กินหวานแบบไม่ต้องกลัวอ้วน เลือกกินแบบนี้...รับรองหุ่นไม่พัง

กินหวานแบบไม่ต้องกลัวอ้วน เลือกกินแบบนี้...รับรองหุ่นไม่พัง

กินหวานแบบไม่ต้องกลัวอ้วน เลือกกินแบบนี้...รับรองหุ่นไม่พัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าสาวๆ เกือบทุกคน ต้องชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ พอได้ลิ้มรสสัมผัส ก็รู้สึกได้ถึงความฟินเพลินพลิ้มจนลืมตัว กลายเป็นขออีกคำ ผลัดไปเรื่อย... พอมารู้ตัวอีกทีก็กลายเป็นสาวอ้วน เพราะชอบกินหวานเป็นพฤติกรรมติดตัวกันไปแล้ว จะหันมารักษารูปร่างด้วยการลดเมนูของหวานก็ทำใจยากเสียเหลือเกิน จะกินเข้าไปก็กังวลกับน้ำหนักตัว กลัวมันจะเพิ่มสูงขึ้นมาอีก แต่อย่าเพิ่งเครียดจนยอมแพ้กับการลดน้ำหนัก แล้วยอมจำนนให้กับเมนูของหวานไปเสียทีเดียว เพราะข้อมูลต่อไปนี้ เรากำลังจะบอกว่า สาวๆ สามารถกินของหวานได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน เพียงแค่เข้าใจวิธีกินให้ถูกต้องเท่านั้นเองค่ะ

เข้าใจปริมาณแคลอรี

อยากกินของหวาน เราอยากกินรสชาติ ไม่ได้กินเอาอิ่ม ดังนั้นพอได้รู้รสแล้วว่ามันเป็นยังไง ก็ให้จำไว้ว่า โอเคเรากินแค่พอรู้เรื่อง จะได้จำกัดปริมาณแคลอรีได้ไม่ให้มากจนเกินไป ก่อนกินก็ควรดูปริมาณแคลอรีต่อหน่วยสักหน่อยว่ามันมากน้อยแค่ไหน จะได้กะสัดส่วนที่กินไม่ให้มากจนมันไปกระทบต่อกระบวนการลดน้ำหนักของเราได้

ใช้ความหวานทดแทนน้ำตาล

ใช้ความหวานที่เข้ามาทดแทนน้ำตาล แต่ไม่มีแคลอรี่ เป็นทางเลือกที่ดี แต่อาจจะมีข้อเสียก็คือ บางชนิดกินเข้าไปมากๆ จะส่งผลกระทบต่อร่างกายจนกลายเป็นโรคภัยไข้เจ็บขึ้นมา ดังนั้นหากต้องการใช้ความหวานทดแทนน้ำตาลที่เหมาะสม ก็คงต้องเลือกเป็นหญ้าหวาน ซึ่งรสชาติอาจจะไม่ถูกใจใครหลายคน แต่รับรองว่าใช้ได้ผลสำหรับคนอยากผอมได้แน่นอน

เติมคาเฟอีนหลังมื้ออาหาร

เป็นไอเดียสำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟ ชาอะไรพวกนี้อยู่แล้ว ในเครื่องดื่มเหล่านี้จะมีคาเฟอีนเป็นส่วนผสมอยู่ คุณสมบัติที่นอกจากจะทำให้ตื่นตัวแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญมากขึ้น สามารถเพิ่มความหวานได้ด้วยน้ำตาลเทียม ดื่มหลังอาหารสัก 15-30 นาที จะช่วยให้อาหารได้รับการเผาผลาญดีขึ้นกว่าเดิม

เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้สาวๆ สามารถลดน้ำหนักได้ แถมยังกินของหวานควบคู่ไปด้วยเหมือนเดิม เพียงแค่เข้าใจหลักการกินที่ถูกวิธีดังที่กล่าวไปข้างต้น ส่วนของหวานที่เลือกกิน ก็เน้นเป็นแคลอรีไม่สูงจนเกินไปจะดีที่สุด เพราะจะได้กินได้ในปริมาณมากชิ้นสักหน่อย ท้ายที่สุดก็อย่าลืมออกกำลังกายลดน้ำหนัก เลี่ยงของหวานได้ก็ควรเลี่ยงให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นผลดีที่จะช่วยให้สาวๆ มีรูปร่างสมส่วน สวยดั่งใจได้ในเร็ววันนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook