10 วิธีลดน้ำหนักฉบับเร่งด่วน การันตีปลอดภัย ไม่อันตราย

10 วิธีลดน้ำหนักฉบับเร่งด่วน การันตีปลอดภัย ไม่อันตราย

10 วิธีลดน้ำหนักฉบับเร่งด่วน การันตีปลอดภัย ไม่อันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมที่อยากลดน้ำหนักให้เห็นผลเร็ว แต่ก็กลัวจะทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพร่างกาย วันนี้จะชวนให้สาวๆ มารู้ถึง 10 วิธีลดน้ำหนักฉบับเร่งด่วน ซึ่งช่วยให้เห็นผลได้เร็ว และที่สำคัญไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพร่างอีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำอย่างไรกันบ้างนั้น ไปติดตามอ่านกันเลยค่ะ


1.เน้นโปรตีนในมื้อเช้า
เริ่มแรกให้สาวๆ เน้นการกินอาหารประเภทโปรตีนในมื้อเช้า เพราะอาหารประเภทนี้มีส่วนช่วยลดความหิวระหว่างวันได้ เนื่องจากโปรตีนมีความสามารถช่วยควบคุมฮอร์โมนความอยากอาหารได้ดี จึงทำให้รู้สึกอิ่มท้องนาน ไม่เกิดอาการหิวบ่อย แถมยังช่วยลดการกินจุกจิกได้อีกด้วย


2.ลดการกินคาร์โบไฮเดรต
การลดปริมาณการกินอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต โดยเฉพาะคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการขัดสี เช่น ข้าวขาวและน้ำตาลทราย อุดมไปด้วยไฟเบอร์ แร่ธาตุ และวิตามินเพียงน้อยนิดเท่านั้น แต่กลับส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก โดยเฉพาะถ้าร่างกายได้รับปริมาณคาร์โบไฮเดรตในปริมาณมาก จะเสี่ยงต่อการเป็นเบาหวานและโรคหัวใจได้ ที่สำคัญยังทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเกิดความเปลี่ยนแปลงที่รุนแรง ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดอาการหิวมากเกินไป และทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้


3.เพิ่มการกินไฟเบอร์
การกินอาหารที่มีไฟเบอร์ในปริมาณมาก จะทำให้เกิดอาการอิ่มท้องนาน จึงลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอ้วนได้ ที่สำคัญอาหารประเภทไฟเบอร์มีส่วนช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี จึงมีส่วนทำให้น้ำหนักลดลงได้


4.กินอาหารที่มีแร่ธาตุ
อาหารที่มีแร่ธาตุ เช่น โพแทสเซียม แคลเซียม และแมกนีเซียม มีส่วนช่วยลดอาการบวมที่เกิดจากการกินโซเดียมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความดันโลหิต และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีอีกด้วย


5.กินอาหารรสเผ็ด
อาหารที่มีรสเผ็ด จะมีสารแคปไซซินที่พบได้ในพริก ซึ่งเป็นสารที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการกินอาหารที่มีพริกไทย ยังช่วยให้สามารถกินอาหารได้ช้าลง จึงช่วยหลีกเลี่ยงการกินในปริมาณมากได้เป็นอย่างดี


6.ดื่มน้ำให้มากๆ
การดื่มน้ำให้มากๆ มีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน ซึ่งน้ำถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายสามารถทำงานได้เต็มที่และมีประสิทธิภาพมากขึ้น


7.ดื่มเครื่องดื่มที่มีแคลอรีต่ำ
เครื่องดื่มที่มีแคลอรีต่ำ เช่น กาแฟดำ มีส่วนช่วยกระตุ้นให้เกิดการเผาผลาญ และช่วยเบิร์นแคลอรีออกได้เร็ว รวมทั้งเครื่องดื่มประเภทชาหรือชาเขียวที่ไม่เติมน้ำตาลก็ช่วยเผาผลาญได้ดีเช่นกัน


8.หมั่นออกกำลังกาย
การออกกำลังกาย โดยเฉพาะการเล่นเวทเทรนนิ่ง ช่วยเผาผลาญแคลอรีและลีนไขมันได้ดี ทั้งนี้แนะนำให้หมั่นออกกำลังกายทุกวัน จะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้น


9.แปรงฟันหลังกินอาหารเสร็จทันที
การแปรงฟันหลังกินอาหารเสร็จทันที ถือเป็นทริคที่ช่วยลดความอยากกินขนมได้ดีมากๆ เพราะการกินอาหารหลังแปรงฟันเสร็จใหม่ๆ จะทำให้รสชาติของอาหารไม่อร่อย จึงทำให้หลายคนเลือกที่จะไม่กินอาหารใดๆ หลังแปรงฟันนั่นเอง


10.ปรับสมดุลแบคทีเรียในลำไส้อาหาร
การปรับสมดุลแบคทีเรียในลำไส้อาหาร มีส่วนช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน เพราะแบคทีเรียในลำไส้คือหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้น้ำหนักเพิ่ม หากในลำไส้มีแบคทีเรียชนิดที่สามารถเพิ่มพลังงานจากอาหารที่ได้รับ ก็จะทำให้เกิดการสะสมของไขมัน และทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงต้องเพิ่มจำนวนแบคทีเรียที่ดีในลำไส้เพื่อปรับสมดุลด้วยการกินผัก ผลไม้ อาหารหมักดอง พรีไบโอติกส์ และธัญพืชต่างๆ


สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากลองลดน้ำหนักด้วยวิธีเร่งด่วนและไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพร่างกาย ลองเอา 10 วิธีเหล่านี้ไปทำตามกันดูนะคะ เชื่อว่าจะช่วยลดน้ำหนักให้สาวๆ ได้บ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook