5 อาหารลดไขมันหน้าท้อง บอกลาพุงป่องด้วยวิธีธรรมชาติ

5 อาหารลดไขมันหน้าท้อง บอกลาพุงป่องด้วยวิธีธรรมชาติ

5 อาหารลดไขมันหน้าท้อง บอกลาพุงป่องด้วยวิธีธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะพฤติกรรมการกินอาหารในแบบผิดๆ โดยเฉพาะการกินอาหารที่มีแป้ง กินรสหวาน มัน เค็มและอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันสูง มักเป็นตัวการทำให้เกิดไขมันสะสมอยู่ตามหน้าท้อง แต่รู้หรือไม่คะว่าอาหารลดไขมันหน้าท้องเหล่านี้จะช่วยขจัดไขมันส่วนเกินออกไปได้ อยากมีหน้าท้องแบนราบมากขึ้น มาดูกันเลยค่ะว่ามีอาหารลดหน้าท้องอะไรบ้าง

1.วอลนัท

ในวอลนัทมีสารต้านอนุมูลอิสระ มีคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ สามารถลดความเสี่ยงจากการอ้วนลงพุง ในวอลนัทยังมีปริมาณโปรตีนสูง เมื่อทานแล้วจึงรู้สึกอิ่มท้องนาน ทำให้ทานอาหารในปริมาณน้อยลง ควบคุมอาหารได้ง่ายขึ้น การทานวอลนัทเป็นของว่างเป็นประจำ จึงเป็นวิธีลดหน้าท้องที่ทำได้ง่าย

2.พริกหวานสีแดง

การทานพริกหวานสีแดง มีส่วนช่วยในการลดไขมันหน้าท้อง เพราะในพริกหวานสีแดงอุดมไปด้วยสารไลโคปีน เบต้าแคโรทีน ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายต้องการ มีสรรพคุณในการขจัดไขมันเลวที่สะสมอยู่ในช่องท้อง ในพริกหวานยังมีวิตามินซี ที่ช่วยกำจัดไขมันออกจากร่างกายได้ดีขึ้น
 

3.น้ำมันคาโนลา

สำหรับผู้ที่รักสุขภาพ อยากดูแลหุ่นให้กระชับมากขึ้น ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำมันคาโนลาในการปรุงอาหาร เพราะจากผลการวิจัยในประเทศบราซิลพบว่า น้ำมันคาโนลาสามารถลดหน้าท้องได้ โดยในน้ำมันคาโนลาสกัดจากธรรมชาติ มีกรดไขมันโอเมก้า 3 อยู่สูง เมื่อทานเข้าไปแล้วจะทำให้ระดับอินซูลินในร่างกายลดลง จึงทำให้ไขมันสมที่อยู่ในช่องท้อง ถูกขจัดมากขึ้น จึงช่วยลดหน้าท้องได้อย่างง่ายดาย

4.ไข่ขาว

ไข่ขาวนั้นอุดมไปด้วยโปรตีนที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้เป็นอย่างดี มีไขมันต่ำ เป็นอาหารที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังลดพุง หาได้ง่าย มีราคาถูก การทานไข่ขาวเพียงวันละ 1 ฟองทุกวัน จะทำให้ปริมาณไขมันหน้าท้องลดลง กระตุ้นระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย

5.บรอกโคลี

การทานผักและผลไม้ เป็นวิธีลดพุงที่มีประสิทธิภาพอย่างหนึ่ง การทานบรอกโคลีจะทำให้ร่างกายได้รับเส้นใยอาหาร เบต้าแคโรทีน ที่มีส่วนในการสลายไขมันเลวในร่างกาย ในบรอกโคลียังมีวิตามินซี วิตามินเค ทำหน้าที่ในการกระตุ้นระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย มีสารไฟโตนิวเทรียนท์ซึ่งจะทำหน้าที่ปกป้องร่างกายให้ห่างไกลจากโรคมะเร็ง

การมีน้ำหนักตัวมากเกินไป จะทำให้ร่างกายสะสมไขมันตามส่วนต่าง  ๆ โดยเฉพาะบริเวณพุง หากอยากลดหน้าท้อง ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่ ด้วยการทานอาหารลดไขมันหน้าท้องเหล่านี้ รับรองหน้าท้องแบนราบขึ้นได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook