ทริคเรียกความ healthy แค่ทำสิ่งนี้ หลังตื่นนอนตอนเช้า

ทริคเรียกความ healthy แค่ทำสิ่งนี้ หลังตื่นนอนตอนเช้า

ทริคเรียกความ healthy แค่ทำสิ่งนี้ หลังตื่นนอนตอนเช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริคเด็ดๆ สำหรับสาวสาย healthy ที่เบื่อง่าย ตื่นเช้ามาพร้อมที่จะมีสุขภาพที่ดี ถูกเสิร์ฟมาวางไว้ตรงนี้แล้ว สาวคนไหนที่อยากมีสุขภาพดี แต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มจากอะไร ตามมาดูกันเลยค่ะ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีได้อย่างแน่นอน เมื่อทำทุกครั้งหลังจากตื่นนอนทุกวัน

ยืดเส้นยืดสาย

การยืดเส้นยืดสาย สามารถทำได้แม้ในขณะที่กำลังกลั้วปาก วอร์มอัพร่างกายด้วยการออกกำลังกายที่ไม่ทำให้เหนื่อยมากมายนัก อย่างเช่น การจ็อกกิ้งกับที่สักประมาณ 3 นาที ก็น่าสนใจไม่เบา เพราะการยืดเส้นยืดสายนั้นช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ล้างหน้าอย่างพิถีพิถัน

ตื่นนอนมาในตอนเช้า หรือจะตื่นมาในช่วงสายของวันก็ตาม ควรที่จะพิถีพิถันในการล้างหน้า เพราะการล้างหน้าด้วยขั้นตอนที่ถูกวิธี จะช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เพราะน้ำเย็นที่นำมาล้างหน้าหลังจากตื่นนอนจะช่วยให้รู้สึกดี และช่วยลดความเครียดที่สะสมลงได้ ซึ่งพร้อมที่จะให้คุณเผชิญกับการทำงานต่อไปได้

กลั้วปากด้วยน้ำมัน

การกลั้วปากด้วยน้ำมัน เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงปี 2014 ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการนำน้ำมันมะพร้าวมากลั้วปากแค่นั้นเอง วิธีนี้ช่วยลดแบคทีเรียในช่องปาก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคที่หลากหลาย ที่สำคัญวิธีนี้จะช่วยกระตุ้นทำให้รู้สึกสดชื่นได้ดี

กินวิตามินเสริม

การกินวิตามินเสริม อย่างเช่น วิตามินอี ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นผมได้ดี วิตามินบี12 ช่วยในการกระตุ้นพลังงาน โอเมก้า3  ช่วยทำให้อารมณ์ของคนเราดีขึ้น แถมยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สำหรับสาวๆ ที่ตื่นนอนเร็ว ก็สามารถรับวิตามินดีได้จากการอาบแดดเบาๆ อาจจะออกไปเดินเล่น หรือออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายสามารถสัมผัสกับแสงแดดในยามเช้าได้

ดื่มน้ำเลมอน

การดื่มน้ำเลมอนแบบอุณหภูมิห้อง 1 แก้ว หลังจากตื่นนอน จะช่วยให้ร่างกายสามารถทำการไฮเดรชั่นได้ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นร่างกายให้รู้สึกสดชื่น ช่วยเพิ่มวิตามินซี และช่วยเพิ่มพลังความสดชื่นในการทำงาน ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินไปกับการทำงานได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

สิ่งที่ควรทำทุกครั้งหลังจากตื่นนอนสำหรับสาวสาย healthy ที่ขี้เบื่อหรือขี้เกียจที่จะต้องทำอะไรมากมายที่ยุ่งยาก แนะนำให้ลองทำตามวิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้กันดูค่ะ เชื่อว่าวิธีนี้จะถูกใจใครหลายคนเลยทีเดียว แถมยังให้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook