ส่องเคล็ดลับลดน้ำหนักเร่งด่วนให้ได้ผลด้วย IF 16/8

ส่องเคล็ดลับลดน้ำหนักเร่งด่วนให้ได้ผลด้วย IF 16/8

ส่องเคล็ดลับลดน้ำหนักเร่งด่วนให้ได้ผลด้วย IF 16/8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ อาจจะเคยได้ยินการลดน้ำหนักด้วยวิธีการทำ IF กันมาบ้างแล้ว โดยวันนี้เราจะชวนมารู้ถึงเคล็ดลับการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนและได้ผลด้วยการทำ IF แบบ 16/8 กันค่ะ มาดูกันว่าการทำ IF แบบ 16/8 ในแต่ละวันสาวๆ จะต้องทำอะไรกันบ้าง

IF คืออะไร

IF หรือ Intermittent Fasting คือ การลดน้ำหนักด้วยการจำกัดเวลาการกินอาหาร หรือการกำหนดระยะเวลาในการกินอาหารในแต่ละวัน และไม่เน้นว่าจะต้องกินอาหารในปริมาณเท่าไร รวมถึงไม่มีการกำหนดว่าต้องกินอาหารอะไรบ้าง เพียงแต่จะเน้นที่การกินอาหารให้อยู่ในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้นเอง แต่ทั้งนี้ก็ต้องให้ความสำคัญที่การเลือกกินอาหารที่ให้สารอาหารและพลังงานที่ร่างกายควรได้รับด้วยเช่นกัน


เคล็ดลับการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนและได้ผลด้วยการทำ IF แบบ 16/8

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนและได้ผลด้วยการทำ IF แบบ 16/8 ในแต่ละวันจะมีตารางการทำ IF ดังนี้

ช่วงเวลา 07.00 น. ตื่นนอน

ช่วงเวลา 08.00 น. ดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวสด หรือจะดื่มน้ำเปล่าก็ได้

ช่วงเวลา 12.00 น. คือช่วง Feeding หรือช่วงเวลาของการกิน โดยในส่วนของอาหารจะต้องเน้นที่โปรตีน ไฟเบอร์ และผักใบเขียว หากต้องการกินคู่กับข้าว ควรเลือกเป็นข้าวไรซ์เบอร์รีหรือข้าวกล้อง

ช่วงเวลา 15.00 น. คือช่วงเวลาของการกินอาหารว่าง ให้เน้นที่การกินโปรตีนและไขมันดี รวมถึงผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำ

ช่วงเวลา 18.00 น. คือช่วงเวลาของการกินอาหารเย็น ควรเน้นที่การกินโปรตีนและผัก เพื่อให้อิ่มท้องนาน

ช่วงเวลา 20.00 น. คือช่วง Fasting โดยจะต้องงดการกินอาหารไปจนถึงเวลา 12.00 น. ของอีกวัน


ประโยชน์ของการทำ IF

สำหรับการทำ IF ให้ประโยชน์แก่ร่างกายอย่างมาก โดยจะช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดดีขึ้น เพราะในช่วงของการอดอาหารนั้น ร่างกายจะมีการปรับระดับฮอร์โมนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เนื่องจากเมื่อเราอดอาหาร ระดับอินซูลินในเลือดจะลดลงให้อยู่ในระดับที่ต่ำ ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายหลั่ง Growth Hormones ออกมา ทำให้เกิดสภาวะ Ketosis โดยจะทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น จะช่วยให้ไขมันลดได้เร็ว

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนและได้ผล แนะนำให้ลดน้ำหนักด้วยการทำ IF แบบ 16/8 โดยสามารถทำตามตารางการกินอาหารและการอดอาหาร หรือการ Feeding และ Fasting ตามที่เราได้แชร์ไปข้างต้น ซึ่งเป็นการทำ IF แบบเน้นการกินอาหารตั้งแต่เวลา 12.00 จนถึง 20.00 โดยสามารถกินในช่วงเวลานั้นได้ตามแต่ใจตัวเอง แต่ให้เน้นเลือกอาหารที่ให้สารอาหารที่สำคัญต่อร่างกาย สำคัญที่สุดคือ อย่าลืมดื่มน้ำในช่วงเวลา 08.00 น. เพราะเป็นการดีท็อกซ์ลำไส้ได้ดีมากๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook