แนะทริคการกินลดน้ำหนักให้ได้ผลใน 2 สัปดาห์ ปลอดภัย ไม่โยโย่

แนะทริคการกินลดน้ำหนักให้ได้ผลใน 2 สัปดาห์ ปลอดภัย ไม่โยโย่

แนะทริคการกินลดน้ำหนักให้ได้ผลใน 2 สัปดาห์ ปลอดภัย ไม่โยโย่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากลดน้ำหนักให้ได้ผลภายในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ เน้นว่าต้องเป็นวิธีที่ปลอดภัยต่อร่างกาย และผลที่ตามมาจะไม่เกิดอาการโยโย่ หากสาวๆ มีโจทย์การลดน้ำหนักประมาณนี้ บอกเลยค่ะว่ามาถูกทางแล้ว เพราะวันนี้เราจะชวนให้มารู้ถึง 10 เคล็ดลับที่ช่วยลดน้ำหนักให้ได้ผลภายใน 2 สัปดาห์มาแชร์ให้สาวๆ ได้เอาไปใช้กันค่ะ


1.มื้อเช้ากินธัญพืชและนมอัลมอนด์
เริ่มจากการเปลี่ยนเมนูอาหารในตอนเช้า ซึ่งแนะนำให้กินธัญพืช 1 ถ้วยกับนมอัลมอนด์ หรือจะเปลี่ยนมากินโยเกิร์ตกับผลไม้ตระกูลเบอร์รีก็ได้เช่นกัน เพราะอาหารจำพวกนี้ย่อมดีกว่าข้าวเหนียวหมูปิ้งหรืออาหารไขมันสูง เนื่องจากย่อยได้ยาก


2.มื้อเที่ยงเน้นกินอาหารโปรตีนสูง
สำหรับมื้อเที่ยงให้เน้นกินอาหารที่มีแคลอรีต่ำและโปรตีนสูง โดยเน้นการกินอกไก่ มะเขือเทศ และแตงกวา หรือจะเพิ่มเติมด้วยไข่ต้ม 2 ฟองและแครอทต้มก็ได้เช่นกัน เพราะอาหารเหล่านี้มีไขมันน้อย แคลอรีต่ำ แถมยังย่อยง่ายอีกด้วย


3.กินของว่าง 2 มื้อ
การกินของว่างมีส่วนช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่ของว่างที่แนะนำให้กินควรจะเป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี ธัญพืชอบกรอบ หรืออัลมอนด์ ซึ่งเป็นอาหารที่ช่วยให้อิ่มท้องนาน และไม่อ้วน ทั้งนี้สาวๆ สามารถกินของว่างได้ 2 มื้อ เพื่อให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้มากขึ้น


4.มื้อเย็นกินอาหารแคลอรีต่ำ
สำหรับอาหารมื้อเย็นที่แนะนำให้กินในช่วงลดน้ำหนักคืออาหารแคลอรีต่ำ และควรมีปริมาณแคลอรีที่น้อยกว่าอาหารเช้าและเที่ยง ที่สำคัญช่วงเวลาที่กินอาหารมื้อเย็นจะต้องห่างจากช่วงเวลาเข้านอนประมาณ 4-6 ชั่วโมง


5.เพิ่มปริมาณการกินผักทุกมื้อ
ในทุกๆ มื้ออาหาร แนะนำให้เพิ่มปริมาณการกินผักให้มากขึ้น เพื่อให้ระบบย่อยอาหารและการขับถ่ายทำงานได้ดี เนื่องจากผักชนิดต่างๆ มีไฟเบอร์ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้เป็นระบบ จึงลดพุงได้ดีไปด้วย


6.กินอาหารที่มีเส้นใย
อาหารที่มีเส้นใย ไม่ว่าจะเป็นผักหรือผลไม้ มีส่วนช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานและสารอาหารที่จำเป็น แถมยังช่วยให้อิ่มท้องได้นานยิ่งขึ้น ที่สำคัญแนะนำให้สาวๆ กินผลไม้แทนการกินขนมหวานหรือขนมขบเคี้ยว จะเป็นการช่วยลดปริมาณแคลอรีได้ดีมากๆ เลยทีเดียว


7.กินอาหารคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน
อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง หรือขนมปังโฮลวีท มีส่วนช่วยให้ระดับน้ำตาลในร่างกายไม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงทำให้รู้สึกอิ่มนาน จึงช่วยลดความอยากอาหารไปด้วย


8.ลดการกินน้ำตาล
หากสาวๆ สามารถลดการกินน้ำตาลได้ เช่น ชานมไข่มุก ของหวานต่างๆ ย่อมช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็ว เพราะน้ำตาลคือคาร์โบไฮเดรตชนิดหนึ่งที่จะถูกแปรเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมในที่สุด


9.ลดการกินโซเดียม
เครื่องปรุงทั้งหลาย หรือแม้แต่น้ำปลาและเกลือ ก็ล้วนเป็นอาหารจำพวกโซเดียม หากร่างกายได้รับปริมาณที่มากเกินไป ก็จะทำให้ตัวบวมได้ง่าย


10.กระโดดเชือกวันละ 20 นาที
การกระโดดเชือกวันละ 20 นาทีทุกวัน เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดีมากๆ เพราะโดยเฉลี่ยแล้ว การกระโดดเชือกเพียง 15 นาที สามารถเทียบเท่ากับการวิ่งออกกำลังกาย 30 นาทีเลยทีเดียว


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 10 เคล็ดลับช่วยลดน้ำหนักให้ได้ผลภายใน 2 สัปดาห์ แต่ละข้อทำตามได้ไม่ยากเลยใช่ไหม ยังไงก็อย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะคะ รับรองว่าไม่ทำให้เกิดอาการโยโย่อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook