5 วิธีลดหน้าท้องหลังคลอดแบบธรรมชาติ เผยหน้าท้องแบนราบในเร็ววัน

5 วิธีลดหน้าท้องหลังคลอดแบบธรรมชาติ เผยหน้าท้องแบนราบในเร็ววัน

5 วิธีลดหน้าท้องหลังคลอดแบบธรรมชาติ เผยหน้าท้องแบนราบในเร็ววัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่คนไหนที่มีปัญหาหน้าท้องไม่ยุบหลังผ่าคลอด วันนี้เราจะชวนให้มาลดหน้าท้องหลังผ่าคลอดด้วย 5 วิธีที่ปลอดภัย แถมยังช่วยให้หน้าท้องยุบเร็วกันค่ะ บอกเลยว่าคุณแม่จะได้หุ่นสวยและมีหน้าท้องแบนราบกลับมาอีกครั้ง มาดูกันค่ะว่าจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.ควบคุมอาหารการกิน
การลดหน้าท้องหลังผ่าคลอด แรกเริ่มให้ทำการควบคุมอาหารการกิน เพราะการควบคุมอาหารการกินถือเป็นปัจจัยแรกๆ ที่จะช่วยให้หน้าท้องลดได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่การควบคุมอาหารการกินจะต้องมาพร้อมกับการกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และจะต้องให้ความสำคัญกับการหลีกเลี่ยงอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลสูง หรืออาหารประเภทหมักดอง โดยเฉพาะคุณแม่ที่ยังอยู่ในช่วงของการให้นมลูก หากต้องการลดหน้าท้องหลังผ่าคลอด จะต้องควบคุมอาหารการกินให้ดี โดยห้ามขาดสารอาหารชนิดใดชนิดหนึ่งไปเด็ดขาด เพียงแต่จะต้องบอกลาอาหารน้ำตาลสูงและอาหารหมักดองให้เด็ดขาดเท่านั้นเอง


2.ดื่มน้ำให้เพียงพอ
เมื่อควบคุมอาหารการกินแล้ว ก็ต้องให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำให้มากๆ เพราะน้ำมีส่วนช่วยให้ระบบการขับถ่ายทำงานได้ดี ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่คุณแม่หลังคลอดจะต้องใส่ใจมากๆ ทั้งนี้การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ยังช่วยให้ร่างกายสามารถผลิตน้ำนมได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย อีกทั้งเมื่อลูกดูดนมจากเต้า ยังส่งผลให้ร่างกายของคุณแม่เผาผลาญได้มากขึ้น นั่นจึงส่งผลให้หน้าท้องของคุณแม่ลดลงไปด้วย เพราะร่างกายของคุณแม่เกิดการเผาผลาญพลังงานนั่นเอง


3.ออกกำลังกายในตอนเช้า
การออกกำลังกายยังคงเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยลดหน้าท้องหลังคลอด แต่ทั้งนี้แนะนำให้ออกกำลังกายในตอนเช้า เพราะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดี แต่แนะนำให้คุณแม่ออกกำลังกายแต่เพียงเบาๆ หลังจากที่แผลผ่าคลอดหายดีแล้ว นอกจากนี้คุณแม่ยังสามารถออกกำลังกายได้ด้วยการเดินหรือปั่นจักรยาน โดยพยายามออกกำลังกายให้ได้ 30-45 นาที จะช่วยให้หน้าท้องของคุณแม่กระชับมากขึ้น


4.ใช้กางเกงกระชับสัดส่วน
การใช้กางเกงกระชับสัดส่วน ก็มีส่วนช่วยให้หน้าท้องของคุณแม่เข้าที่ได้เร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากกางเกงประเภทนี้ช่วยทำให้หน้าท้องไม่หย่อนยาน แถมยังป้องกันไม่ให้คุณแม่เจ็บแผลจากการผ่าคลอดอีกด้วย


5.ปรับท่ายืนและเดินให้เหมาะสม
ในช่วงที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์ น้ำหนักที่บริเวณหน้าท้องจะมาก จึงส่งผลให้หน้าท้องยื่นไปด้านหน้าทุกครั้งที่ยืนหรือเดิน และหลังจากคลอดก็อาจส่งผลให้เกิดความเคยชินและยังคงเดินหรือยืนในท่าที่หน้าท้องยื่นไปด้านหน้าเช่นเดิม ดังนั้นจึงต้องปรับท่ายืนและเดินให้เหมาะสม ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยลดหน้าท้องหลังผ่าคลอดเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คุณแม่กลับมามีบุคลิกที่ดีเหมือนเช่นเดิม


สำหรับคุณแม่หลังคลอดที่ผ่านการผ่าคลอดมา หากเผชิญอยู่กับปัญหาหน้าท้องไม่ลด ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งเป็นกังวลหรือเครียดไปเสียก่อน รอให้แผลผ่าคลอดหายดี แล้วจึงค่อยลดหน้าท้องด้วยวิธีต่างๆ กันค่ะ เพราะการลดหน้าท้องหลังผ่าคลอด ถือเป็นปัญหาที่แก้ไขได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook