เผาผลาญแคลอรี่ง่ายๆ ในกิจกรรมประจำวัน

เผาผลาญแคลอรี่ง่ายๆ ในกิจกรรมประจำวัน

เผาผลาญแคลอรี่ง่ายๆ ในกิจกรรมประจำวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหน อยากจะลดความอ้วน เผาผลาญพลังงานส่วนเกินของตัวเองออกไป แต่แล้วก็ไม่มีเวลาจะไปเข้าฟิตเนสหรือออกกำลังกายอย่างจริงจัง เพราะวันๆ ก็อยู่แต่ในออฟฟิศนั่งโต๊ะทำงาน พอหิวก็หาอะไรทาน พอกลับบ้านแล้วก็นอน หากชีวิตประจำวันยังเป็นอยู่แบบนี้ รับรองว่าไขมันส่วนเกินของสาวๆ ไม่มีทางหายออกไปจากตัวเป็นแน่ เรามาลองเริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันใหม่ ด้วยวิธีเล็กๆ น้อยๆ ที่ต่อให้ไม่มีเวลาก็สามารถทำได้ค่ะ

สาวๆ คนไหนทำงานบนตึกสูงๆ ลองเปลี่ยนพฤติกรรมจากการขึ้นลิฟต์ เป็นการเดินขึ้นลงบันไดแทนดูสิคะ เพราะการเดินขึ้น-ลงบันได นอกจากช่วยเรียกเหงื่อให้ร่างกายได้แล้ว ยังสามารถบริหารเฉพาะส่วนของต้นขาเราได้ด้วยนะ รับรองหากสาวๆ คนไหนทำแบบนี้ทุกวันแล้วล่ะก็ ขางามๆ ของคุณก็จะกลับมาในไม่ช้า

ขยับตัวเองอยู่เสมอ ไม่ว่ากิจกรรมอะไรที่สาวๆ เคยทำแล้วแค่นั่งอยู่เฉยๆ แล้วล่ะก็ ลองเปลี่ยนดูนะคะ อย่างเช่น หากสาวๆ เคยนั่งคุยโทรศัพท์ ก็เปลี่ยนมาเป็นคุยไป เดินไป หรือหากตอนดูทีวีในช่วงพักเบรคขอละคร ก็หมั่นเดินไปนู่นไปนี่ภายในบ้านบ้าง แล้วหากสาวๆ คนไหนชอบฟังเพลง ก็ลองลุกมาขยับให้เข้ากับจังหวะเพลงสักหน่อย เต้นได้ตามแต่ถนัดเลยค่ะ จะเพลงช้าเพลงเร็ว ท่าไหน อันนี้ก็แล้วแต่สาวๆ เลย เต้นอย่างน้อยสัก 4-5 เพลง ก็ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้เหมือนกัน

ลุกขึ้นมาทำงานบ้าน งานบ้านจะช่วยให้เราได้ออกแรงมากขึ้น อย่างการกวาดบ้าน-ถูบ้าน แค่ครึ่งชั่วโมง ก็จัดการไปแล้วอย่างน้อย 376 แคลอรี่ ถ้าลุกไปเช็ดหน้าต่าง เช็ดกระจก อีกครึ่งชั่วโมง ก็หายไปอีก 150 แคลอรี่ ปิดท้ายด้วยการล้างรถและลงแวกซ์ต่ออีก 40 นาที อีก 240 แคลอรี่ก็หายไปแบบสบาย ๆ ยังไม่รวมงานบ้านอื่น ๆ ที่จะช่วยให้บ้าของคุณสะอาด และเบิร์นแคลอรี่ได้ด้วย

ฝึกฝีมือทำกับข้าวเองที่บ้าน แล้วเลือกทำอาหารเพื่อสุขภาพ พอทำเสร็จก็ล้างจาน ล้างครัวให้เรียบร้อย เพียงแค่การทำกับข้าว ล้างจาน ล้างครัว เท่านี้ก็ใช้เวลาเกือบชั่วโมงได้ อย่างนี้นอกจากได้เผาผลาญ ออกกำลังกายไปในตัวแล้ว ยังได้ทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วยตัวเอง ถือเป็นการฝึกฝีมือตัวเองไปในตัวเลยนะคะ

ไปช้อปปิ้งค่ะ มีเวลาว่างเมื่อไหร่ ก็ไปเดินห้าง เดินซุปเปอร์มาเก็ต หากไม่ได้ช้อปก็ถือซะว่าเดินอัพเดทเทรนด์ไปในตัวด้วยนะคะ เพราะการเดินอย่างน้อย 40 นาทีนั้น ช่วยให้สาวๆ เผาผลาญพลังงานได้ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

ออกกำลังกายด้วยท่าง่ายๆ อย่างเช่น วิดพื้น ปั่นจักรยานอากาศ หรือ SIT-UP เพราะท่าต่างๆ เหล่านี้ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรเลยค่ะ ใช้แค่ร่างกายของตัวเองล้วนๆ พยายามทำสัก 30-40 นาที ในระหว่างการดูทีวี หรือก่อนนอนก็ได้นะคะ ทำให้ชินกับตัวเอง นอกจากเผาผลาญแคลอรี่แล้ว ยังบริหารกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกาย และยังทำให้คืนนั้นเราหลับสนิทด้วยค่ะ

เห็นไหมคะว่าไม่ยากเลย ถ้าเราตั้งใจจะทำ ต่อให้ไม่มีเวลาแค่ไหน แต่กิจกรรมที่เราปฏิบัติอยู่ทุกวัน เราก็แค่แทรกเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ไปได้ ลองทำดูนะคะ รับรองว่าช่วยได้มากเลยล่ะค่ะ

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook