5 เคล็ดลับทำความสะอาด ที่ไม่ได้ผลจริง

5 เคล็ดลับทำความสะอาด ที่ไม่ได้ผลจริง

5 เคล็ดลับทำความสะอาด ที่ไม่ได้ผลจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณต้องการทำความสะอาดบ้านเพื่อแก้ปัญหาความยุ่งเหยิงต่างๆ ของคุณให้หมดสิ้นไปไหม ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์และเครื่องมือทำความสะอาดที่ถูกพัฒนาขึ้นมามากมาย ซึ่งช่วยทำให้ชีวิตง่ายขึ้น และในอินเทอร์เน็ตก็มีข้อมูลเกี่ยวกับเคล็ดลับทำความสะอาดต่างๆ มากมาย และนี่คือเคล็ดลับทำความสะอาดที่ไม่เวิร์ก แถมยังทำให้คุณเสียเงิน เสียเวลาอีกด้วย

 1.ฆ่าเชื้อฟองน้ำในไมโครเวฟ

แน่นอนว่าความร้อนฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ แต่ระยะเวลาที่จะสามารถฆ่าเชื้อโรคได้นั้น อาจทำให้ฟองน้ำลุกไหม้ ส่วนวิธีที่แนะนำคือการใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดแทน หรือจะเป็นผ้าที่ใช้เสร็จแล้วทิ้ง หรือผ้าที่สามารถซักทำความสะอาดได้หลายครั้ง

2.ใส่เกลือลงในเครื่องซักผ้า เพื่อป้องกันสีเสื้อผ้าตก

เก็บเกลือไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า เพราะการใส่เกลือลงไปในเครื่องซักผ้าเพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าที่ซื้อมาสีตกนั้นไม่ได้ผล เนื่องจากเสื้อผ้าที่ผ่านกระบวนการผลิตสีย่อมตกได้อยู่แล้ว ดังนั้นควรแยกซักผ้าสีในครั้งแรกจากการซักร่วมกับเสื้อผ้าชิ้นอื่น เพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อสีขาว หรือสีอ่อนๆ ชุดโปรดของคุณต้องกลายเป็นสีที่คุณไม่ต้องการ

3.ใช้สเปรย์ฉีดผมลบคราบหมึก

วิธีนี้เป็นวิธีแก้ปัญหาดั้งเดิม มันจะเวิร์กเมื่อสเปรย์นั้นมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เกือบ 100 % แต่ในปัจจุบันนั้นสเปรย์ฉีดผมนั้นมีแอลกอฮอล์น้อยลง ดังนั้นวิธีนี้แม้จะเคยได้ผล แต่ในปัจจุบันนั้นไม่ได้ผลแล้ว

 4. น้ำร้อนฆ่าเชื้อโรคได้หมด

น้ำร้อนสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียบางตัวได้ แต่ต้องมีอุณหภูมิที่สูงมากกว่า 100 องศาเซลเซียส รวมทั้งต้องอยู่บนพื้นผิวนั้นเป็นระยะเวลานานหลายนาที ดังนั้นการคิดว่าน้ำร้อนสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ทั้งหมดนั้นไม่ใช่เรื่องจริง

5.น้ำอัดลมเป็นตัวช่วยทำความสะอาดห้องน้ำที่ดีที่สุด

แน่นอนน้ำอัดลมนั้นมีกรดซิตริก และฟอสฟอริกในปริมาณเล็กน้อยซึ่งมีประสิทธิภาพขจัดสนิมและคราบสกปรกได้ แต่ทำได้ช้า นอกจากนั้นน้ำอัดลมยังอาจทิ้งคราบเหนียวไว้ซึ่งเป็นอาหารที่ทำให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดี ดังนั้นเลือกใช้น้ำยาสำหรับทำความสะอาดห้องน้ำแทนจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook