6 อาหารต้านริ้วรอยที่สาววัย 30+ ควรทาน ไม่อยากแก่ไว ห้ามพลาด

6 อาหารต้านริ้วรอยที่สาววัย 30+ ควรทาน ไม่อยากแก่ไว ห้ามพลาด

6 อาหารต้านริ้วรอยที่สาววัย 30+ ควรทาน ไม่อยากแก่ไว ห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีหลากหลายวิธีที่สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยให้ได้ผล และหนึ่งในนั้นก็คือการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และมีสารอาหารที่สามารถลดริ้วรอยได้ โดยวันนี้เราได้รวมอาหาร 6 ชนิดที่มีส่วนช่วยต้านริ้วรอยสำหรับผู้หญิงวัย 30 บวกโดยเฉพาะมาแชร์ให้ได้หามากินกันค่ะ จะมีอาหารชนิดใดบ้าง ไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลย

วัน 30+ ควรกินอาหารเหล่านี้ ช่วยต้านและลดริ้วรอย ผิวกลับมาเรียบสวยอีกครั้ง

  1. ไข่
    ไข่ อุดมด้วยโปรตีนที่ให้ประโยชน์ต่อผิว โดยมีผลการวิจัยค้นพบว่า ผู้ที่ร่างกายได้รับปริมาณโปรตีนน้อย จะมีแนวโน้มเกิดริ้วรอยได้ง่าย จึงเห็นได้ว่าโปรตีนมีส่วนช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงแนะนำให้สาวๆ หันมากินอาหารที่มีโปรตีนให้เพียงพอแต่ละวัน เพราะโปรตีนจะช่วยให้ร่างกายสามารถผลิตคอลลาเจนและอิลาสติน ซึ่งเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ผิวมีความเนียนนุ่มและเต่งตึง
  2. ปลาแซลมอน
    ปลาแซลมอนอุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 โดยกรดไขมันชนิดนี้มีส่วนช่วยต่อสู้กับการอักเสบ จึงทำให้ผิวของสาวๆ แข็งแรง อีกทั้งกรดไขมันโอเมก้า 3 ยังมีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ โดยจากการศึกษาค้นพบว่า กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่อุดมอยู่ในปลาแซลมอมีส่วนช่วยปกป้องผิวจากการสูญเสียคอลลาเจน แถมยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนังอีกด้วย
  3. เต้าหู้ถั่วเหลือง
    เต้าหู้ถั่วเหลือง จัดเป็นโปรตีนจากพืชที่มีความสำคัญต่อผิว โดยเฉพาะในกลุ่มผู้หญิงที่อยู่ในช่วงใกล้วัยทองหรือวัยหมดประจำเดือน ร่างกายจะมีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลกระทบต่อผิวหนักมาก นั่นจึงทำให้ผิวอ่อนแอ เกิดริ้วรอย มีจุดด่างดำ และผิวเกิดความหย่อนคล้อย ทั้งนี้เต้าหู้ยังมีสารไอโซฟลาโวนที่ทำหน้าที่เหมือนฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกาย โดยสารชนิดนี้จะช่วยควบคุมฮอร์โมน และยังช่วยลดผลกระทบต่างๆ ที่มีต่อผิวหนังในช่วงวัยหมดประจำเดือน
  4. แครอท
    แครอทอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเบต้าแคโรทีน ซึ่งสารชนิดนี้เป็นสารที่อยู่ในตระกูลวิตามินเอ โดยเมื่อร่างกายบริโภคเบต้าแคโรทีน ก็จะแปลงเป็นวิตามินเอ และถูกส่งไปบำรุงผิวหนังต่อไป นั่นจึงช่วยลดการอักเสบที่เกิดขึ้นกับผิวได้เป็นอย่างดี
  5. มะเขือเทศ
    มะเขือเทศอุดมด้วยไลโคปีน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยควบคุมระดับความชื้นในเซลล์ร่างกาย จึงช่วยให้ผิวของสาวๆ มีความนุ่ม ยืดหยุ่น และลดรอยดำได้ดี นอกจากนี้ไลโคปีนยังช่วยต้านการอักเสบ ลดการระคายเคืองและรอยแดงได้เป็นอย่างดี ถือเป็นอาหารที่ช่วยต่อต้านวัยเลยก็ว่าได้
  6. ผลไม้รสเปรี้ยว
    ผลไม้รสเปรี้ยว ไม่ว่าจะเป็นส้ม มะนาว เลมอน หรือเกรปฟรุต ล้วนเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินซีสูง โดยวิตามินชนิดนี้จะช่วยเพิ่มความสามารถของร่างกายในการผลิตคอลลาเจนในผิว และยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันอนุมูลอิสระทำลายผิวอีกด้วย ที่สำคัญยังช่วยให้ผิวของสาวๆ มีความกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติและดูสุขภาพดีด้วยเช่นกัน

สำหรับสาวๆ ที่มีอายุเข้าสู่เลข 3 และมีปัญหาในเรื่องของริ้วรอย แนะนำให้แก้ปัญหานี้ด้วยการกินอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอาหารทั้ง 6 ชนิดที่เราได้กล่าวไปข้างต้น นอกจากจะช่วยลดริ้วรอยได้ดีแล้ว ยังช่วยลดการอักเสบของผิวได้ดีมากๆ เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook