สาวตัวเล็กผอมบาง อยากเพิ่มน้ำหนักตัวเพื่อหุ่นสวยอิ่มเอิบ 5 วิธีนี้ช่วยได้ !

สาวตัวเล็กผอมบาง อยากเพิ่มน้ำหนักตัวเพื่อหุ่นสวยอิ่มเอิบ 5 วิธีนี้ช่วยได้ !

สาวตัวเล็กผอมบาง อยากเพิ่มน้ำหนักตัวเพื่อหุ่นสวยอิ่มเอิบ 5 วิธีนี้ช่วยได้ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงมีน้ำหนักตัวน้อยกว่ามาตรฐาน ทำให้มีรูปร่างผอมแห้งตัวเล็ก การมีน้ำหนักตัวน้อยเกินไปก็ไม่ใช่เรื่องดี เพราะจะทำให้สุขภาพไม่ดี ภูมิคุ้มกันต่ำ การลดน้ำหนักสำหรับคนอ้วน ก็ถือว่าเป็นเรื่องยากแล้ว แต่คนผอมที่อยากเพิ่มน้ำหนักยิ่งยากเข้าไปใหญ่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีน้ำหนักตัวน้อย แต่อยากเพิ่มน้ำหนัก ลองนำเทคนิคดังต่อไปนี้ไปใช้ดูค่ะ

1.เพิ่มแคลอรี่

การเพิ่มแคลอรี่นั้นเลือกทำได้สองอย่าง วิธีที่ 1 ก็คือการทานอาหารที่มีแคลอรี่สูง เต็มไปด้วยไขมันและน้ำตาล เช่น พวกขนมหวาน ของทอดต่าง ๆ จะทำให้น้ำหนักตัวของคุณเพิ่มสูงขึ้นได้ไม่ยาก แต่อาจไม่ดีต่อสุขภาพ ส่วนวิธีที่ 2 เลือกทานอาหารสุขภาพในปริมาณมากขึ้น เพื่อให้ร่างกายได้รับแคลอรี่ที่ดี เน้นทานอาหารให้ครบ 5 หมู่อย่างเหมาะสม หากอยากเพิ่มน้ำหนักตัวแนะนำให้ทานเพิ่มวันละ 500 แคลอรี่ เพียงแค่นี้น้ำหนักตัวก็จะค่อย ๆ เพิ่มขึ้นอย่างเหมาะสม

2.กินอาหารหลายมื้อ

จากปกติที่เคยทานอาหารวันละ 3 มื้อต่อวัน ให้เปลี่ยนมาทานบ่อยมื้อมากขึ้น เช่น การทานทุก ๆ 2 – 3 ชั่วโมง การทำแบบนี้จะทำให้ร่างกายได้รับแคลอรี่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นลองเปลี่ยนมาทานให้มากกว่า 3 มื้อต่อวัน น้ำหนักตัวเพิ่มได้อย่างแน่นอน

3.เปลี่ยนขนาดจาน

การเพิ่มน้ำหนักก็ใช้หลักการเดียวกับการลดน้ำหนัก ก็คือการเปลี่ยนขนาดจาน สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักให้เปลี่ยนขนาดจานให้ใหญ่ขึ้น จะทำให้ทานในปริมาณที่มากขึ้น ทำให้ร่างกายได้รับปริมาณอาหารมากขึ้น การใช้จานใหญ่ยังทำให้คุณทานอาหารเพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว หากทำอย่างต่อเนื่อง เพิ่มน้ำหนักตัวจะเพิ่มขึ้นได้ไม่ยาก

4.เลือกชนิดอาหาร

การเพิ่มน้ำหนักเพื่อให้มีรูปร่างดี จะต้องมีการเพิ่มปริมาณกล้ามเนื้อด้วย ดังนั้นต้องใส่ใจกับชนิดอาหารที่ทานเพื่อเพิ่มปริมาณแคลอรี่ให้กับร่างกายด้วย การทานอาหารขยะ ขนมต่าง ๆ ถึงแม้จะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่จะทำให้ร่างกายสะสมไขมัน ให้ลองเปลี่ยนมาทานอาหารที่มีโปรตีนสูง มีคาร์โบไฮเดรตที่ดี รวมถึงไขมันที่ดี เพียงแค่นี้ก็จะทำให้น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เป็นกล้ามเนื้อ

5.กินทันทีหลังออกกำลังกาย

การออกกำลังกายไม่ได้ช่วยลดน้ำหนักอย่างเดียว การฝึกกล้ามเนื้อเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยทำให้ร่างกายมีปริมาณกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ทำให้รูปร่างดีขึ้น น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอย่างเป็นธรรมชาติ หลังจากออกกำลังกายทุกครั้ง ควรรีบทานอาหารทันที ภายใน 30 นาที เพราะร่างกายได้ใช้สารอาหารจนหมดไปแล้วในการออกกำลังกาย

บางคนอาจคิดว่าการมีน้ำหนักตัวน้อยเป็นเรื่องดี เพราะไม่ต้องกลัวอ้วน แต่การเป็นคนตัวเล็ก มีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์นั้น เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ขาดความมั่นใจ ทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง เพราะดูผอมแห้งแรงน้อย ทำให้ไม่สวยอวบอิ่ม หากคุณอยากเพิ่มน้ำหนักตัว ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ดู จะทำให้น้ำหนักตัวค่อย ๆ เพิ่มขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook