6 อาหารที่สาวๆ ไม่ควรพลาด กินกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันอย่างได้ผล

6 อาหารที่สาวๆ ไม่ควรพลาด กินกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันอย่างได้ผล

6 อาหารที่สาวๆ ไม่ควรพลาด กินกระตุ้นระบบเผาผลาญไขมันอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อใดที่ร่างกายเกิดการเผาผลาญที่ดี นั่นย่อมส่งผลต่อการลดน้ำหนักและการมีสุขภาพที่ดีไปด้วย ซึ่งการกระตุ้นการเผาผลาญในร่างกาย โดยเฉพาะการเผาผลาญไขมันทำได้ด้วยการกินอาหาร ดังนั้นเราจึงรวมอาหาร 6 ชนิดที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันมาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบกันค่ะ ตามมาดูกันดีกว่าว่ามีอาหารชนิดใดบ้าง


1.ชาเขียว
ชาเขียวจัดเป็นเครื่องดื่มที่มักนิยมเอามาดื่มในช่วงของการลดน้ำหนัก นั่นเป็นเพราะเครื่องดื่มชนิดนี้มีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันนั่นเอง ทั้งนี้มีนักวิจัยได้ค้นพบและพิสูจน์มาแล้วว่า กลุ่มคนที่ออกกำลังกายและดื่มชาเขียวประมาณ 4 แก้วต่อวัน เป็นระยะเวลา 3 เดือน จะส่งผลให้ไขมันรอบเอวลดลง ที่สำคัญแนะนำให้ดื่มชาเขียวที่ไม่ผสมนมหรือน้ำตาลเท่านั้น จึงจะช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี


2.ขนมปังจากแป้งสาลีงอก
ขนมปังจากแป้งสาลีงอก ก็คือ ขนมปังที่มีการผสมข้าวสาลีงอกแบบเต็มเมล็ด โดยแป้งสาลีงอกหรือที่เรารู้จักกันดีอีกอย่างก็คือข้าวกล้องงอกนั้น จัดเป็นอาหารที่มีเอนไซม์ผลิตขึ้นมาระหว่างงอก โดยเอนไซม์ชนิดนี้จะช่วยย่อยแป้งได้ดี นั่นจึงส่งผลให้การลดน้ำหนักเห็นผลได้เร็ว นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ที่ช่วยในการขับถ่าย และสารอาหารที่หลากหลายซึ่งล้วนสำคัญต่อร่างกายอีกด้วย


3.อะโวคาโด
อะโวคาโดจัดเป็นแหล่งกรดไขมันชนิดดีที่มีส่วนช่วยลดไขมันรอบเอว โดยสาวๆ ที่ต้องการกินอะโวคาโดเพื่อกระตุ้นการเผาผลาญสามารถเอามาทำเป็นดิป Guacamole ในสลัด หรือจะเอามาทำเป็นสมูทตี้ดื่มก็ได้เช่นกัน


4.ไก่งวง
ไก่งวงหรือจะเป็นไก่ที่เลี้ยงแบบออร์แกนิก จะปราศจากฮอร์โมนเร่งโต ซึ่งเมื่อกินไก่ประเภทนี้เข้าไปแล้วก็จะส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของผู้หญิงอย่างมาก ที่สำคัญอาหารชนิดนี้ยังถือเป็นอาหารที่ให้ปริมาณโปรตีนแก่ร่างกายในปริมาณที่เหมาะสมอีกด้วย


5.แอปเปิล
แอปเปิลก็ถือเป็นอาหารที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันได้ดีเช่นกัน อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนลดน้ำหนัก นั่นเป็นเพราะช่วยให้อิ่มท้องนาน แถมยังให้สารอาหารที่ดีแก่ร่างกายอีกด้วย ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่อยากเผาผลาญไขมันในร่างกาย บอกเลยว่าควรหมั่นกินแอปเปิลบ่อยๆ


6.มะเขือเทศและกระเทียม
มะเขือเทศและกระเทียมจัดเป็นอาหารที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันได้ดีมากๆ หากนำมากินพร้อมกัน โดยมะเขือเทศจะอุดมด้วยวิตามินซีสูง อีกทั้งยังช่วยลดฮอร์โมนคอร์ติซอลได้เป็นอย่างดี ส่วนกระเทียมมีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญและช่วยปรับสมดุลน้ำตาลในเลือดได้ดี ถือเป็นการเผาผลาญไขมันในร่างกายเป็นสองเท่าเลยก็ว่าได้


สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีความตั้งใจอยากลดน้ำหนัก หรือต้องการกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกายด้วยวิธีธรรมชาติ แนะนำให้กินอาหารทั้ง 6 ชนิดที่เราได้บอกกันค่ะ ซึ่งอาหารเหล่านี้ถือเป็นอาหารที่สามารถเผาผลาญไขมันในร่างกายได้อย่างปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook