ลดน้ำหนักด้วย 5 เคล็ดลับที่เห็นผลไว ไม่ทำลายสุขภาพให้พัง

ลดน้ำหนักด้วย 5 เคล็ดลับที่เห็นผลไว ไม่ทำลายสุขภาพให้พัง

ลดน้ำหนักด้วย 5 เคล็ดลับที่เห็นผลไว ไม่ทำลายสุขภาพให้พัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงการลดน้ำหนัก แน่นอนว่ามีสาวๆ หลายคนอยากให้ได้ผลเร็วๆ เพราะการลดน้ำหนัก จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมหลายอย่าง แม้จะมีวิธีที่ไม่ต้องอดอาหาร แต่ก็ต้องทำใจกินอาหารบางชนิดและต้องงดกินของที่ชอบอยู่เช่นกัน อีกทั้งยังต้องหมั่นออกกำลังกาย ยิ่งเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนไม่ค่อยชอบใจนัก มาค่ะ สำหรับสาวๆ คนไหนอยากลดน้ำหนักให้เห็นผลเร็วและไม่ทำให้เสียสุขภาพ แถมยังไม่ต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมมากมายจนเกินไป ตามมาดู 5 เคล็ดลับเหล่านี้กันเลยดีกว่า


1.กินอาหารให้เพียงพอต่อร่างกาย
จะลดน้ำหนักทั้งที ทำไมจะต้องทรมานร่างกายของตัวเองด้วยการอดอาหาร ในเมื่อการกินอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายนั้น มีส่วนช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็ว แถมยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอีกด้วย โดยอาหารที่สาวๆ ควรกินในช่วงลดน้ำหนัก จะต้องมีความหลากหลายและปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ ไม่แนะนำให้อดอาหารเพราะจะทำให้ร่างกายเข้าสู่ภาวะขาดแคลอรี และทำให้กระบวนการเผาผลาญพลังงานลดลงไปด้วย


2.เพิ่มการกินโปรตีน
นอกจากจะต้องกินอาหารให้ได้หลากหลายและห้ามอดอาหารแล้ว ในช่วงลดน้ำหนักสาวๆ ควรเพิ่มปริมาณการกินอาหารจำพวกโปรตีนด้วยเช่นกัน เนื่องจากโปรตีนจะช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนความอิ่ม ช่วยลดความอยากอาหาร ช่วยเพิ่มการเผาผลาญ ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน และช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้อีกด้วย


3.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
จะลดน้ำหนักให้ได้ผลเร็ว ก็ต้องให้ความสำคัญกับการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อใดที่ร่างกายได้รับการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ หรือนอนน้อยกว่า 5 ชั่วโมง จะเพิ่มโอกาสในการมีน้ำหนักเพิ่มได้สูงมาก แถมยังเพิ่มความเสี่ยงให้ร่างกายเกิดการสะสมไขมันเพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากการอดนอนหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ จะกระตุ้นให้เกิดฮอร์โมนความเครียด ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง ตลอดจนเกิดการสะสมไขมันในร่างกายและทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นตามมานั่นเอง


4.ออกกำลังกายเบาๆ
จะลดน้ำหนักทั้งที แน่นอนว่าการออกกำลังกายก็ยังถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เห็นผลเร็ว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าให้สาวๆ ออกกำลังกายอย่างหนักหรือหักโหมแต่อย่างใดเลย เพราะการออกกำลังกายที่แนะนำในเคล็ดลับนี้ก็คือ ออกกำลังกายเบาๆ ประมาณ 5-7 นาทีต่อครั้ง ทำประมาณ 5 ครั้งต่อวัน ทั้งนี้รูปแบบการออกกำลังกายก็ทำได้ง่ายๆ เช่น เดินเล่น กวาดบ้าน เป็นต้น ซึ่งวิธีเหล่านี้ล้วนช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีเช่นกัน


5.ลดปริมาณการกินของหวาน
จะยังไงก็ตาม สาวๆ ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้หรอกค่ะว่า การกินของหวานมีโอกาสเพิ่มน้ำหนักได้สูงมาก ดังนั้นหากต้องการให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็ว แนะนำให้สาวๆ ลดปริมาณการกินของหวานให้น้อยลง ย้ำว่าลดไม่ใช่งด เพราะถึงยังไงร่างกายก็ยังคงต้องการน้ำตาลอยู่ดี แต่หากร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลมากเกินไป ก็มีโอกาสที่จะทำให้มีไขมันเพิ่ม และทำให้ร่างกายอ้วนได้


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 เคล็ดลับลดน้ำหนักให้เห็นผลเร็วและไม่ทำให้เสียสุขภาพที่เราได้เอามาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปลองทำตามกันดู หวังว่าจะถูกใจสาวๆ กันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook