รังสียูวี ตัวการหน้าแก่ก่อนวัย! ต้องป้องกันก่อนจะสายเกินแก้

รังสียูวี ตัวการหน้าแก่ก่อนวัย! ต้องป้องกันก่อนจะสายเกินแก้

รังสียูวี ตัวการหน้าแก่ก่อนวัย! ต้องป้องกันก่อนจะสายเกินแก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้สาวๆ เมืองร้อนอย่างเราจะชินชากับแสงแดดที่แผดเผาตลอดปี ที่มาพร้อมอุณหภูมิองศาเดือด ที่จะยิ่งเดือดขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงเดือนมี.ค. – เม.ย. นี้ หลายคนที่ไม่กลัวแดดก็พร้อมจะออกไปเที่ยวทะเล อาบแดด โต้คลื่นในช่วงวันหยุดยาว แต่ก็มีอีกหลายคนที่ขอหลบแดดอยู่ในออฟฟิศหรือในบ้าน เพราะเชื่อว่าถ้าไม่ออกไปตากแดด ก็ไม่ต้องเจอกับรังสียูวี เท่านี้ผิวก็น่าจะปลอดภัยจากการถูกแดดทำร้ายได้แล้ว

แต่คุณกำลังเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวง เพราะรังสียูวีมีอยู่ทุกที่! แม้ว่าคุณจะหลบอยู่แต่ในบ้าน รังสียูวีที่เรามองด้วยตาเปล่าไม่เห็นก็สามารถทะลุทะลวงมาสู่ชั้นผิวของเราได้อยู่ดี โดยเฉพาะผิวหน้าที่คุณต้องให้การดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพราะรังสียูวีมีผลทำให้เกิดผิวแก่ก่อนวัยสูงถึง 80%* นั่นก็รวมถึงฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยด้วยนั่นเอง

ในเมื่อหลีกเลี่ยงรังสียูวีไม่ได้ ก็ต้องอยู่ร่วมกันอย่างสันติด้วยการหาตัวช่วยในการป้องกันรังสียูวี ไม่ว่าจะเป็นการสวมหมวกหรือกางร่มทุกครั้งเมื่อต้องอยู่กลางแจ้ง หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับแสงแดดโดยตรงในช่วงเวลา 11.00 – 15.00 น. ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อชดเชยน้ำที่เสียไปกับเหงื่อ สวมแว่นกันแดดเพื่อช่วยป้องกันรังสียูวีทำร้ายดวงตา

ที่สำคัญคือ ต้องทาครีมกันแดดทุกวัน ไม่ว่าคุณจะอยู่แต่ในตัวอาคารก็ตาม ห้ามมีข้ออ้างใดๆ เพราะความร้ายกาจของรังสียูวีสามารถทำให้คุณแก่ก่อนวัยได้อย่างน่าสะพรึง!

และด้วยความที่มีครีมกันแดดมากมายในท้องตลาด จะเลือกอย่างไรถึงจะปกป้องผิวไม่ให้แก่ก่อนวัยได้ดีที่สุด งานนี้ขอบอกว่าต้องเลือกที่ส่วนผสมเป็นสำคัญ เพราะเดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการช่วยเสริมประสิทธิภาพของครีมกันแดดให้ช่วยปกป้องผิวได้ดีขึ้นกว่าเดิม อย่าง ลอรีอัล ยูวี เพอร์เฟ็คท์ กันแดดมาตรฐานใหม่ ที่มีให้เลือกถึง 7 สูตร ตามสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไป ทุกสูตรช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดยาวนานตลอดวัน เพราะมี SPF50+/ PA++++

และที่สำคัญคือ มีเม็กซอริล (Mexoryl) ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB, Long UVA ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยสามารถป้องกันรังสียูวีได้ถึง 98%+ แถมใช้แล้วยังแต่งหน้าเนียน ติดทนนาน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ส่วนสูตรไหนเหมาะกับสภาพผิวแบบใดบ้าง มาเจาะไปทีละตัวเลย

ประเดิมที่หลอดสีฟ้า ยูวี เพอร์เฟ็คท์ ซูเปอร์ อะควา เอสเซนส์ SPF50+/PA++++ สูตรเจลน้ำ เนื้อบางเบา ทาแล้วให้ความรู้สึกเบาสบายผิว ไม่ทำให้หน้าวอก และเมคอัพไม่เยิ้ม ส่วนหลอดสีเขียวอย่าง ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แมทท์& เฟรช SPF50+/PA++++ เป็นสูตร 100% Oil Free จึงช่วยควบคุมและดูดซับความมันได้อย่างดีเยี่ยม เหมาะกับสาวผิวมัน ที่ใช้แล้วช่วยให้ผิวดูแมทท์สวย เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบแน่นอน

ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แอดวานซ์ อีเวน คอมเพล็กชั่น SPF50+/PA++++ สูตรเนื้อน้ำนมสีเบจ เหมาะสำหรับคนที่กังวลเรื่องรอยสิว รอยแดง และรอยหมองคล้ำต่างๆ เพราะสูตรนี้ช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอและเรียบเนียนยิ่งขึ้น ส่วนสาวหน้าใสที่อยากเพิ่มออร่าให้ผิวดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น ต้อง ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แอดวานซ์ อินสแตนท์ ไวท์ SPF50+/PA++++ หลอดสีชมพูเท่านั้น เพราะมีเนื้อเซรั่มสีชมพูประกายมุก ช่วยปรับสีผิวให้มีออร่าวิ้งๆ ได้ดั่งใจ

สาวๆ คนไหนมีผิวหมองคล้ำ ควรใช้ ยูวี เพอร์เฟ็คท์ แอนตี้ ดัลเนส SPF50+/PA++++ สูตรเนื้อน้ำนมหลอดขาวแถบสีม่วง ที่ช่วยปรับผิวหมองคล้ำหรือผิวโทนเหลืองให้ดูกระจ่างใสขึ้น แถมยังใช้เป็นเมคอัพเบสไปในตัวได้เลย ส่วนสาวผิวธรรมดาและผิวแห้ง เหมาะกับสูตรเนื้อน้ำนมสีขาวอย่าง ยูวี เพอร์เฟ็คท์ ทรานสพาเรนท์ SPF50+/PA++++ ที่ช่วยปรับผิวให้ดูสว่างเป็นธรรมชาติ ไม่ทิ้งคราบขาว และเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว

สุดท้ายสำหรับสูตรพิเศษอย่าง ยูวี เพอร์เฟ็คท์แอดวานซ์ บีบี แม็กซ์ SPF50+/PA++++ เนื้อน้ำนมสีครีม บางเบา เกลี่ยง่าย ช่วยปรับผิวให้ดูเรียบเนียน ไม่มันเงา และใช้เป็นเมคอัพเบสได้เช่นกัน

หวังว่าสาวๆ คงเอนจอยกับการเลือกตัวช่วยที่เหมาะกับภาพผิวของแต่ละคน เอาไว้ใช้ปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำร้ายด้วยรังสียูวีจนแก่ก่อนวัย จะได้โชว์ผิวสวยใสอ่อนกว่าวัยไปนานๆ

 

*ผลการวิจัย Effect of the sun on visible clinical signs of aging in Caucasian skin โดย Frederic Flament และคณะ ที่ได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร Clinical, Cosmetic and Investigational Dermatology เมื่อกันยายน 2013

+สื่อถึงประสิทธิภาพการปกป้องรังสียูวีบี

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook