“Siri Campus” ออฟฟิศใหม่ชาวแสนสิริ ที่เห็นความสุขของ “พนักงาน” เป็นหัวใจสำคัญ

“Siri Campus” ออฟฟิศใหม่ชาวแสนสิริ ที่เห็นความสุขของ “พนักงาน” เป็นหัวใจสำคัญ

“Siri Campus” ออฟฟิศใหม่ชาวแสนสิริ ที่เห็นความสุขของ “พนักงาน” เป็นหัวใจสำคัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากงานแถลงข่าวผลประกอบการในปีที่ผ่านมา และกลยุทธ์ขับเคลื่อนองค์กรในปี 63 ของแสนสิริ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ผู้บริหารแสนสิริยังเล่าถึงแกนหลักการดำเนินธุรกิจของแสนสิริ ที่มีหลักๆ อยู่ด้วยกัน 4 เรื่องคือการดีไซน์ คุณภาพ บริการ และแบรนด์ โดยแกนหลักเรื่องแรกในส่วนของดีไซน์นั้น ผู้บริหารถึงกับบอกว่าเป็น DNA ของพนักงานแสนสิริทุกคน และเมื่อมีโอกาสได้เยี่ยมชมออฟฟิศใหม่ของชาวแสนสิริ หรือในชื่อ “Siri Campus”  ก็เชื่อหมดใจถึงการทำออฟฟิศให้เป็นบ้านหลังที่สองของพนักงานอย่างแท้จริง

โดย Siri Campus ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองที่ T77 Community ซอยอ่อนนุช   1/1 ซึ่งหลักการออกแบบสำนักงานที่มีทั้งหมด 5 อาคารไล่ตั้งแต่อาคาร A ไปจนถึงอาคาร D นั้นตั้งอยู่บนพื้นฐานการออกแบบที่เน้นในส่วนของ Flexible Working พื้นที่ทำงานแบบไม่จำเป็นต้องนั่งประจำที่ ไม่ว่าจะนั่งทำงานอยู่บริเวณไหนก็สามารถพูดคุย สื่อสารกันได้ตลอด ไม่จำเป็นต้องเดินทางข้ามแผนกเหมือนพื้นที่ทำงานในอดีต จากจำนวนพนักงานประมาณ 1,400 คนที่กระจายอยู่ตามอาคารต่างๆ นี่จึงทำให้การทำงานสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากพื้นที่ทำงานแล้วในส่วนของ Space ยังเป็นอีกหลักใหญ่ใจความที่เพิ่มเข้ามา เพราะแสนสิริต้องการให้พนักงานเกิดไอเดีย มีความคิดสร้างสรรค์ เกิดความคิดใหม่ๆ ที่ช่วยในการทำงาน ในส่วนของเทคโนโลยีก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพื่อมาสนับสนุนการทำงานของพนักงานให้มีความสะดวก เชื่อมโยง ไม่ว่าจะเป็นระบบการจองล็อคเกอร์แบบสแกนใบหน้า ระบบการจองห้องประชุมที่ทำงานโดยวัดจากอุณหภูมิของมนุษย์ หากจองห้องประชุมแล้วประชุมเกินเวลาที่กำหนดไว้ระบบไฟฟ้าและอุณหภูมิจะถูกตัดลงทันที

เพื่อให้สอดคล้องกับแนวความคิด Tree Story ที่แสนสิริดำเนินการเพื่อลูกบ้านแล้ว ภายในสำนักงานใหญ่เองยังให้ความสำคัญกับเรื่องนี้โดยมีการปลูกต้นไม้ภายในอาคาร ที่ชั้นแคนทีนของสำนักงานมีพื้นที่ปลูกผักสวนครัว และเพื่อให้สำนักงานแห่งนี้ทำให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลาย แสนสิริยังแบ่งพื้นที่เป็น Relax Zone มีโต๊ะปิงปอง เครื่องออกกำลังกาย รวมไปถึงมีโซน Pet Friendly อีกทั้งข้างๆ สำนักงานใหญ่ยังมี Sansiri Backyard คอมมูนิตี้สีเขียว เป็นพื้นที่ปลูกผักที่ส่วนหนึ่งแบ่งให้กับโรงเรียนและชุมชนใกล้เคียงนำไปบริโภค และทุกๆ วันพฤหัสบดีทางแสนสิริจะมีวันสลัดเดย์ ที่จะนำผักเหล่านี้มาให้กับพนักงาน

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ผู้บริการเน้นย้ำว่าก็เพื่อก่อให้เกิดการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และความคิดสร้างสรรค์ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ

 

 

 

อัลบั้มภาพ 97 ภาพ

อัลบั้มภาพ 97 ภาพ ของ “Siri Campus” ออฟฟิศใหม่ชาวแสนสิริ ที่เห็นความสุขของ “พนักงาน” เป็นหัวใจสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook