8 วิธีรับมืออาการอยากหวาน อยากน้ำตาล สยบความทรมานอย่างได้ผล

8 วิธีรับมืออาการอยากหวาน อยากน้ำตาล สยบความทรมานอย่างได้ผล

8 วิธีรับมืออาการอยากหวาน อยากน้ำตาล สยบความทรมานอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงกับน้ำตาลถือเป็นของคู่กัน แต่หลายๆ ครั้งก็สร้างความกังวลใจแก่ผู้หญิงอย่างมากเช่นกัน ด้วยเพราะพฤติกรรมการกินน้ำตาลที่มากจนเกินไป ซึ่งแน่นอนว่าการที่ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลสูง มีโอกาสที่จะส่งผลเสียต่อร่างกายได้ง่าย วันนี้เราจึงอยากชวนให้สาวๆ มารู้ถึงวิธีที่ช่วยจัดการกับความอยากน้ำตาลกันค่ะ ซึ่งมีวิธีให้ได้ทำตามดังนี้


1.ปรับอาหารการกินให้ดี
เริ่มที่การปรับอาหารการกิน โดยแนะนำให้เปลี่ยนจากการกินอาหารที่มีน้ำตาลสูง มาเปลี่ยนเป็นการกินผลไม้กับกราโนลาธัญพืช หรือกินโยเกิร์ตสูตรไขมันต่ำและหวานน้อย ซึ่งถือเป็นวิธีที่ยังให้สาวๆ ได้รับความหวาน แต่ไม่มากจนเกินไป แถมยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย


2.กินผลไม้ตระกูลเบอร์รี
ผลไม้ตระกูลเบอร์รี ยังพอให้สาวๆ ได้รับความหวานอยู่บ้าง แต่เพียงได้รับปริมาณน้ำตาลที่น้อยลงกว่าเดิม อีกทั้งสารต้านอนุมูลอิสระที่อุดมอยู่ในผลไม้ตระกูลเบอร์รี ยังช่วยให้ผิวพรรณของสาวๆ อ่อนเยาว์อีกด้วย


3.กินอาหารที่มีเส้นใยสูง
หากสาวๆ รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนชอบกินอาหารจำพวกน้ำตาล แนะนำให้เน้นการกินอาหารที่มีเส้นใยสูงชนิดละลายน้ำได้ เช่น ถั่วลวก ถั่วเมล็ดแห้ง หรือผักผลไม้ ซึ่งเป็นอาหารที่ช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องนาน เนื่องจากเส้นใยอาหารจะปล่อยน้ำตาลเข้าไปในเลือด และยังช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดไปพร้อมๆ กัน


4.ดื่มน้ำให้มาก
การดื่มน้ำถือเป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆ ไม่ควรละเลย ยิ่งถ้าเป็นคนที่ชอบกินของหวาน ยิ่งต้องหมั่นดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ไม่ควรปล่อยให้ร่างกายอยู่ในภาวะขาดน้ำ เพราะอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายได้


5.ดื่มนมไม่ใส่น้ำตาล
การดื่มนมยังคงสำคัญในทุกช่วงวัย เพราะนมมีวิตามินเอที่ถือเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อกระบวนการผลัดเซลล์ผิว แต่แนะนำให้ดื่มนมที่ไม่มีการเติมความหวานใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลเพิ่มขึ้น


6.พักผ่อนให้เพียงพอ
การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ก็มีส่วนต่อการช่วยจัดการกับความอยากน้ำตาลได้เช่นกัน เพราะตราบใดที่ร่างกายพักผ่อนไม่พอ ก็จะทำให้เกิดความอ่อนล้า เครียด และขาดพลังงาน นั่นจึงส่งผลให้เกิดความหิวมากขึ้นกว่าเดิม เผลอๆ อาจทำให้กินอาหารประเภทน้ำตาลในปริมาณที่มากเกินไปด้วยซ้ำ


7.หมั่นออกกำลังกาย
การออกกำลังกายในระยะเวลาสั้นๆ ประมาณ 15 นาที แล้วจึงค่อยๆ เพิ่มเวลาตามความเหมาะสม จะช่วยรักษาสมดุลของน้ำตาลในเลือดได้ และยังช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ตลอดจนช่วยลดความอยากของหวานเพื่อคลายความเครียดอีกด้วย


8.งดกินอาหารสำเร็จรูป
ในช่วงที่สาวๆ อยากจัดการกับความอยากน้ำตาล แนะนำให้งดกินอาหารสำเร็จรูปไปก่อน แล้วหันมาให้ความสำคัญกับการกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และพยายามเน้นการกินผักผลไม้ให้มากยิ่งขึ้น

เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่อยากลดการกินน้ำตาลในแต่ละวัน ลองเอา 8 วิธีเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ เชื่อว่าจะช่วยจัดการกับความอยากน้ำตาลได้ดีมากๆ แถมยังช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook