5 วิธีลดไขมันที่ต้นขา ช่วยกระชับเรียวขาให้สวยเซ็กซี่ดั่งใจ

5 วิธีลดไขมันที่ต้นขา ช่วยกระชับเรียวขาให้สวยเซ็กซี่ดั่งใจ

5 วิธีลดไขมันที่ต้นขา ช่วยกระชับเรียวขาให้สวยเซ็กซี่ดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาไขมันที่ต้นขา ถือเป็นปัญหาที่สาวๆ พยายามแก้ไขให้ได้ผลเร็วๆ เพราะการมีไขมันที่ต้นขา ไม่เพียงแต่ส่งผลให้เรียวขาไม่กระชับเท่านั้น แต่ยังทำให้สาวๆ หมดความมั่นใจอีกด้วย วันนี้เราจึงรวม 5 วิธีลดไขมันที่ต้นขา ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้เรียวขากระชับและเซ็กซี่มาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปทำตามกันค่ะ


1.ควบคุมปริมาณแคลอรี
มาเริ่มที่วิธีแรกกันก่อนเลยค่ะ โดยวิธีนี้ให้สาวๆ พยายามควบคุมปริมาณแคลอรีที่ร่างกายต้องได้รับในแต่ละวันให้ดี ซึ่งการที่สาวๆ ปล่อยให้ร่างกายบริโภคอาหารที่มีแคลอรีสูงและไม่ออกกำลังกาย จะยิ่งทำให้ไขมันมีเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นหากต้องการลดไขมันที่ต้นขา รวมทั้งที่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย แนะนำให้ควบคุมปริมาณแคลอรีให้ดี โดยเริ่มที่การเลือกกินอาหารก่อนเลย


2.ลดการกินคาร์โบไฮเดรตขัดสี
เนื่องจากคาร์โบไฮเดรตขัดสีส่งผลให้ร่างกายเผาผลาญได้ไม่ดีเท่ากับการกินคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ผ่านการขัดสี ดังนั้นหากสาวๆ ต้องการลดไขมันที่ต้นขา แนะนำให้หลีกเลี่ยงการกินอาหารคาร์โบไฮเดรตที่ขัดสี แล้วหันมากินอาหารคาร์โบไฮเดรตที่ไม่ผ่านการขัดสีแทน ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายสามารถเข้าถึงการเผาผลาญไขมันที่สะสมไว้ในทุกส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


3.เพิ่มการกินอาหารประเภทโปรตีน
อาหารประเภทโปรตีนมีส่วนช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนความอิ่ม และยังช่วยลดความอยากอาหาร รวมทั้งช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันได้ดี ซึ่งโดยปกติแล้วร่างกายของคนเรามีความต้องการอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนเพื่อเผาผลาญและใช้ไขมันเป็นพลังงาน แต่เมื่อสาวๆ เข้าสู่การลดน้ำหนัก ก็จะทำให้ร่างกายสูญเสียกล้ามเนื้อพร้อมกับไขมัน ดังนั้นการกินโปรตีนให้เพียงพอจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากหากต้องการลดไขมันที่ต้นขา เพราะจะช่วยหลีกเลี่ยงการสูญเสียกล้ามเนื้อ และเพื่อให้ร่างกายสามารถเผาผลาญไขมันในส่วนที่ไม่ต้องการได้


4.ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ
การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น การกระโดด การวิ่ง การจ็อกกิ้ง หรือการเต้น ล้วนช่วยเผาผลาญไขมันทั้งตัวได้ดี อีกทั้งยังเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ช่วยให้ต้นขาของสาวๆ กระชับอีกด้วย


5.ออกกำลังกายที่เน้นกล้ามเนื้อขา
การออกกำลังกายที่เน้นกล้ามเนื้อขา เช่น การทำท่า lunges ท่า squats  และท่า goblet squats เป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่เน้นใช้กล้ามเนื้อในส่วนขาทั้งหมด ซึ่งจะช่วยกระชับกล้ามเนื้อขาในส่วนนี้ พร้อมทั้งช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้น


สาวๆ คนไหนที่วางแผนอยากลดไขมันที่ต้นขา แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นด้วยวิธีใด แนะนำให้ลองเอา 5 วิธีเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันค่ะ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถทำตามได้ง่าย แถมยังให้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook