เคล็ดลับตัวหอมง่ายๆ 6 ข้อ งานนี้ไม่ต้องง้อน้ำหอมให้เปลือง

เคล็ดลับตัวหอมง่ายๆ 6 ข้อ งานนี้ไม่ต้องง้อน้ำหอมให้เปลือง

เคล็ดลับตัวหอมง่ายๆ 6 ข้อ งานนี้ไม่ต้องง้อน้ำหอมให้เปลือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลิ่นตัวหอมย่อมทำให้ใครอยากอยู่ใกล้ แต่กลิ่นหอมที่แรงจนแสบจมูกไปก็ไม่โอเคเท่าไหร่เช่นกัน สำหรับสาวๆ ที่ต้องการมีกลิ่นตัวที่หอมอ่อนๆ อย่างเป็นธรรมชาติโดยที่ไม่ต้องพึ่งน้ำหอมแบรนด์ดังราคาแพง วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาแชร์กัน อยากรู้ว่าต้องทำอย่างไร ไปติดตามอ่านกันเลย

1.อาบน้ำสระผม

อยากมีกลิ่นตัวที่หอม แต่กลับเป็นคนที่ขี้เกียจอาบน้ำ แบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะสาวๆ เพราะการอาบน้ำสระผมช่วยให้ร่างกายของเราสะอาดและหอมสดชื่น ที่สำคัญช่วยกำจัดขี้ไคล ขี้เล็บมือเท้า ช่วยทำลายเชื้อแบคทีเรีย และยังช่วยเพิ่มความกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

ยิ่งถ้าเลือกยาสระผมที่มีส่วมผสมของน้ำหอมระดับพรีเมี่ยมก็จะยิ่งได้รับประสิทธิภาพแบบเต็มร้อยยิ่งขึ้นคือ ทั้งเส้นผมที่นุ่มลื่นและความหอมที่ยาวนาน อย่าง รีจอยส์ คอลเลคชั่นน้ำหอม (Rejoice Perfume Collection) ที่ได้รับการรังสรรค์กลิ่นหอมโดยนักปรุงน้ำหอมระดับโลก ที่ผสมผสานน้ำหอมระดับพรีเมี่ยมให้เป็นหนึ่งเดียวกับแชมพู  จนได้กลิ่นหอมที่ติดทนนานมากยิ่งขึ้นกว่าแชมพูทั่วไป หอมกันตั้งแต่เปิดฝาขวด หอมฟุ้งยิ่งขึ้นเมื่อเทชมพูลงบนฝ่ามือ และดื่มด่ำความหอมยิ่งขึ้นขณะสระผมใต้ฝักบัว ปิดท้ายด้วยกลิ่นหอมติดเส้นผมยาวนานข้ามวัน

รีจอยส์ คอลเลคชั่นน้ำหอม มีให้เลือกทั้งหมด 3 กลิ่นหอม ซึ่งเริ่มจากสูตรใหม่ล่าสุดได้แก่ รีจอยส์ เพอร์ฟูม ลูมินัส โรส (rejoice Perfume Luminous Rose) หอมกลิ่นกุหลาบจากประเทศตุรกี ชนิดเดียวกับที่นิยมนำมาปรุงแต่งน้ำหอมตามเคาท์เตอร์แบรนด์สะท้อนถึงความลึกลับ เย้ายวน น่าค้นหา เพื่อสร้างความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ผ่านเส้นผมที่หอมติดทนนาน

รีจอยส์ เพอร์ฟูม สมูท (Rejoice Perfume Smooth) หอมกลิ่นฟรุ๊ตตี้จาก ลูกแพร์, ดอกมูเกท์ ดอกพีโอนี เติมเต็มความหวาน แฝงความหรูหรา และมั่นใจ ด้วยกลิ่นหอมแบบฟลอรัลสไตล์ฝรั่งเศส พร้อมมอบผมหอมนุ่มสลวยเหมาะสำหรับสาวหวาน

รีจอยส์ เพอร์ฟูม เฟรช (Rejoice Perfume Fresh) ที่รังสรรค์กลิ่นหอมของดอกลิลลี่ ดอกลาเวนเดอร์และกระตุ้นความสดชื่นจาก เบอร์กามอทรู้สึกเริงร่า แอคทีฟ มีพลังตลอดวัน เพื่อผมนุ่มสลวย สดชื่น เพิ่มความรู้สึกสดชื่นติดเส้นผมยาวนานตลอดวัน

2.ทาแป้งลดความอับชื้น

ในบริเวณข้อพับ คือจุดสำคัญที่มักทำให้เกิดความอับชื้นและนำมาสู่การมีกลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์ ดังนั้นแนะนำให้ทาแป้ง เพราะแป้งช่วยทำให้ผิวแห้งไม่อับชื้น พร้อมทั้งช่วยให้ร่างกายของสาวๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ อีกด้วย

3.ทาโรลออนหลังอาบน้ำ

การใช้โรลออนจะเน้นสำหรับสาวๆ ที่มีกลิ่นตัว โดยแนะนำให้ใช้โรลออนหลังอาบน้ำเช็ดตัวจนแห้งเสร็จแล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดกลิ่นอับชื้น ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ใต้วงแขน ที่สำคัญห้ามฉีดหรือทาโรลออนมากจนเกินไป เพราะจะทำให้มีกลิ่นฉุนมากกว่ากลิ่นหอมนั่นเอง

4.หลีกเลี่ยงอาหารที่มีกลิ่นแรง

การทานอาหารที่มีกลิ่นแรง คือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นตัว เพราะหลังจากกินอาหารประเภทดังกล่าวแล้ว ระบบขับถ่ายจะส่งกลิ่นออกมาทางเหงื่อ จึงทำให้ร่างกายของสาวๆ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ อาหารที่มีกลิ่นแรงที่แนะนำให้หลีกเลี่ยงก็คือ กระเทียม หัวหอม เครื่องเทศ ถั่ว ปลาหมึก และอาหารรสเผ็ดจัด

5.เลือกใส่เสื้อผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี

การเลือกใส่เสื้อผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สาวๆ ไม่ควรละเลย โดยเฉพาะใครที่รู้ว่าตัวเองเป็นคนมีกลิ่นตัว ไม่ควรใส่เสื้อผ้าที่รัดหรือคับจนเกินไป เพราะจะทำให้เหงื่อไหลจนเปียกชุ่ม แถมยังไม่สามารถระบายออกได้อีกด้วย

6.รักษาความสะอาดของเสื้อผ้า

จะเป็นคนมีกลิ่นตัวที่หอม ไม่ใช่แค่ทำให้ร่างกายหอมอย่างเดียว แต่เสื้อผ้าก็ต้องสะอาดและมีกลิ่นหอมด้วยเช่นกัน หมั่นเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่ทุกวัน โดยเฉพาะถุงเท้าไม่ควรใช้ซ้ำ เพราะนอกจากจะให้กลิ่นอับแล้ว ยังเป็นการสะสมเชื้อโรคอีกด้วย

หากสาวๆ ปฏิบัติตัวตามเคล็ดลับตัวหอมที่แนะนำไปข้างต้นอย่างสม่ำเสมอ ใส่ใจในเรื่องความสะอาด เลือกแชมพูสบู่และน้ำยาซักผ้าที่มีกลิ่นหอม รับรองเลยว่าคุณจะกลายเป็นผู้หญิงที่มีกลิ่นหอมอย่างเป็นธรรมชาติอย่างแน่นอน  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook