แคทรียา อิงลิช เผยท่ายาก พิลาทิส

แคทรียา อิงลิช เผยท่ายาก พิลาทิส

แคทรียา อิงลิช เผยท่ายาก พิลาทิส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซุ่มฟิตหุ่นให้ดู ‘เซี๊ยะ' อยู่ตลอด ๆ ...จะไม่โชว์เลยก็เสียดาย งานนี้ นักร้องสาวเสียงดี "แคท แคทรียา อิงลิช" งัดทีเด็ด ...เปิดอก อวดหุ่นฟิตเปรี๊ยะจนต้องร้องซี๊ดดดในงานเปิดตัวคลื่นวิทยุ LOVE 104.5 ซึ่งนอกจากจะมาแดนซ์กระจายให้ได้ชมกันแล้ว แคทยังเปิดใจถึงเคล็ดลับของการดูแลดูเองที่ใครๆก็ต้องยกนิ้วให้

แคทรียา อิงลิช เผยท่ายาก พิลาทิสแคทรียา อิงลิช เผยท่ายาก พิลาทิส
"ช่วงที่ว่างๆ อยู่นี้ แคทก็ได้มีเวลาเป็นของตัวเองมากขึ้น ได้ไปเล่นพิลาทิส ได้ไปออกกำลังกายดูแลตัวเอง และตอนนี้ก็เริ่มเรียนวาดรูป และกำลังเริ่มทำงานเพลงเป็นของตัวเอง ในส่วนของผลงานก็หวังว่าจะมีงานเพลงในเร็วๆ นี้ ส่วนงานละครงานแสดงก็มีติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ แต่บทยังไม่ลงตัว บางทีเราก็ต้องเลือกบทที่เหมาะกับตัวเอง เพื่อผลงานออกมาจะได้ดีมีคุณภาพ"

สำหรับเรื่องการดูแลตัวเองนั้นแคทบอกว่าต้องเป็นไปตามอายุ แต่วิธีเดียวที่จะลดน้ำหนักให้ได้ผลมากที่สุดก็คือการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหน แต่ที่เธอชอบที่สุดและเล่นมาหล่ายปีแล้วก็คือพิลาทีส (Pilates) ที่ได้รับความนิยมจากเซเล็บและดาราชื่อดังมากมาย ทั่วโลก มีความปลอดภัยสูงเพราะมีการกระทบกระแทกน้อย การเคลื่อนไหวท่าทางต่างๆ เน้นความนุ่มนวล ต่อเนื่อง ลื่นไหลอย่างเป็นธรรมชาติ ท่าทางออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการบริหารร่างกายทั้งระบบ การขยับเคลื่อนกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ นั้นจะต้องผสานกับการหายใจเป็นจังหวะตามที่กำหนด

แคทรียา อิงลิช เผยท่ายาก พิลาทิสแคทรียา อิงลิช เผยท่ายาก พิลาทิส
โดยแบ่งท่าบริหารออกเป็น 2 กลุ่ม คือ การเล่นบนเบาะหรือแผ่นรองพื้น และเล่นกับอุปกรณ์ หรือบางสำนักอาจแบ่งประเภทของพิลาทีสเป็นท่าบริหารเพื่อการผ่อนคลาย (Relaxation work) และท่าเพื่อการเสริมสร้างความแข็งแรง (Strength work) ท่าฝึกของพิลาทีสนี้มีประมาณ 23-40 ท่า แล้วแต่หลักสูตรของแต่ละสำนักที่แตกแขนงสาขาออกมาจะกำหนดขึ้น

"สำหรับตัวแคทเองแล้วเป็นคนที่ทำกิจกรรมอยู่ตลอด เช่น การเต้น การเดิน หรือการเคลื่อนไหวร่างกายตลอดวัน หากว่างจากงานแคทก็จะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะพิลาทิส เพราะช่วยให้ร่างกายหลายๆ ส่วนแข็งแรง โดยเฉพาะ กล้ามเนื้อ ตอนนี้ซื้อเครื่องมาเล่นเองที่บ้านเลย คิดว่าลงทุนแล้วคุ้มกว่านะ เล่นวันเว้นวันครั้งละ 2 ชม. รับรองเลยว่าแค่ 2 อาทิตย์เห้นผลแน่นอนค่ะ"

นอกจากลงทุนซื้อเครื่องมาเล่นเองที่บ้านแล้ว แคทยังคิดจริงจังถึงขั้นไปลงทุนเรียนเพื่อเป็นครูเลย แต่ต้องใช้เวลามากเลยหยุดไปก่อนเพราะอยากมาทุ่มเทให้กับเรื่องงานเพลงที่กำลังจะออกมาในอีกไม่นานนี้ แฟนๆคงต้องรออกันอีกสักพักรับรองเธอกลับมาแบบอลังการแน่นอนจ้า....

เรียบเรียงข้อมูล : Chalida Rita
อ้างอิง : www.yourfirsthealthcare.com, fitness.makeupandbeauty.com , pilatesstation.co.th
ขอบคุณภาพประกอบ : อินสตาแกรม katreeya_e

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แคทรียา อิงลิช เผยท่ายาก พิลาทิส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook