ร ร ซ ร้าวรั่วซึม จระเข้ช่วยได้ ปกป้องดาดฟ้าและหลังคาจากปัญหาร้าว รั่ว ซึม อุ่นใจทุกฝน

ร ร ซ ร้าวรั่วซึม จระเข้ช่วยได้ ปกป้องดาดฟ้าและหลังคาจากปัญหาร้าว รั่ว ซึม อุ่นใจทุกฝน

ร ร ซ ร้าวรั่วซึม จระเข้ช่วยได้ ปกป้องดาดฟ้าและหลังคาจากปัญหาร้าว รั่ว ซึม อุ่นใจทุกฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูฝน กับปัญหา “ร ร ซ” (ร้าว/รั่ว/ซึม) ยังเป็นปัญหาที่แยกออกจากกันไม่ได้ โดยเฉพาะส่วนสูงสุดของบ้าน อย่างหลังคาที่เป็นด่านแรกในการป้องกันทั้งแดด ลม และฝน รวมถึงพื้นที่ดาดฟ้าซึ่งเป็นพื้นที่ที่เก็บกักน้ำได้ง่าย หากไม่มีการทำระบบกันซึมที่ดีหรือมีการเสื่อมสภาพของวัสดุอุปกรณ์ตามอายุการใช้งานก็อาจก่อให้เกิด ปัญหา ร ร ซ (ร้าว/รั่ว/ซึม) ตามมากวนใจถึงในบ้านได้ จระเข้ในฐานะผู้รู้จริงเรื่อง ร้าว รั่ว ซึม สามารถช่วยปกป้องดาดฟ้าและหลังคาจากปัญหา ร ร ซ (ร้าว/รั่ว/ซึม) ได้อยู่หมัดแน่นอน

ร ร ซ (ร้าว/รั่ว/ซึม) บนหลังคา

ปัญหาหลังคารั่วเกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ยึดกระเบื้องเสื่อมสภาพ ผุกร่อนเป็นสนิม หรือเกิดจากรอยรั่วตามแนวตะปูยึดกระเบื้องกับโครงหลังคา เพราะลูกยางรองตะปูหมดอายุ ทำให้น้ำไหลซึมตรงรูตะปูได้ หรือเกิดจากกระเบื้องหลังคาแตกหรือร้าวจากแรงกระแทก วัตถุตกใส่หรือบางครั้งรอยร้าวก็เกิดจากการเจาะกระเบื้องด้วยเครื่องมือที่ไม่เหมาะสมกับงานเจาะนั้น ๆ หรืออาจเกิดจากการมุงหลังคาแบบผิดวิธี เช่น มุงไม่สลับแนว ระยะทับซ้อนไม่เป็นไปตามข้อกำหนด ทำให้เกิดปัญหากระเบื้องแตกร้าวขึ้นได้

และอีกปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ ก็คือการติดตั้งสันครอบหลังคาผิดวิธี  โดยเฉพาะวิธีครอบหลังคาแบบเปียก ซึ่งปัญหาเกิดจากปูนปั้นไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดอาการครอบกันไม่สนิทไม่ติดกับกระเบื้อง หรือครอบแตกร้าวจากการทำงาน หรืออาจเกิดจากปูนในร่องกระเบื้องมากหรือน้อยเกินไป ทำให้เกิดการแตกร้าวได้

อุ่นใจให้ จระเข้ ปกป้องหลังคาบ้านจากปัญหา ร ร ซ (ร้าว/รั่ว/ซึม)

เพราะการปูกระเบื้องหลังคาใหม่ หรือติดตั้งสันครอบหลังคาใหม่ ก็ดูจะเป็นเรื่องใหญ่ แถมยิ่งช่วงที่ฝนตกถี่ ๆ คงไม่สะดวกแน่ ๆ ถ้ายังสามารถซ่อมแซมได้ จระเข้มีผลิตภัณฑ์ที่สามารถปกป้องหลังคาได้ด้วย 3 ผู้ช่วยที่สามารถซ่อมแซมรอยร้าวรอยรั่วบนหลังคาได้เอง ได้แก่ จระเข้ โพลี ยู ซีล (Crocodile Poly U Seal), จระเข้ เทปซีล (Crocodile Tape Seal) และจระเข้ รูฟ ชิลด์ (Crocodile Roof Shield)

  • จระเข้ โพลี ยู ซีล (Crocodile Poly U Seal) โพลียูริเทนสำเร็จรูป อุดรอยต่อ รอยแตกร้าว ใช้งานง่าย เพียงแค่หยอดไปในบริเวณที่มีรอยแตกร้าว แห้งเร็ว มีความยืดหยุ่นสูง ทนทานต่อสภาวะอากาศ สามารถยึดเกาะได้หลากหลายพื้นผิว
  • จระเข้ เทปซีล (Crocodile Tape Seal) เทปกาวกันน้ำอเนกประสงค์ชนิดยางสังเคราะห์ บิวทิล (Butyl Rubber) ซึ่งมีการยึดเกาะดี ต้านทานแรงฉีกขาดได้ดี และความคงตัวสูง เสริมผิวหน้าด้วยฟลอยด์สะท้อนแสงสีเงิน ช่วยลดการสะสมความร้อนและสามารถทาสีทับได้ ไม่มีส่วนผสมของโซเว้นท์ ทำให้วัสดุไม่กรอบ แตกร้าว มีความทึบน้ำ และป้องกันการซึมผ่านของน้ำได้ เหมาะใช้เป็นเทปกันน้ำและกันรั่วซึม สามารถใช้ได้ในบริเวณที่มีน้ำขัง ยึดติดกับวัสดุได้หลากหลาย
  • จระเข้ รูฟ ชิลด์ (Crocodile Roof Shield) อะคริลิคสำเร็จรูปชนิดพร้อมใช้ สำหรับทากันซึม ดาดฟ้า หลังคา หรือผนัง รอยต่อบัวกันน้ำ ครอบสันหลังคา หรือทาปกปิดรอยแตกลายงาผนังอาคาร ทากลบรอยต่อผนังที่อุดด้วย โพลี ยู ซีล หรือเทปซีล สามารถยึดเกาะกับวัสดุได้หลากหลาย เมื่อแห้งตัวจะมีลักษณะเหมือนแผ่นยางบาง ๆ ป้องกันการซึมผ่านของน้ำ มีความยืดหยุ่นสูง

ร ร ซ (ร้าว/รั่ว/ซึม) บนดาดฟ้า

อาคารทาวน์เฮาส์ส่วนใหญ่มีพื้นที่ด้านบนเป็นดาดฟ้าเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย หากไม่หมั่นตรวจสอบสภาพการใช้งาน หรือไม่มีการ ขึ้นมาดูแลก็อาจเกิดปัญหาได้ หลัก ๆ ที่พบเจอบ่อย ๆ ก็คือ พื้นดาดฟ้าแตกร้าว จากการใช้วัสดุก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน การเทและวิธีการบ่มคอนกรีต หรือการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศและอุณหภูมิ ล้วนเป็นสาเหตุก่อให้เกิดปัญหารอยแตกร้าว ส่วนใหญ่จะร้าวเป็นเส้นตรง หรือเป็นรูปตีนกากับพื้นดาดฟ้า บางกรณีร้าวไปจนถึงบริเวณพื้นชนผนัง รอยร้าวชนิดนี้ลึกมาก อาจร้าวตลอดความหนาของพื้นคอนกรีตได้

หรือปัญหารอยต่อระหว่างผนังกับพื้นดาดฟ้ามีรอยแตกร้าว ในการทำพื้นดาดฟ้ากับผนังที่ต่อเชื่อมกัน หากไม่ได้ทำต่อเนื่องกัน เนื้อคอนกรีตของพื้นและผนังอาจจะไม่ผสานเป็นเนื้อเดียวกัน ส่งผลให้เกิดรอยแตกร้าวบริเวณผนังที่ชนกับพื้น รวมไปถึงการไม่ได้ทำระบบกันซึมที่ดาดฟ้า นำไปสู่การรั่วซึมเมื่อฝนตกนั่นเอง

ดาดฟ้า ร ร ซ (ร้าว/รั่ว/ซึม) แก้อย่างผู้รู้จริงได้ด้วยผลิตภัณฑ์จาก "จระเข้"

ปัญหาดาดฟ้าหลังคาเป็นเรื่องที่ซับซ้อนเนื่องจากมีหลายองค์ประกอบ จระเข้ผู้เชี่ยวชาญด้านร้าว รั่ว ซึม แนะนำเซ็ทผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการปกป้องปัญหาได้ทนทานนานกว่า นั้นก็คือ ปกปิดรอยแตกร้าวด้วย จระเข้ รีแพร์ มอร์ต้า ทากันซึมด้วย จระเข้ เฟล็กซ์ ชิลด์ และปกปิดพื้นผิวด้วยกันซึมยืดหยุ่นสูง จระเข้ รูฟ ชิลด์

  • จระเข้ รีแพร์ มอร์ต้า Crocodile Repair Mortar) ปูนซ่อมแซมโครงสร้างสำเร็จรูป ใช้งานง่าย เพียงผสมน้ำ สามารถซ่อมแซมได้อเนกประสงค์ สามารถรับแรงได้สูง มีการยึดเกาะที่ดี ใช้กับงานซ่อมได้ทั้งแนวราบและงานเหนือศีรษะ เหมาะกับงานซ่อมแซมโครงสร้างที่แตกร้าว หรือ บิ่นเสียหาย เช่น พื้นผนังคอนกรีตแตกร้าว รอยขอบมุมผนัง จมูกบันได ซ่อมเสาหรือคานโครงสร้างรับแรงที่ถูกกัดกร่อน ซ่อมพื้นที่มีการสัญจรปานกลาง ใช้แต่งลบมุมต่อชนพื้นผนังก่อนการทาวัสดุกันซึม
  • จระเข้ เฟล็กซ์ ชิลด์ (Crocodile Flex Shield) ซีเมนต์ทากันซึมชนิดยืดหยุ่น ใช้งานง่ายเพียงผสมน้ำ มีคุณสมบัติในการกันรั่วซึมและปิดรอยร้าวได้ดี เหมาะสำหรับงานกันรั่วซึมในงานซีเมนต์ทั่วไป สามารถใช้เป็นปูนกันซึมทาก่อนปูกระเบื้อง หรือทาทับหน้าบนโครงสร้าง ทาทับกระเบื้องเดิมที่รั่วซึมก่อนปูกระเบื้องใหม่ทับได้ (โดยไม่ต้องรื้อกระเบื้อง) ทาบนวัสดุอื่น ๆ เช่น โลหะ ไม้ เพื่อเปลี่ยนพื้นผิวเป็นคอนกรีตก่อนปูกระเบื้องหรือตกแต่ง ทนต่อสภาวะอากาศได้ดี ทนรังสี UV ปล่อยเปลือยได้ สามารถใช้ในพื้นที่ที่มีโอกาสขยับเคลื่อนไหว ผิวงานที่เสร็จแล้วมีความคงทน ไม่หลุดล่อน มีแรงยึดเกาะที่ดี และไม่มีสารพิษ

 

ฝนตกครั้งต่อไปอุ่นใจได้แล้ว หยุดปัญหา ร ร ซ (ร้าว/รั่ว/ซึม) ด้วยผลิตภัณฑ์ปกป้องดาดฟ้าและหลังคา จาก “จระเข้ Jorakay” ที่เข้าใจทุกปัญหา ร ร ซ (ร้าว/รั่ว/ซึม)
ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม www.jorakay.co.th
แชทพูดคุยปรึกษา  www.facebook.com/JorakayPage หรือ Call Center  02-720-1112
ซื้อสินค้าได้ที่ร้านค้าวัสดุก่อสร้างชั้นนำ  ที่มีตราสัญลักษณ์ “จระเข้” ใกล้บ้านท่าน หรือช่องทางออนไลน์ที่ https://store.jorakay.co.th/th  

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook