8 อาหารไขมันต่ำ โปรตีนสูง ที่คนอยากลดหน้าท้องต้องไม่พลาด

8 อาหารไขมันต่ำ โปรตีนสูง ที่คนอยากลดหน้าท้องต้องไม่พลาด

8 อาหารไขมันต่ำ โปรตีนสูง ที่คนอยากลดหน้าท้องต้องไม่พลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหาวิธีการลดหน้าท้องด้วยของกินแสนอร่อย บอกเลยว่าไม่ควรพลาดกับอาหาร 8 ชนิดที่เราได้รวบรวมมาแชร์ให้สาวๆ ได้หามากินเพื่อลดหน้าท้องกันค่ะ ซึ่งอาหารเหล่านี้จัดเป็นอาหารที่มีไขมันต่ำ แต่ให้โปรตีนแก่ร่างกายสูงมาก มาดูกันดีกว่าว่ามีอาหารชนิดใดบ้าง


1.อกไก่
อกไก่ คือ อาหารที่มีไขมันต่ำมาก แต่กลับให้โปรตีนที่มีคุณภาพแก่ร่างกาย นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามินบี2 วิตามินบี6 ฟอสฟอรัส และซีลีเนียม อกไก่ที่แนะนำให้กินคืออกไก่ที่ไม่มีหนัง โดยปริมาณอกไก่ไม่มีหนังปริมาณ 100 กรัม ให้พลังงานแก่ร่างกายประมาณ 120 แคลอรี โดยให้โปรตีนสูงถึง 22.50 กรัม และไขมันเพียง 2.62 กรัมเท่านั้น ถือเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อและลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี


2.ไข่ต้ม
ไข่ต้ม อุดมไปด้วยโปรตีน แคลเซียม ฟอสฟอรัส เลซิทีน ลูทีน ซีแซนทีน กรดโฟลิก ธาตุเหล็ก สังกะสี และวิตามินอีกหลากหลายชนิด โดยสารอาหารเหล่านี้ล้วนช่วยให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงไม่แปลกที่จะเห็นสาวๆ หลายคนที่อยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก เลือกที่จะกินเมนูไข่อยู่บ่อยๆ เพราะเป็นอาหารที่ให้ผลดีต่อร่างกายสูงมากนั่นเอง


3.เห็ด
เห็ด คือ อาหารที่มีโปรตีนจากพืชที่ดีต่อร่างกาย แถมยังมีใยอาหาร ไขมันต่ำ โพแทสเซียม วิตามินบี และแร่ธาตุหลากหลายชนิด สำหรับสาวๆ คนไหนที่ต้องการลดปริมาณการกินเนื้อสัตว์แนะนำให้ทดแทนด้วยการกินเห็ด เพราะสารอาหารที่มีอยู่ในเห็ดสามารถทดแทนสารอาหารที่ได้จากเนื้อสัตว์ได้


4.บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่ คือ ผักที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีไฟเบอร์สูง ดังนั้นจึงช่วยให้การขับถ่ายของสาวๆ ทำงานได้ดี อีกทั้งยังช่วยให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้เป็นระบบอีกด้วย นอกจากนี้ในบร็อคโคลี่ยังมีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ และมีสารซีลีเนียมที่ช่วยชะลอผิวพรรณของสาวๆ ไม่ให้เหี่ยวย่นได้ง่ายอีกด้วย


5.ฟักทอง
ฟักทอง คือ อาหารที่มีปริมาณแคลอรีต่ำ แต่ให้ไฟเบอร์สูง จึงช่วยให้สาวๆ อิ่มนาน ที่สำคัญไฟเบอร์ยังช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้เป็นปกติอีกด้วย นอกจากนี้ฟักทองยังมีสารเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด พร้อมทั้งป้องกันการเป็นโรคเบาหวานได้ด้วยเช่นกัน


6.มันหวาน
มันหวาน คือ อาหารที่มีไขมันต่ำ และมีสารอาหารที่ดีต่อร่างกายอีกมากมาย เช่น เบต้าแคโรทีน โพแทสเซียม วิตามินเอ และวิตามินบี สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดไขมันในร่างกาย หรือต้องการกำจัดพุงอย่างเร่งด่วน แนะนำให้กินมันหวานเป็นมื้อหลัก จะช่วยให้เห็นผลได้เร็ว แถมยังไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย


7.ธัญพืช
ธัญพืช โดยเฉพาะข้าวโอ๊ต เมล็ดแตงโมอบแห้ง เมล็ดทานตะวันอบแห้ง รวมทั้งข้าวที่ไม่ขัดขาว จัดเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง แต่มีแคลอรีต่ำ ที่สำคัญยังอุดมไปด้วยใยอาหารที่สูงมาก จึงช่วยย่อยอาหารได้ดี แถมยังส่งผลดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย สำหรับสาวๆ ที่มองหาอาหารที่กินแล้วอิ่มท้องนาน แนะนำให้กินธัญพืชกันค่ะ รับรองเลยว่าไม่ทำให้หิวง่ายอย่างแน่นอน


8.ชาเขียว
มาต่อกันที่เครื่องดื่มกันบ้างดีกว่า ชาเขียวถือเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนช่วยในการลดหน้าท้องได้ดีมากๆ โดยการดื่มชาเขียวประมาณ 2-3 ถ้วยต่อวัน จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 30 แคลอรีเลยทีเดียว ที่สำคัญชาเขียวยังมีสาร ECGC ซึ่งเป็นสารที่ช่วยให้ไขมันถูกเผาผลาญได้ง่าย สรุปคือ ชาเขียวจัดเป็นตัวช่วยที่ดีในการเบิร์นไขมันเลยก็ว่าได้


เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนอยากลดหน้าท้องแบบไม่ต้องทรมานร่างกายตัวเอง แถมยังได้กินของอร่อยๆ อีกด้วย แนะนำให้กินอาหารทั้ง 8 ชนิดนี้กันค่ะ อย่าลืมนะคะว่าการลดน้ำหนัก ไม่ควรมาพร้อมกับการทำร้ายร่างกาย แต่ควรให้ร่างกายได้รับปริมาณสารอาหารที่เพียงพอ ดังนั้นสาวๆ จึงต้องรู้จักควบคุมการกินอาหารให้ดี จะช่วยให้การลดน้ำหนักหรือหน้าท้องได้ผลดีและปลอดภัยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook