รวมคุณประโยชน์ของ 10 ผักสลัดแคลอรีต่ำ ใครลดน้ำหนัก จัดไปให้เต็มจาน

รวมคุณประโยชน์ของ 10 ผักสลัดแคลอรีต่ำ ใครลดน้ำหนัก จัดไปให้เต็มจาน

รวมคุณประโยชน์ของ 10 ผักสลัดแคลอรีต่ำ ใครลดน้ำหนัก จัดไปให้เต็มจาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบการกินสลัดผัก หรือหลงรักการกินผักสลัดชนิดต่างๆ วันนี้เราขอรวมเอาผักสลัด 10 ชนิดที่ให้แคลอรีต่ำมาแชร์ให้ได้ทราบถึงคุณประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายกันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละชนิด นอกจากจะให้คุณประโยชน์ที่มากมายและแตกต่างกันแล้ว ยังให้รสชาติที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย เอาเป็นว่ามาเริ่มกันที่ผักสลัดชนิดแรกกันเลยดีกว่าค่ะ


1.LETTUCE
Lettuce หรือ ผักกาดหอม คือผักสลัดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก รสชาติจะมีความขมเล็กน้อย เนื่องจากส่วนใบและก้านของผักกาดหอมจะมีสารรสขมที่ชื่อว่า Lactucarium ซึ่งเป็นสารที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ผักกาดหอมยังช่วยแก้อาการท้องผูกและช่วยในเรื่องการขับถ่ายได้ดีมากๆ  


2.ICEBERG LETTUCE
Iceberg Lettuce หรือ ผักกาดแก้ว เป็นผักสลัดที่มีส่วนช่วยแก้อาการท้องผูก มีส่วนช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น จัดเป็นยาระบายดีๆ เลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ผักกาดแก้วยังเหมาะสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานอีกด้วย เนื่องจากผักกาดแก้วปริมาณ 100 กรัม ให้คาร์โบไฮเดรตประมาณ 3% และพลังงาน 27 kcal เท่านั้น


3.RED OAK
Red Oak เป็นผักสลัดที่บริเวณขอบใบจะมีสีแดงเข้ม ส่วนกลางใบจะมีสีเขียว เป็นผักสลัดที่กินง่าย อุดมด้วยกากใยสูง มีสรรพคุณช่วยล้างผนังลำไส้ให้สะอาด พร้อมทั้งช่วยกำจัดไขมัน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย


4.GREEN OAK
Green Oak เป็นผักสลัดที่มีกากใยสูง มีส่วนช่วยย่อยอาหารได้ดีมากๆ นอกจากนี้ยังอุดมด้วยวิตามินสูง จึงช่วยบำรุงสายตา บำรุงระบบประสาท และบำรุงกล้ามเนื้อได้ดี ทั้งนี้ Green Oak ถือเป็นผักสลัดที่กินง่าย เพราะค่อนข้างจะนุ่ม เหมาะสำหรับใครหลายคนที่เริ่มกินผักมากๆ เลยทีเดียว


5.ROCKET
Rocket เป็นผักสลัดที่อุดมด้วยวิตามินชนิดต่างๆ เช่น วิตามินเอ วิตามินอี วิตามินซี และวิตามินบีหลากหลายชนิด เป็นผักสลัดที่ช่วยบำรุงสายตา ให้ผลดีต่อระบบขับถ่าย ช่วยแก้อาการท้องผูก ท้องอืด และท้องเฟ้อ ที่สำคัญยังช่วยป้องกันโรคโลหิตจางได้ดีมากๆ


6.WILD ROCKET
Wild Rocket เป็นผักสลัดที่มีลักษณะใบแตกต่างไปจากผักสลัดชนิดอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง และจะมีจุดเด่นตรงที่มีรสชาติเผ็ดเล็กน้อย แต่หากผ่านการปรุงสุก รสเผ็ดจะหายไป แต่แนะนำให้กินแบบสดมากกว่า เพราะให้ประโยชน์สูงกว่า นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินซีและโพแทสเซียมสูง พร้อมทั้งยังช่วยป้องกันไข้หวัดได้อีกเช่นกัน


7.BUTTER HEAD
Butter Head เป็นผักสลัดที่มีความคล้ายกับกะหล่ำ เนื่องจากใบของผักสลัดชนิดนี้จะมีการซ้อนใบอย่างหนาเหมือนกลีบกุหลาบ สรรพคุณของผักสลัดชนิดนี้จะช่วยบำรุงสายตา บำรุงเส้นผม บำรุงผิว บำรุงระบบประสาท และบำรุงกล้ามเนื้อได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดคอเลสเตอรอลได้อย่างเหลือเชื่อ


8.FRILLICE ICEBERG
Frillice Iceberg เป็นผักสลัดที่มีความคล้ายกับผักกาดหอม แต่ตรงส่วนของใบจะค่อนข้างหยิก เป็นผักสลัดที่มีรสชาติหวานฉ่ำและกรอบมาก อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง ช่วยป้องกันโรคหวัด เสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายได้ดี และยังมีส่วนช่วยในการสร้างเม็ดเลือดอีกด้วย


9.COS
Cos เป็นผักสลัดที่จะเห็นกันบ่อยในซีซาร์สลัด ลักษณะของใบจะเรียวยาวและเป็นทรงสูง ให้รสชาติออกหวานนิดๆ ไม่มีกลิ่นเหม็นเขียว อุดมไปด้วยวิตามินและธาตุเหล็กสูง มีสรรพคุณช่วยเพิ่มปริมาณเม็ดเลือดแดงในร่างกาย จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคโลหิตจางอย่างมาก


10.RED CORAL
Red Coral เป็นผักสลัดที่ให้ไฟเบอร์สูง จึงช่วยในเรื่องการขับถ่ายได้ดีมากๆ นอกจากนี้ยังมีวิตามินซีสูง จึงช่วยป้องกันอาการหวัด และยังมีส่วนช่วยกำจัดไขมัน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ด้วยเช่นกัน


ครบกันไปแล้วกับผักสลัด 10 ชนิดที่มาพร้อมกับคุณประโยชน์ที่น่าสนใจ จะเห็นได้ว่าผักสลัดแต่ละชนิดจะมีลักษณะที่แตกต่างกัน แถมยังมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอีกด้วย สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชื่นชอบการกินสลัดผัก ลองเลือกกันดูนะคะว่าตัวเองชื่นชอบผักสลัดชนิดใดบ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook