รวม 7 เคล็ดลับขจัดไขมันส่วนเกินให้ได้ผลใน 7 วัน

รวม 7 เคล็ดลับขจัดไขมันส่วนเกินให้ได้ผลใน 7 วัน

รวม 7 เคล็ดลับขจัดไขมันส่วนเกินให้ได้ผลใน 7 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่กำลังกังวลใจกับไขมันส่วนเกินในร่างกาย วันนี้จะชวนมาขจัดไขมันส่วนเกินให้ได้ผลภายใน1 สัปดาห์ด้วยเคล็ดลับที่ทุกคนสามารถทำตามได้ง่ายๆ มาดูกันค่ะว่าต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.สำรวจตัวเอง
หากรู้สึกว่าร่างกายมีส่วนที่เป็นไขมันสะสม ให้เริ่มด้วยการศึกษาวิธีการขจัดไขมันอย่างละเอียด โดยเริ่มให้ความสำคัญที่การลดปริมาณอาหารการกิน รวมทั้งให้ความสำคัญกับอาหารการกินประเภทคาร์โบไฮเดรต นอกจากนี้จะต้องพยายามงดกินอาหารที่มีส่วนผสมของแป้ง และที่สำคัญต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ


2.คำนวณปริมาณอาหารให้เหมาะสม
หากต้องการขจัดไขมันส่วนเกิน จำเป็นที่จะต้องคำนวณปริมาณอาหารที่กินในแต่ละวันอย่างเหมาะสม ทั้งนี้ควรต้องคำนวณปริมาณอาหารให้เหมาะสมกับการออกกำลังกายในแต่ละวันด้วยเช่นกัน โดยปริมาณแคลอรีที่ร่างกายควรได้รับต่อวันและเหมาะสมกับการออกกำลังกายอยู่ที่ประมาณ 2,000 – 2,200 แคลอรี จะช่วยลดไขมันส่วนเกินได้ดีมากๆ


3.ลดปริมาณอาหารที่มีผลต่อระบบย่อยอาหาร
อาหารที่มีผลต่อระบบย่อยอาหารมีทั้งนม ครีมเทียม และขนมปังที่ทำจากแป้งสาลี หากกินในปริมาณที่มากหรือกินบ่อยเกินไป จะส่งผลเสียต่อระบบย่อยอาหาร ซึ่งจะก่อให้เกิดอาการท้องอืดและบวมน้ำได้ รวมทั้งเครื่องปรุงบางชนิดก็มีความเสี่ยงต่อการสร้างผลกระทบต่อระบบย่อยอาหารเช่นกัน


4.กินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตต่ำ
หลังออกกำลังกายทุกครั้ง แนะนำให้กินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตต่ำ เช่น นมวัว 100% มันเทศ หรือข้าวโอ๊ต ซึ่งอาหารประเภทนี้จะช่วยทดแทนพลังงานที่เสียไป และไม่ก่อตัวเป็นไขมันส่วนเกิน


5.ดื่มน้ำให้มาก
การดื่มน้ำให้มากหรือเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย มีส่วนช่วยขจัดไขมันส่วนเกินไป โดยเฉพาะหลังออกกำลังกาย ร่างกายจะสูญเสียเหงื่อเป็นจำนวนมาก จึงควรทดแทนปริมาณน้ำที่เสียไปด้วยการดื่มน้ำให้มากๆ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำ เพราะอาจทำให้กล้ามเนื้ออ่อนล้าและเป็นตะคริวได้ง่ายด้วย


6.กินเกลือแต่พอประมาณ
แม้ว่าเกลือจะเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำในร่างกายได้ดี แต่หากกินในปริมาณที่มากเกินไป ก็ย่อมทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้เช่นกัน ซึ่งการกินเกลือในปริมาณที่พอดี ยังช่วยขจัดไขมันได้อีกเช่นกัน


7.บริหารกล้ามเนื้อในทุกส่วน
การขจัดไขมันส่วนเกินออกจากร่างกาย จะต้องบริหารร่างกายโดยเน้นที่กล้ามเนื้อเฉพาะส่วนที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เช่น วันแรกเน้นบริหารที่กล้ามเนื้ออก วันที่สองเปลี่ยนไปเน้นบริหารกล้ามแขน และวันที่สามเปลี่ยนมาบริหารกล้ามเนื้อท้อง เป็นต้น วิธีนี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อแต่ละส่วนดึงไกลโคเจนมาใช้ ซึ่งเป็นพลังงานชนิดหนึ่งที่สะสมในกล้ามเนื้อ จึงทำให้กล้ามเนื้อส่วนที่เกิดการบริหารถูกสลายไขมันไปในตัวนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 7 เคล็ดลับที่ช่วยขจัดไขมันส่วนเกินในร่างกายให้ได้ผลภายในอาทิตย์เดียว จะเห็นได้ว่าแต่ละวิธีทำตามได้ไม่ยาก เพราะมักจะเน้นไปในเรื่องของการควบคุมประเภทอาหารที่กิน การออกกำลังกาย และการบริหารกล้ามเนื้อในทุกส่วนของร่างกาย ยังไงก็อย่าลืมนำไปใช้เพื่อขจัดไขมันส่วนเกินกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook