในช่วงครึ่งหลังของเดือน

ธันวาคม ท่านจะแข็งแรง สดชื่นขึ้นอย่างมาก จะรู้สึกกระตือรือร้น พร้อมที่จะต่อสู้กับงานได้ดีขึ้น การงานค่อนข้างจะตึงตัว การเจรจาเพื่อรักษาผลประโยชน์ทั้งของส่วนตัวและส่วนรวม ได้ผลดี หากมีการประมูล แข่งขันกันรับงานจะชนะการประมูลโดยไม่ต้องอาศัยตัวช่วย กลางเดือนไปแล้วปริมาณงานจะลดน้อยลง มีการเดินทางเกี่ยวกับภาระหน้าที่อย่างกะทันหัน บริวารและเพื่อนร่วมงานช่วยเหลือการงานเต็มที่ ถ้าเป็นเจ้าของกิจการไม่ว่าเล็กหรือใหญ่จะได้กำไรดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook