แค่กินก็ลดน้ำหนักได้ อยากรู้ทำยังไง ต้องไปดู 6 ข้อนี้

แค่กินก็ลดน้ำหนักได้ อยากรู้ทำยังไง ต้องไปดู 6 ข้อนี้

แค่กินก็ลดน้ำหนักได้ อยากรู้ทำยังไง ต้องไปดู 6 ข้อนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อหรือไม่ว่าการกินก็ช่วยให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้เช่นกัน แถมยังช่วยให้สัดส่วนสวยงามอีกด้วย วันนี้เราจึงรวม 6 วิธีการลดน้ำหนักด้วยการกิน พร้อมทั้งช่วยเผยสัดส่วนที่สวยงามมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทำตามกันค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละวิธีต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.กินโปรตีนและผัก
เริ่มจากการกินอาหารจำพวกโปรตีน และเพิ่มปริมาณการกินผักให้มากๆ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้สาวๆ มีกล้ามเนื้อ พร้อมทั้งช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี เนื่องจากการกินโปรตีน เช่น อกไก่ ไข่ หรือถั่ว ล้วนเป็นอาหารที่ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งจะช่วยให้สาวๆ มีกล้ามเนื้อแทนไขมัน อีกทั้งการกินผักจะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี ลดอาการท้องผูก และช่วยให้หน้าท้องแบนราบอีกด้วย


2.กินอาหารให้ตรงเวลา
การกินอาหารให้ตรงเวลา ช่วยให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้ดีเช่นกัน โดยที่สาวๆ ไม่จำเป็นต้องงดมื้อเย็นเหมือนสูตรการลดน้ำหนักที่เคยได้ยินมา เพราะการงดมื้ออาหาร ไม่เพียงแต่จะส่งผลให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผลเท่านั้น แต่ยังทำให้ร่างกายเกิดอาการหิวเกินไป และอาจทำให้เกิดพฤติกรรมกินเยอะจนอ้วนได้ด้วย


3.กินผลไม้หวานน้อยและเนื้อกรอบ
ผลไม้ที่มีรสชาติหวานน้อยและเนื้อกรอบ เช่น ฝรั่ง แอปเปิล หรือชมพู่ เป็นผลไม้ที่แนะนำให้กินในช่วงลดน้ำหนัก เพราะเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย อีกทั้งยังช่วยให้อิ่มอยู่ท้องอีกด้วย นอกจากนี้ผลไม้ที่แนะนำให้หลีกเลี่ยง โดยส่วนใหญ่จะเป็นผลไม้สีเหลืองหรือสีส้มที่มีรสชาติหวานละมุน เพราะเป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลสูงมาก


4.งดกินจุกจิก
หากสาวๆ ต้องการให้การลดน้ำหนักเห็นผลเร็ว และพร้อมที่จะเผยหุ่นสวย แนะนำว่าจะต้องงดกินจุกจิก แต่เน้นที่การกินมื้อหลักแทน ในระหว่างที่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินช่วงลดน้ำหนัก สาวๆ สามารถดื่มน้ำหรือกินธัญพืชเป็นของว่างระหว่างมื้ออาหารก็ได้เช่นกัน แต่ควรหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกขนมกรุบกรอบหรือเบเกอร์รี จะดีต่อการลดน้ำหนักอย่างมาก


5.งดเครื่องดื่มผสมน้ำตาล
ในส่วนของเครื่องดื่มที่แนะนำให้งดดื่มในช่วงที่กำลังลดน้ำหนักก็คือ เครื่องดื่มที่ผสมน้ำตาล โดยเฉพาะถ้าสาวๆ คนไหนเป็นคนที่ติดน้ำหวานอย่างมาก หากไม่สามารถงดเครื่องดื่มเหล่านี้ได้ทันที แนะนำให้ใช้วิธีการลดความหวานลง รวมทั้งลดปริมาณการดื่มให้น้อยลงเรื่อยๆ จะส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักได้ด้วย


6.ลดการกินแป้งและน้ำตาล
หากต้องการให้น้ำหนักลดพร้อมทั้งมีหุ่นสวย นอกจากสาวๆ ควรงดเครื่องดื่มที่ผสมน้ำตาลแล้ว ยังต้องลดการกินอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลด้วยเช่นกัน เนื่องจากแป้งและน้ำตาลถือเป็นตัวการที่ทำให้เกิดไขมันสะสม และยังทำให้เกิดเซลลูไลท์ ซึ่งส่งผลให้สัดส่วนของสาวๆ ไม่กระชับนั่นเอง


สำหรับสาวๆ ที่อยากมีหุ่นสวยหลังจากลดน้ำหนักได้ผลแล้ว แนะนำให้ลองใช้ 6 วิธีนี้กันค่ะ เพราะทุกวิธีที่เรากล่าวไปข้างต้นนั้น ล้วนมีส่วนช่วยให้น้ำหนักลด และยังช่วยให้หุ่นกระชับมากขึ้นด้วย ยังไงก็อย่าลืมเอาไปปรับใช้กับการลดน้ำหนักกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook