รวม 6 วิธีกินให้ถูกต้อง ลดปริมาณการกิน แต่กลับทำให้อิ่มนาน

รวม 6 วิธีกินให้ถูกต้อง ลดปริมาณการกิน แต่กลับทำให้อิ่มนาน

รวม 6 วิธีกินให้ถูกต้อง ลดปริมาณการกิน แต่กลับทำให้อิ่มนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งที่จะตามมาจากการกินอาหารที่มากเกินไป ก็คือน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่อยากรักษาหุ่นสวยสุขภาพดีของตัวเอง โดยที่ไม่ต้องทรมานร่างกายด้วยการกินอาหารในปริมาณน้อยและยังคงหิวอยู่ตลอดเวลา วันนี้เราจะชวนให้มารู้วิธีการกินที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยลดปริมาณการกินได้ดี แถมยังทำให้อิ่มท้องนาน บอกเลยว่าใครที่ต้องการลดปริมาณอาหารการกินที่มากเกินไป ไม่ควรพลาดวิธีเหล่านี้เด็ดขาดเลยค่ะ


1.เคี้ยวอาหารช้าๆ
เริ่มจากการฝึกเคี้ยวอาหารช้าๆ ค่อยๆ กิน จะช่วยให้ร่างกายได้รับปริมาณอาหารที่พอดีและไม่มากเกินไป เพราะการเคี้ยวอาหารช้าๆ จะทำให้สมองรับรู้ความอิ่มได้พอดี ซึ่งโดยปกติแล้วสมองของคนเราจะรับรู้ความอิ่มได้ช้ากว่าความเป็นจริง ดังนั้นจึงทำให้หลายคนเผลอกินอาหารในปริมาณที่มากเกินไป ยังไงก็ลองเคี้ยวอาหารช้าๆ กันดูนะคะ จะทำให้สมองรับสัญญาณความอิ่มได้พอดี แถมยังไม่ทำให้กินอาหารในปริมาณมากอีกด้วย


2.ดื่มน้ำให้มากๆ
การดื่มน้ำในปริมาณมาก จะช่วยให้เรากินอาหารได้น้อยลง ซึ่งแนะนำให้ดื่มน้ำประมาณ 1 แก้วก่อนกินอาหารทุกครั้ง วิธีนี้จะช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มนาน เพราะการดื่มน้ำก่อนกินอาหาร จะทำให้กระเพาะอาหารมีพื้นที่น้อยลงสำหรับอาหารนั่นเอง


3.กินผักก่อน
การกินผักก่อนอาหารชนิดอื่นๆ จะทำให้เรากินอาหารประเภทอื่นๆ เช่น เนื้อสัตว์หรือคาร์โบไฮเดรตได้น้อยลง เนื่องจากร่างกายรู้สึกอิ่มจากการกินผักเป็นอันดับแรก ดังนั้นใครที่อยากลดแป้ง แนะนำให้ใช้วิธีนี้กันค่ะ รับรองว่าช่วยได้ แถมยังไม่ทำให้เสียสุขภาพอีกด้วย


4.กินอาหารที่มีกากใยสูง
อาหารที่มีกากใยสูง จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มไว เพราะเส้นใยจากผักและผลไม้ จะเข้าไปพองตัวอยู่ในกระเพาะอาหาร ทำให้กระเพาะมีพื้นที่น้อยสำหรับอาหารประเภทอื่นๆ นอกจากนี้เส้นใยสูงยังช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องนาน จึงช่วยลดการกินจุกจิกได้เป็นอย่างดี


5.กินอาหารรสจืด
หลายคนทราบกันดีว่าอาหารที่มีรสจัด ถือเป็นอาหารที่กระตุ้นให้เรากินได้มากกว่าปกติ ไม่ว่าจะเป็นรสชาติเค็ม หวาน เผ็ด หรือเปรี้ยวก็ตาม ในขณะที่การกินอาหารรสจืด จะช่วยให้เรากินอาหารได้น้อยลง ทั้งนี้แนะนำให้ทำเมนูอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน เพียงแต่เน้นในส่วนของรสชาติที่จืดลงมาหน่อย จะส่งผลดีต่อการกินอาหารในปริมาณน้อย แต่ช่วยให้อิ่มนาน


6.หลีกเลี่ยงความเครียด
เนื่องจากความเครียด จะส่งผลให้ร่างกายรู้สึกหิว หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ความเครียดคือตัวกระตุ้นให้เกิดความหิว ดังนั้นใครที่ไม่อยากให้ร่างกายได้รับปริมาณอาหารที่มากจนเกินไป แนะนำให้หลีกเลี่ยงความเครียด จะช่วยลดการกินอาหารที่มากเกินจำเป็นได้ดี


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ได้รู้วิธีการกินที่ถูกต้อง ซึ่งช่วยให้เราสามารถลดปริมาณอาหารการกิน แต่ยังคงช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง แต่ละวิธีสาวๆ สามารถทำตามได้สบายๆ เลยใช่ไหมละคะ ยังไงก็อย่าลืมใส่ใจในส่วนของสารอาหารที่ครบถ้วนกันด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายเผชิญกับภาวะขาดสารอาหารนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook