5 เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ได้ผลไวใน 7 วัน ปลอดภัย ไม่ต้องอดอาหาร

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ได้ผลไวใน 7 วัน ปลอดภัย ไม่ต้องอดอาหาร

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักให้ได้ผลไวใน 7 วัน ปลอดภัย ไม่ต้องอดอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่าการลดน้ำหนักให้ได้ผลภายใน 1 สัปดาห์ โดยที่ไม่ต้องอดอาหาร สามารถทำได้และปลอดภัยต่อร่างกายนั้นทำได้จริง วันนี้เราจึงรวม 5 เคล็ดลับในการลดน้ำหนักให้ได้ผลภายใน 1 สัปดาห์อย่างปลอดภัยโดยที่ไม่ต้องอดอาหารมาแชร์ให้ได้รู้ และเอาไปปรับใช้กันดูค่ะ


1.งดกินอาหารระหว่างมื้อ

เริ่มจากการจัดระเบียบการกินอาหารก่อนเลย โดยแนะนำให้งดกินอาหารระหว่างมื้อ และเน้นที่การกินอาหารมื้อหลักเท่านั้น เนื่องจากการกินอาหารระหว่างมื้อ อาจทำให้น้ำหนักลงได้ยาก เพราะการกินอาหาร เปรียบเสมือนเป็นการเปิดสวิตช์ร่างกายให้เข้าสู่โหมดรับพลังงาน ร่างกายจึงไม่ดึงพลังงานที่สะสมไว้ออกมาใช้ เนื่องจากมีพลังงานใหม่เติมเข้าตลอดนั่นเอง หากรู้สึกหิวในระหว่างมื้อ แนะนำให้ดื่มน้ำเปล่า หรือดื่มชากาแฟที่ไม่ผสมน้ำตาลแทนจะดีกว่า


2.งดกินอาหารประเภทน้ำตาล

อาหารประเภทน้ำตาลถือเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง หากร่างกายทำการเผาผลาญไม่หมด ก็จะทำให้พลังงานส่วนที่เหลือเปลี่ยนรูปเป็นไขมัน เกิดการสะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ ภายในร่างกาย ทั้งนี้หากต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผลภายใน 1 สัปดาห์ แนะนำให้งดกินอาหารที่มีน้ำตาลสูง เช่น น้ำหวาน ขนมหวาน และผลไม้ชนิดที่ให้ความหวานจัด จะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้น


3.ลดปริมาณการกินคาร์โบไฮเดรต

อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าวขาว ขนมปังขาว แป้งขาว เส้นก๋วยเตี๋ยว หรือเส้นพาสต้าชนิดต่างๆ หากกินเข้าไปในปริมาณมาก จะย่อยกลายเป็นน้ำตาล และส่งผลให้ร่างกายทำการเก็บในรูปแบบของไขมัน ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายสะสมไขมันในปริมาณมาก แนะนำให้ลดปริมาณการกินคาร์โบไฮเดรต โดยอาจจะลดปริมาณการกินครึ่งหนึ่งจากปริมาณเดิมที่กินอยู่ประจำ แล้วแทนด้วยอาหารประเภทโปรตีน เช่น ไข่ต้ม เต้าหู้ ผักใบเขียว เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน และดื่มน้ำเปล่าให้มากๆ


4.หลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีไขมันสูง

อาหารที่มีไขมันสูง ไม่ว่าจะเป็นขาหมู หมูกรอบ หนังไก่ หรืออาหารประเภททอดต่างๆ ให้พลังงานแก่ร่างกายสูงมาก ซึ่งหากใครตั้งใจจะลดน้ำหนักให้ได้ผลภายใน 1 สัปดาห์ ควรหลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีไขมันสูงก่อนทำการลดน้ำหนัก 1 สัปดาห์ หลังจากทำการลดน้ำหนักจนได้ผลแล้ว สามารถกินอาหารประเภทนี้นานๆ ครั้งก็ยังได้


5.หมั่นออกกำลังกายทุกวัน

แน่นอนว่าการลดน้ำหนักจะต้องมาพร้อมกับการออกกำลังกาย ดังนั้นจึงต้องหมั่นออกกำลังกายทุกวัน โดยช่วงเริ่มต้นลดน้ำหนัก ควรออกกำลังกายด้วยวิธีเบาๆ ไม่แนะนำให้ออกกำลังกายด้วยวิธีหักโหม เพราะจะทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยเนื้อตัว และเสี่ยงทำให้ร่างกายบาดเจ็บได้ ในส่วนของการออกกำลังกายในช่วงลดน้ำหนัก แนะนำให้เริ่มจากการเดินเร็ว วิ่งจ๊อกกิ้งสลับเดิน โดยทำแค่วันละ 20-30 นาทีก็เพียงพอแล้ว หลังจากเริ่มปรับตัวได้แล้ว ก็ค่อยเพิ่มเวลาและความเข้มข้นในการออกกำลังกายวันถัดๆ ไปก็ได้เช่นกัน


การลดน้ำหนักให้ได้ผลภายใน 1 สัปดาห์โดยไม่ต้องอดอาหาร แถมยังปลอดภัยต่อร่างกาย จะเน้นไปที่การพยายามลดปริมาณหรืองดการกินอาหารบางประเภทที่ให้พลังงานสูงแก่ร่างกาย เพราะตราบใดที่ร่างกายเผาผลาญไม่หมด ก็ย่อมทำให้เกิดไขมันสะสมในร่างกายได้ ทำให้น้ำหนักไม่ลง หรืออาจจะเพิ่มขึ้นกว่าเดิมได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook