5 วิธีปรับพฤติกรรม กำราบไขมัน เพื่อหุ่นสวยสุขภาพดีดั่งใจ

5 วิธีปรับพฤติกรรม กำราบไขมัน เพื่อหุ่นสวยสุขภาพดีดั่งใจ

5 วิธีปรับพฤติกรรม กำราบไขมัน เพื่อหุ่นสวยสุขภาพดีดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงจะดีไม่น้อย หากกินอะไรเข้าไปแล้วไม่ทำให้อ้วน หรือพลังงานที่ได้รับในแต่ละวันไม่มีการสะสมจนเป็นไขมันส่วนเกินตามส่วนต่างๆ ในร่างกายไม่ว่าจะเป็น ต้นแขน ต้นขา หรือหน้าท้อง และหากร่างกายไม่มีการสะสมไขมันก็จะทำให้เรามีรูปร่างที่ผอมเพรียว แล้วจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้ร่างกายสะสมไขมันมากไปจนกลายเป็นไขมันส่วนเกิน  วันนี้เราได้รวบรวม 5 วิธีปรับร่างกาย ลดการสะสมของไขมันมาฝาก หากทำตามนี้รับรองมีรูปร่างผอมเพรียวอย่างที่ฝันแน่นอน จะมีวิธีอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า

5 วิธีปรับเปลี่ยนพฤติกรรม กำราบไขมัน เผยหุ่นสวยดั่งใจ

สำหรับสาวๆ ที่อยากมีรูปร่างที่ผอมเพรียว ลดการสะสมของไขมันส่วนเกินในร่างกาย ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเรามี 5 วิธีปรับร่างกาย ลดการสะสมของไขมันมาฝาก หากทำตามรับรองจะได้รูปร่างที่ผอมเพรียวสมใจแน่นอน


1.ลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี
การลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี โดยเน้นการลดไขมันส่วนเกินในร่างกาย จะช่วยทำให้ระบบควบคุมอินซูลินทำงานปกติ ส่งผลทำให้ร่างกาย สามารถเผาผลาญพลังงานที่สะสมไว้ได้มากขึ้น ช่วยให้ร่างกายผอมเพรียวและกระชับขึ้น


2.ออกกำลังกาย
เน้นการออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งสลับกับการออกกำลังกายคาร์ดิโอ จะช่วยให้ร่างกายดึงไขมันส่วนเกินที่สะสมไว้ออกมาใช้ ในขณะเดียวยังเป็นการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในร่างกายให้มากขึ้นอีกด้วย และเมื่อร่างกายมีกล้ามเนื้อมากขึ้น ก็จะไม่เกิดการสะสมไขมันในร่างกาย เพราะร่างกายจำเป็นจะต้องเผาผลาญไขมันมาเป็นพลังงานหล่อเลี้ยงกล้ามเนื้อตลอดเวลานั่นเอง


3.ลดน้ำตาล
เพราะอาหารหวานๆ จะมีปริมาณน้ำตาลอยู่มาก ยังรวมถึงผลไม้หวานจัด และพวกแป้งขัดขาวด้วย อาหารเหล่านี้จะยิ่งกระตุ้นฮอร์โมนอินซูลินพุ่งสูงขึ้น และเมื่อฮอร์โมนพุ่งสูงขึ้น ร่างกายก็จะหันไปใช้พลังงานจากน้ำตาลแทนพลังงานจากไขมัน หากเราสามารถลดน้ำตาลได้ ร่างกายก็จะหันไปดึงพลังงานจากไขมันสะสมออกมาใช้แทน ส่งผลทำให้ร่างกายไม่มีไขมันสะสม


4.ลดความเครียด
เพราะความเครียดทำให้ร่างกายหลังฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมา ซึ่งฮอรโมนชนิดนี้ทำให้ร่างกายเกิดภาวะดื้อต่ออินซูลิน นอกจากนี้ยังทำให้ร่างกายเกิดการสะสมไขมันได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะไขมันบริเวณต้นขา และหน้าท้อง หากเราลดความเครียดได้ จะทำให้ฮอร์ชนิดนี้ไม่หลั่งออกมา ไม่กระทบต่อการเผาผลาญไขมันในร่างกายด้วยนั่นเอง


5.พักผ่อนให้เพียงพอ
คนที่พักผ่อนน้อย มีแนวโน้มจะอ้วนง่าย เพราะการนอนน้อยหรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายเกิดภาวะดื้ออินซูลิน และเมื่อร่างกายดื้ออินซูลินแล้ว ส่งผลทำให้เราอ้วนง่าย และเกิดการสะสมไขมันร่างกายมากขึ้น


และนี่คือ 5 วิธีลดไขมันสะสมในร่างกายที่เราได้รวบรวมมาฝากในวันนี้ สำหรับสาวๆ ที่ประสบกับปัญหาไขมันส่วนเกิน สามารถนำวิธีที่เราได้นำมาฝากนี้ไปปรับใช้ดู รับรองช่วยลดไขมันในร่างกายได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook