ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง ฟิตหน้าท้องแบนราบ พร้อมหุ่นอวดปังดั่งใจ

ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง ฟิตหน้าท้องแบนราบ พร้อมหุ่นอวดปังดั่งใจ

ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง ฟิตหน้าท้องแบนราบ พร้อมหุ่นอวดปังดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไขมันส่วนเกินมักสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะหน้าท้อง สาวๆ หลายคนมีปัญหาหน้าท้องและอยากลดหน้าท้องให้แบนราบ วันนี้เรามีวิธีออกกำลังกายลดหน้าท้องมาฝาก ต้องฝึกท่าอย่างไรบ้าง มาดูกันเลย

เริ่มออกกำลังกายลดหน้าท้องด้วยท่าอุ่นเครื่อง

ท่าอุ่นเครื่องต่อไปนี้ นับว่าเป็นขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดให้สูบฉีดดีขึ้นและยังกระตุ้นสมองให้มีความตื่นตัว ข้อดีที่จะตามมาก็คือ กระตุ้นการเผาผลาญแคลอรีส่วนเกินได้เป็นอย่างดีทีเดียว ทั้งยังใช้เวลาเพียงท่าละ 30 วินาทีเท่านั้น และหากสาวๆ คนไหนไม่มีเวลามากนักจะเลือกวอร์มแค่ท่าเดียวก็ได้

วิดพื้น (Plank jumps)

เป็นการทำท่าคาร์ดิโอเพื่อกระตุ้นหัวใจเบาๆ ด้วยการเคลื่อนไหวร่างกายส่วนบน เริ่มจากการนอนคว่ำ เท้าเหยียดออกตรง แล้วใช้มือและเท้าดันตัวขึ้นเหนือพื้น จากนั้นให้ค่อยๆ งอข้อศอกลงแนบลำตัวและปล่อยฝ่าเท้าราบลง ควรทำให้ได้ต่อเนื่องประมาณ 30 วินาที

ท่าปีนเขา (Mountain climbers)

ท่านี้ เป็นท่าที่ช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับกล้ามเนื้อให้เกิดความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี เริ่มด้วยการนอนคว่ำ แขนสองข้างเหยียดพื้น เท้าเหยียดตรง จากนั้นดันปลายเท้าขึ้น งอเข่าขวาขึ้นมาค้างไว้ตรงระดับอกจนพอรู้สึกเมื่อย จากนั้นสลับไปงอเข่าข้างซ้าย แล้วทำเหมือนเดิม โดยทำต่อเนื่องประมาณ 30 วินาที

ท่าวิ่งอยู่กับที่ (High knees)

เริ่มท่านี้ด้วยการยืนตัวตรง แยกฝ่าเท้าออกจากกันเล็กน้อย แล้วยกเข่าข้างขวาขึ้นสูงให้มากกว่าการวิ่ง ข้อศอกงอ จากนั้นเหวี่ยงแขนขึ้นลงแบบสลับข้างกัน ให้ทำต่อเนื่องประมาณ 30 วินาที

ท่าออกกำลังกายลดหน้าท้อง

1.ท่าซิทอัพ

- เริ่มจากนอนหงาย เหยียดขาออกตรง ยกมือขึ้นมาประสานกันไว้ที่บริเวณท้ายทอย

- เกร็งหน้าท้องเอาไว้ จากนั้นดันลำตัวขึ้น

- ค่อยๆ ผ่อนลำตัวลงให้กลับมานอนราบพื้นดังเดิม แล้วทำซ้ำอีก 15 ครั้ง สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำ ไม่ควรหักโหมจนเกินไป ควรฝึกเท่าที่ร่างกายทำไหวจะดีกว่า

2.ท่าเกร็งท้องและงอตัว (Vertical Toe Touches)

- เริ่มจากนอนหงาย แขนสองขางเหยียดออกตรง

- ดันลำตัวขึ้นจากพื้นเล็กน้อย จากนั้นเหยียดแขนและขาออกตรง

- งอลำตัว พร้อมกับเกร็งหน้าท้องไว้ สำหรับใครที่สามารถโน้มตัวแล้วใช้ฝ่ามือแตะไปที่ปลายเท้าได้ก็ขอแนะนำให้ทำค่ะ เพราะท่านี้จะยิ่งช่วยให้ได้ผลลัพธ์มากขึ้น แต่สำหรับมือใหม่ หากยังทำไม่ได้ก็ขอให้เกร็งหน้าท้องเอาไว้เป็นหลักก็ถือว่าเป็นอันใช้ได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะกับวิธีออกกำลังกายลดหน้าท้อง อยากลดหน้าท้องให้แบนราบ พร้อมกับลดน้ำหนักลงได้ผล ทำตามนี้เป็นประจำ รับรองนอกจากลดน้ำหนักสำเร็จแล้ว คุณจะมีหน้าท้องแบนราบอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook