อาหารลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำ ไฟเบอร์สูง กินแล้วผอมชัวร์ !

อาหารลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำ ไฟเบอร์สูง กินแล้วผอมชัวร์ !

อาหารลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำ ไฟเบอร์สูง กินแล้วผอมชัวร์ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกินอาหารลดน้ำหนักที่ให้ผลดีต่อการบำรุงสุขภาพด้วยนั้น เราจะต้องคัดสรรเป็นอย่างดี ซึ่งอาหารลดน้ำหนักเหล่านี้ก็มาทั้งผักและผลไม้ โดยเป็นอาหารลดน้ำหนักที่มีไฟเบอร์สูง กินแล้วจะทำให้อิ่มท้องง่าย อิ่มนานและมีแคลอรีต่ำ ซึ่งไม่ทำให้อ้วน จะมีอาหารใดบ้างนั้น มาดูกันเลย

ข้าวโพดต้ม

ข้าวโพดเป็นอาหารที่ให้คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน กินแล้วจะทำให้อิ่มท้องและหนักท้องนาน ช่วยลดอาการหิวจุบจิบได้ง่าย ทั้งยังเป็นผลดีกับระดับน้ำตาลในเลือดอีกด้วย ในส่วนของไฟเบอร์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะข้าวโพดต้ม 1 ฟัก ให้ไฟเบอร์ประมาณ 2 กรัมเลยทีเดียว

แก้วมังกร

เนื้อของแก้วมังกร 100 กรัม มีไฟเบอร์ประมาณ 2.6 กรัม โดยให้พลังงานเพียงแค่ 66 กิโลแคลอรีเท่านั้น แก้วมังกรจึงจัดว่าเป็นผลไม้ลดน้ำหนัก กินแล้วยังทำให้อิ่มท้องง่ายและช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้น เหมาะกับการกินเป็นอาหารมื้อเย็นได้อย่างสบายๆ เลยล่ะ

กล้วย

กล้วย 100 กรัม จะให้ไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำได้อยู่ที่ 2.6 กรัม ซึ่งการกินกล้วยเมื่อมันตกเข้าไปถึงท้องระบบย่อยอาหารก็จะทำการดูดซับน้ำเอาไว้ จนทำให้เกิดการพองตัวและทำให้อิ่มท้องได้อย่างยาวนานขึ้น การกินกล้วยช่วงเช้ายังช่วยลดความอยากของหวานได้ด้วย ไม่เพียงเท่านั้น กล้วยยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 1 และบี 2 ที่จะช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญน้ำตาลและไขมัน ทั้งยังมีคาร์โบไฮเดรตชนิดที่เป็นประโยชน์กับร่างกายอีกด้วยค่ะ

มันเทศ

คาร์โบไฮเดรตที่ได้จากในมันเทศนั้นเป็นคาร์บเชิงซ้อน กินแล้วจะทำให้อยู่ท้องนานและร่างกายยังใช้ย่อยยาวนานกว่าการย่อยแป้งเชิงเดี่ยว ทำให้ระดับน้ำตาลไม่ผกพัน และยังช่วยลดความหิวจุบจิบได้ดี นอกจากนี้ ไฟเบอร์จากในมันเทศยังมีอยู่ถึง 6 กรัมต่อมันเทศ 1 หัวใหญ่ เพราะฉะนั้น จึงกลายเป็นอาหารลดน้ำหนักที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงไดเอทอย่างมากทีเดียว

กะหล่ำปลี

สาวๆ รู้หรือไม่คะว่ากะหล่ำปลี 100 กรัมจะให้ไฟเบอร์อยู่ที่ 2.5 กรัม โดยให้พลังงานเพียงแค่ 25 กิโลแคลอรีเท่านั้น เป็นผักที่หากินง่าย แถมให้ประโยชน์ในการลดน้ำหนักและดีต่อสุขภาพอย่างหลากหลายอีกด้วย

ฝรั่ง

ฝรั่ง 1 ถ้วยตวงจะมีใยอาหารอยู่ที่ 9 กรัม ไฟเบอร์ที่มีอยู่สูงเช่นนี้จะทำให้ร่างกายดูดซึมเพื่อนำไปหล่อเลี้ยงอวัยวะต่างๆ โดยที่ระบบการย่อยอาหารจะดูดซึมไฟเบอร์เพคตินเข้าไปทำให้กินแล้วรู้สึกอิ่ม ที่สำคัญเนื้อของฝรั่งสีขาวและเปลือกสีขาวยังมาพร้อมคุณสมบัติเป็นกรดอ่อนๆ โดยจะช่วยย่อยอาหารได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ฝรั่งยังเป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่มากไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ โพแทสเซียม แคลเซียม แมกนีเซียมและไฟโตนูเทรียนด์หลากหลายชนิด บอกเลยค่ะว่ากินฝรั่งลดน้ำหนักแล้วไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

และนี่ก็คือ อาหารลดน้ำหนัก แคลอรีต่ำ ไม่ทำให้อ้วน แถมยังมากไปด้วยไฟเบอร์ที่กินแล้วอิ่มท้องนานและอิ่มง่าย ลดความหิวจุบจิบได้อย่างอยู่หมัด ดีแบบนี้พลาดไม่ได้ซะแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook