4 วินัยการกินช่วยสาวๆ ลดน้ำหนักได้แบบไม่กลับมาอ้วนซ้ำ

4 วินัยการกินช่วยสาวๆ ลดน้ำหนักได้แบบไม่กลับมาอ้วนซ้ำ

4 วินัยการกินช่วยสาวๆ ลดน้ำหนักได้แบบไม่กลับมาอ้วนซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักอาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับสาวๆ ส่วนใหญ่ โดยเฉพาะคนที่มีน้ำหนักตัวมาก เพราะกว่าน้ำหนักจะลดลงไปแต่ละขีดนั้นต้องใช้ความพยายามไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างเคร่งครัด แต่ถ้าหากเผลอกินของของหวานหรือกินอาหารในแต่ละมื้อมากเกินความจำเป็นของร่างกายแล้วล่ะก็ โอกาสที่น้ำหนักตัวจะเพิ่มขึ้นได้อย่างง่ายๆ เลยทีเดียว ดังนั้นหากสาวๆ อยากกลับมามีรูปร่างที่สมส่วน ลองมาดู 4 วินัยการกินต่อไปนี้ ที่จะทำให้น้ำหนักลดลง กลับมาผอมสวยได้ไม่ต้องมัวมโนอีกต่อไปค่ะ

1.รับประทานโยเกิร์ตเป็นอาหารว่าง

สำหรับสาวๆ ที่กำลังจะลดน้ำหนัก คงจะเคยเจอกับปัญหานี้กันอยู่ไม่น้อย นั่นก็คือ มักจะเกิดอาหารหิวอยู่บ่อยครั้ง แต่บอกก่อนเลยว่า อย่าได้คิดที่จะหยิบขนม หรือของหวานมารับประทานโดยเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้ความพยายามที่คุณต้องการจะลดน้ำหนักพัง แต่ถ้าคุณรู้สึกหิวจนทนไม่ไหวจริงๆ ให้ลองหาโยเกิร์ตมารับประทานเป็นอาหารว่าง เนื่องจากเป็นอาหารที่ช่วยลดน้ำหนักได้และยังทำให้รู้สึกอิ่มขึ้น อย่าลืมที่จะเลือกเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติแบบไม่มีน้ำตาล จะได้ลดปริมาณแคลอรี่ไปอีกขั้นด้วย

2.ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น

แน่นอนว่าการดื่มน้ำนั้นส่งผลที่ดีต่อร่างกายของเรามากเลยทีเดียว แล้วรู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำ 8 ออนซ์ก่อนรับประทานอาหารสัก 20-30 นาทีนั้น จะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มและรับประทานได้น้อยลง นอกจากนี้ยังทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น เพิ่มความชุ่มฉ่ำให้ผิวของสาวๆ ดูมีสุขภาพดีอีกด้วย

3.ลดขนาดของจานให้เล็กลง

แม้วิธีนี้อาจจะดูไม่น่าเชื่อถือสักเท่าไหร่ แต่มีผลการวิจัยออกมาแล้ว่าหากเราใช้จานที่มีขนาดเล็กลงจะทำให้ปริมาณอาหารในจานดูเยอะขึ้นเมื่อนำไปเทียบกับปริมาณอาหารที่เท่ากันแต่ขนาดจานใหญ่กว่า และจะทำให้เรารู้สึกว่าอาหารในจานใบเล็กนั้นมีปริมาณที่มากพอแล้ว นำไปสู่การกินอาหารในสัดส่วนที่น้อยลงได้

4.รู้จักควบคุมพฤติกรรมตัวเอง

ข้อนี้สำคัญมากๆ เมื่อต้องการที่จะลดน้ำหนักอย่างจริงจัง คุณจะต้องรู้จักควบคุมตัวเองอยู่ตลอดเวลา ไม่แอบเผลอกินเยอะหรือไม่เผลอไปกินอาหารที่ส่งผลต่อน้ำหนักโดยเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นแล้ว สิ่งที่คุณพยายามมาแต่แรกจะสูญเปล่าทันที แต่หากคุณทำได้รับรองว่าจะกลายเป็นคนหุ่นดีในเร็ววันได้

การลดน้ำหนักอาจไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป หากคุณมีวินัยในตัวเองและรู้จักควบคุมตัวเองให้ได้ เพียงแค่ลองทำตาม 4 วินัยเหล่านี้ ก็จะช่วยให้สาวๆ ผอมลงโดยไม่กลับไปอ้วนซ้ำแบบเดิมได้อย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook