5 ขนมที่กินแล้วไม่อ้วนช่วงลดน้ำหนัก เช็กลิสต์ให้ไว ไม่ต้องทนหิวอีกต่อไป

5 ขนมที่กินแล้วไม่อ้วนช่วงลดน้ำหนัก เช็กลิสต์ให้ไว ไม่ต้องทนหิวอีกต่อไป

5 ขนมที่กินแล้วไม่อ้วนช่วงลดน้ำหนัก เช็กลิสต์ให้ไว ไม่ต้องทนหิวอีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อเลยว่า ใครหลายๆ คนที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ก็คงจะห้ามตัวเองไม่ให้กินขนมจุกจิก เพราะอาจจะเคยได้ยินกันมาว่า การกินขนมขบเคี้ยว ขนมหวานระหว่างวัน อาจจะทำให้น้ำหนักพุ่งพรวดขึ้นได้ แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ใช่เรื่องจริงเสมอไป เพราะขนมบางชนิดก็สามารถรับประทานได้ในช่วงลดน้ำหนัก วันนี้เราจึงมี 5 ขนมที่คุณสามารถกินได้ในช่วงดังกล่าวมาฝากกัน มาดูกันว่ามีขนมอะไรที่กินได้บ้าง

1.สาหร่ายแผ่นอบกรอบ

สาหร่ายแผ่นอบกรอบ เป็นขนมที่สามารถกินเพื่อแก้ความหิวได้ดีในช่วงลดน้ำหนัก แต่จำเป็นต้องกินแบบอบกรอบเท่านั้น ห้ามเลือกแบบทอดโดยเด็ดขาด เพราะสาหร่ายแบบทอดจะมีส่วนประกอบของน้ำมันในปริมาณสูง ทำให้อาจจะเกิดไขมันสะสมได้ อีกทั้งสาหร่ายแบบอบกรอบจะมีเส้นใยสูงกว่า จึงช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก ทำให้การขับถ่ายเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงดีต่อร่างกายมากกว่า

2.ถั่วอบกรอบ

หากคุณสาวๆ กำลังมองหาเมนูขนมกินเล่นเอาไว้แก้หิวในช่วงบ่ายๆ ถั่วอบกรอบจัดว่าเป็นเมนูที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะในถั่วอบกรอบนั้นมีปริมาณกากใยสูง และไขมันต่ำ อีกทั้งยังมีโปรตีนที่ช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือดได้อีกด้วย กินแล้ว นอกจากจะไม่อ้วนก็ยังได้ประโยชน์อีกเพียบเลย

3.แครกเกอร์ชีส

อีกหนึ่งเมนูของว่างทานเล่นที่เหมาะสำหรับกินแก้หิวในช่วงลดน้ำหนักก็คือ แครกเกอร์ชีส ที่ให้พลังงานเพียงแค่ 98 แคลอรี่เท่านั้น ทางที่ดีสาวๆ ควรเลือกแครกเกอร์ที่มีส่วนผสมของโฮลเกรนหรือธัญพืช จะได้ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์ ทั้งกากใยและวิตามิน แถมยังดีต่อสุขภาพในช่วงที่กำลังลดน้ำหนักมากๆ ด้วย

4.ป็อปคอร์นโรยเกลือ

หลายคนคงจะคิดว่าป๊อปคอร์นโรยเกลือที่กินกันเป็นประจำตอนดูหนังเนี่ย จัดเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง แต่จริงๆ แล้วป๊อปคอร์นกล่องเล็กให้พลังงานเพียงแค่ 100 แคลอรี่เท่านั้น สามารถแบ่งกินมื้อละครึ่งกล่องเพื่อประทังความหิวยามท้องว่างได้สบายๆ แถมป๊อปคอร์นยังดีต่อระบบการเผาผลาญและระบบการย่อยอาหารอีกด้วย

5.ขนมปังโฮลวีทผสมลูกเกด

ปิดท้ายกันที่เมนูอิ่มท้อง แต่แคลอรี่ต่ำที่อยากจะแนะนำกัน นั่นก็คือ ขนมปังโฮลวีทผสมลูกเกด ซึ่งถือเป็นเมนูที่ให้พลังงานต่ำมาก แถมยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายสาวๆ ในช่วงลดน้ำหนัก ทั้งขนมปังโฮลวีทที่เป็นคาร์โบไฮเดรทเชิงซ้อนที่ทำให้อิ่มท้องได้นาน อีกทั้งลูกเกดที่เป็นส่วนผสมของขนมปังก็ยังอุดมไปด้วยวิตามินและไฟเบอร์ ซึ่งจะช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

สาวๆ ที่กำลังกังวลว่าในช่วงลดน้ำหนัก อาจจะต้องปล่อยให้ตัวเองหิว เพราะโน่นก็กินไม่ได้ นี่ก็อาจจะทำให้น้ำหนักขึ้น เลิกกังวลไปได้เลยนคะ ลองหันมากินขนมหรือของว่างทานเล่นที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ รับรองว่าไม่อ้วนอย่างแน่นอน หากกินในปริมาณที่พอดี แล้วก็อย่าลืมกินอาหารมื้อหลักที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ของการลดน้ำหนักที่ดียิ่งขึ้นกันด้วยนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook