4 เหตุผลที่ควรฝึก Plank ทุกวัน เพื่อหุ่นสวย สุขภาพดีกว่าที่เคย

4 เหตุผลที่ควรฝึก Plank ทุกวัน เพื่อหุ่นสวย สุขภาพดีกว่าที่เคย

4 เหตุผลที่ควรฝึก Plank ทุกวัน เพื่อหุ่นสวย สุขภาพดีกว่าที่เคย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะพูดถึงการมีหุ่นสวยเป๊ะ มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง และเบิร์นไขมันส่วนเกินได้ดีที่สุด หลายคนก็คงพูดถึงการฝึกท่าแพลงก์ หรือ Plank ซึ่งเป็นท่าที่ต้องใช้ความแข็งแรงของแขน การทรงตัว และการเกร็งตัว ไปพร้อม ๆ กัน แต่คุณรู้หรือไม่ว่านอกจากจะเป็นวิธีที่สามารถช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงแล้ว ท่าออกกำลังกาย Plank ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านอื่น ๆ อีกด้วย แต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยดีกว่า


การฝึกท่า Plank คืออะไร

Plank คือ ท่านอนคว่ำ โดยลำตัวขนานไปกับพื้น พร้อมกับใช้เท้ายันพื้นไว้ ศอกทั้ง 2 ข้างกางออกขนาดกว้างเท่าหัวไหล่และยันพื้นไว้เช่นกัน เป็นท่าบอดี้เวทที่ดูเหมือนง่าย แต่หากใครได้ลองต่างบอกว่าไม่ง่ายอย่างที่คิด สำหรับท่านี้เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อได้เกือบทุกส่วนของร่างกาย ส่งผลทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง และมีหุ่นฟิตมากขึ้น


4 เหตุผลที่สาว ๆ ควรฝึกท่า Plank

ปัจจุบันเราจะเห็นว่ามีสาว ๆ จำนวนมากหันมาออกกำลังกายด้วยท่านี้เพิ่มมากขึ้น เพราะถือเป็นท่าออกกำลังกายที่ส่งผลดีต่อสุขภาพไม่น้อยเลยทีเดียว กับ 4 เหตุผลที่หลายคนเลือกฝึกท่า Plank ดังต่อไปนี้


1.ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกาย
การฝึกท่า Plank สามารถช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับ กล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนบน ส่วนล่าง รวมทั้งกล้ามเนื้อขา และก้นได้อย่างดีเยี่ยม  จึงไม่ต้องไปฝึกเวตเทรนนิ่งอย่างหนักอีกต่อไป


2.เพิ่มความยืดหยุ่นให้ร่างกาย
การฝึกท่า Plank ช่วยให้กล้ามเนื้อที่มีทั้งความแข็งแรง และความยืดหยุ่นที่เหมาะสม ซึ่งการฝึกท่าแพลงก์ไม่เพียงแค่เสริมความแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กล้ามเนื้อด้วย เพราะฉะนั้นการฝึกประจำอย่างต่อเนื่องจึงเป็นผลดีที่ทุกคนจะได้รับ


3.ช่วยลดหน้าท้อง
หลายคนที่มีหน้าท้องที่เต็มไปด้วยไขมันการฝึกท่าแพลงก์เป็นประจำทุกวัน นอกจากจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อแล้ว ยังช่วยลดไขมันหน้าท้องให้กระชับอีกด้วย แต่อย่างไรก็ควรควบคุมอาหารไปพร้อม ๆ กันด้วย เพื่อผลลัพธ์ที่ดีนั่นเอง


4.เสริมสมดุลให้ร่างกาย
นอกจากนี้การฝึกท่า Plank ยังช่วยให้ เกิดความสมดุลแก่ร่างกาย หากทำเป็นประจำทุกวัน สามารถสังเกตได้เลยว่าการทรงตัวของคุณดีขึ้น


จากภาพโดยรวมของการฝึกท่า Plank เป็นประจำอย่างต่อเนื่องพบว่า มีประโยชน์ต่อร่างกายไม่น้อยเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครที่ต้องการมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง และต้องการที่จะมีหุ่นฟิตกระชับสามารถฝึกท่านี้บ่อย ๆ ได้เลย อาจจะเริ่มจากท่าเบา ๆ ก่อน และไม่ควรหักโหมจนเกินไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook