ประโยชน์จากนมถั่วเหลืองกับสุขภาพ

ประโยชน์จากนมถั่วเหลืองกับสุขภาพ

ประโยชน์จากนมถั่วเหลืองกับสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดื่มนมถือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ เพราะจริงๆ แล้วเราก็ดื่มนมกันมาตั้งแต่เด็ก เพราะในน้ำนมอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารและสารอาหารหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย นมมีหลายชนิด แต่ละชนิดก็จะมีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป และหนึ่งในบรรดานมทั้งหลายที่มีประโยชน์ นมถั่วเหลืองก็เป็นนมที่มีประโยชน์ไม่แพ้นมประเภทอื่นเช่นกัน นมถั่วเหลืองผลิตมาจากถั่วเหลือง นิยมรับประทานกันในตอนเช้า แต่จริงๆ แล้วในระหว่างวันเราก็สามารถรับประทานนมถั่วเหลืองได้เช่นกัน สำหรับประโยชน์ของนมถั่วเหลืองที่มีต่อสุขภาพของเรานั้นมีด้วยกันหลายอย่าง ยกตัวอย่างเช่น

health1
ประโยชน์จากนมถั่วเหลืองกับสุขภาพ

1. โปรตีน สำหรับโปรตีนในนมถั่วเหลืองเป็นโปรตีนที่ร่างกายสามารถดูดซึมเข้าไปในร่างกายได้ง่าย โปรตีนในนมถั่วเหลืองเป็นโปรตีนที่สามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในกระแสเลือด ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดหลอดเลือดหัวใจอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดโรคหัวใจ

2. ไอโซเฟลโวน เป็นสารที่สามารถช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังเป็นสารที่สามารถช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรง ที่สำคัญยังสามารถช่วยชะลอวัยได้อีกด้วย นอกจากนี้สารไอโซเฟลโวนในนมถั่วเหลือง ยังมีคุณสมบัติในการป้องกันและต่อต้านเซลล์มะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม และมะเร็งต่อมลูกหมาก

health2
ประโยชน์จากนมถั่วเหลืองกับสุขภาพ

3. แคลเซียม ในนมถั่วเหลืองอุดมไปด้วยแคลเซียมที่มีประโยชน์ต่อกระดูกและฟัน ช่วยบำรุงให้กระดูกและฟันของเราแข็งแรง ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคกระดูกพรุนในผู้สูงอายุ

4. ฮอร์โมนเอสโตรเจน สำหรับฮอร์โมนเอสโตรเจน เป็นโฮโมนเพศหญิง เมื่ออายุมากขึ้นหรือผู้หญิงในวัยใกล้หมดประจำเดือนฮอร์โมนตัวนี้จะลดลง การดื่มนมถั่วเหลืองจะสามารถช่วยเพิ่มฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกายได้ เป็นการช่วยลดอาการวัยทองของผู้หญิงในช่วงนี้ให้น้อยลง สำหรับอาการวัยทองจะทำให้คุณผู้หญิงมีปัญหาทางด้านอารมณ์และจิตใจ รวมถึงอาจจะทำให้เกิดอาการขี้หลงขี้ลืม และฮอร์โมนเอสโตรเจนยังมีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณดี ป้องการเกิดโรคกระดูกพรุน และโรคหลอดเลือดหัวใจ

health3
ประโยชน์จากนมถั่วเหลืองกับสุขภาพ

สำหรับปริมาณที่เราควรดื่มเพื่อให้ได้ประโยชน์จากนมถั่วเหลืองก็คือควรดื่มให้ได้อย่างน้อยวันละ 1 แก้ว และควรดื่มในขณะที่ท้องว่างถึงจะได้รับประโยชน์มากที่สุด แต่จะมีข้อจำกัดในคุณผู้ชายเนื่องจากในนมถั่วเหลืองมีฮอร์โมนเพศหญิง ถ้าคุณผู้ชายดื่มนมถั่วเหลืองเป็นประจำจะเป็นการไปเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิงให้กับร่างกาย และจะมีผลทำให้ร่างกายผลิตสเปิร์มได้น้อยลงส่งผลให้มีลูกยาก นมถั่วเหลืองจึงเป็นนมที่เหมาะสำหรับเพศหญิงมากกว่า

นมถั่วเหลืองเป็นนมที่มีประโยชน์สำหรับสุขภาพและร่างกายโดยเฉพาะในคุณผู้หญิง เพราะในนมถั่วเหลืองมีสารอาหารที่มีประโยชน์สามารถลดอาการวัยทองในคุณผู้หญิงที่อยู่ในวัยใกล้หมดปะจำเดือน และในนมถั่วเหลืองยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์อีกมากมาย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook