5 เคล็ดลับฟื้นฟูระบบเผาผลาญ ให้กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน

5 เคล็ดลับฟื้นฟูระบบเผาผลาญ ให้กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน

5 เคล็ดลับฟื้นฟูระบบเผาผลาญ ให้กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยกันมั้ยคะสาวๆ ว่าทำไมบางทีกินน้อย แต่น้ำหนักกลับพุ่งพรวดขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจริงๆ แล้ว สาเหตุหลักก็เป็นเพราะระบบการเผาผลาญของคุณกำลังบกพร่องนั่นเอง ซึ่งวิธีการแก้ไขนั้นก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารให้เหมาะสม ซึ่งจะสามารถช่วยให้คุณกลับมามีระบบเผาผลาญที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ กินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน มาดูกันว่าเราจะสามารถฟื้นฟูระบบเผาผลาญให้กลับมาทำงานเป็นปกติได้อย่างไรบ้าง

1.กินมื้อเช้าเป็นประจำ
อาหารมื้อเช้าจัดเป็นมื้ออาหารสำคัญที่สุดของวัน เพราะร่างกายขาดการรับสารอาหารที่เพียงพอในช่วงเวลา 8-10 ชั่วโมงในระหว่างที่คุณนอนหลับ ดังนั้น เมื่อตื่นนอนแล้ว จึงจำเป็นต้องเติมสารอาหารนั้นเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะช่วยให้ระบบเผาผลาญของร่างกายกลับมาทำงานได้อย่างสมบูรณ์นั่นเอง


2.เน้นกินโปรตีนเป็นหลัก
อาหารในแต่ละมื้อ ควรมีปริมาณของโปรตีนให้เพียงพอต่อความต้องการร่างกาย หากคุณกำลังอยู่ในช่วงควบคุมอาหาร หรือลดน้ำหนัก แต่ยังไม่เห็นผลที่ชัดเจน ให้คุณลองกินอาหารที่มีโปรตีนสูงเป็นหลัก เช่น เนื้อสัตว์ประเภทต่างๆ , นมและไข่ จะช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้น และช่วยให้การลดน้ำหนักเห็นผลชัดเจนมากขึ้นด้วย


3.ดื่มน้ำอุ่นผสมมะนาวหลังตื่นนอน
กุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ร่างกายกลับมามีระบบเผาผลาญที่ทำงานสมบูรณ์ก็คือ การรักษาความชุ่มชื้นภายในให้เหมาะสม ดังนั้น เพื่อเป็นการเติมน้ำให้กับร่างกายในช่วงที่ขาดหายไประหว่างการนอนหลับ แนะนำให้คุณดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวหลังจากตื่นนอนทันที วิธีนี้จะช่วยให้คุณกลับมามีระบบเผาผลาญที่ดีขึ้นได้ อีกทั้งสูตรมะนาวลดน้ำหนักยังเป็นตัวเลือกที่สาวๆ หลายคนให้ความนิยมในการดื่มเพื่อหุ่นสวยอีกด้วย


4.บอกลาขนมขบเคี้ยว และของมัน ของทอด
ขนมขบเคี้ยวประเภทต่างๆ รวมถึงของมัน ของทอด เป็นอาหารที่ยิ่งกินเท่าไหร่ ก็จะยิ่งส่งผลกระทบในด้านลบต่อระบบเผาผลาญมากขึ้นเท่านั้น ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการกินอาหารจำพวกนี้ระหว่างวัน เพื่อฟื้นฟูระบบเผาผลาญให้กลับมาทำงานได้อย่างเป็นปกติ หรือถ้าอยากกินจริงๆ ให้เลือกของว่างทานเล่น จำพวกธัญพืช จะดีต่อร่างกายมากที่สุด


5.เพิ่มรสชาติเผ็ดร้อนให้กับอาหาร
รสชาติเผ็ดร้อนในอาหารประเภทต่างๆ จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้ดีขึ้น ดังนั้น จากที่เคยกินแต่อาหารรสชาติเดิมๆ ลองเปลี่ยนมาเติมพริก เหยาะพริกไทย หรือเครื่องเทศต่างๆ ลงในเมนูอาหารที่คุณกินบ้าง

และนี่ก็คือ ปัจจัยสำคัญในการกินอาหารระหว่างวัน ที่จะช่วยให้คุณกลับมามีระบบเผาผลาญที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook