5 อาหารธรรมชาติ เติมน้ำให้ผิวจากภายใน ใครผิวแห้งง่าย จัดด่วน

5 อาหารธรรมชาติ เติมน้ำให้ผิวจากภายใน ใครผิวแห้งง่าย จัดด่วน

5 อาหารธรรมชาติ เติมน้ำให้ผิวจากภายใน ใครผิวแห้งง่าย จัดด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยไหมที่สภาพผิวเผชิญกับอากาศแห้งมาก จนไม่รู้ว่าจะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอย่างไรแล้ว มาค่ะ วันนี้เราจะชวนให้สาวๆ มาบำรุงผิวแห้งด้วยการกินอาหาร 5 ชนิด ซึ่งจัดเป็นอาหารที่นอกจากจะให้สารอาหารมากมายแก่ร่างกายแล้ว ยังมีส่วนช่วยเติมน้ำให้ผิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย มาดูกันค่ะว่ามีอาหารชนิดใดบ้าง


1.แตงกวา
แตงกวาอุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะวิตามินซีถือเป็นสารอาหารที่ช่วยรักษาผิวอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ในเปลือกแตงกวายังมีสารซิลิกาที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมทั้งกระชับผิวได้ดี อีกทั้งในแตงกวายังมีสาร Apigenin, Cucurbitacins, Cucumegastigmanes cucumerin, Orientin และ  Vitexin ซึ่งล้วนเป็นสารที่ช่วยลดอาการบวม ลดการระคายเคือง บรรเทาความเจ็บปวดจากการถูกแดดเผา และช่วยทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นได้อย่างน่าสัมผัส


2.อะโวคาโด
อะโวคาโดเป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า3 ซึ่งเป็นกรดไขมันที่ช่วยปกป้องผิวไม่ให้เกิดอาการแห้งกร้าน พร้อมทั้งช่วยลดการระคายเคืองต่างๆ ได้ดี นอกจากนี้ในอะโวคาโดยังมีวิตามินอีและกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว อย่างกรดไขมันโอเมก้า 6 อีกเช่นกัน ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีความสามารถในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวโดยเฉพาะ และที่สำคัญยังช่วยปกป้องผิวไม่ให้แก่ก่อนวัยอีกด้วย


3.มันเทศ
มันเทศอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารอาหารที่จะเปลี่ยนไปเป็นวิตามินเอ ทั้งนี้วิตามินเอมีหน้าที่ช่วยซ่อมแซมผิว พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง และยังช่วยให้ผิวเต่งตึง ชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น และยากต่อการแห้งกร้านด้วยเช่นกัน


4.ปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า3
ในส่วนของปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า3 อย่างเช่น ปลาแซลมอน เป็นปลาที่มีส่วนช่วยบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งช่วยป้องกันผิวแห้งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากๆ นั่นเป็นเพราะกรดไขมันโอเมก้า 3 มีส่วนช่วยลดอาการอักเสบ โดยเฉพาะอาการอักเสบที่เกิดจากแสงยูวี ที่มักจะมาพร้อมกับการทำให้ผิวแก่ก่อนวัย นอกจากนี้ปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า3 ยังอุดมไปด้วยสารอาหารที่หลากหลาย เช่น วิตามินเอ วิตามินดี และซีลีเนียม ซึ่งเป็นสารที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระในร่างกายได้ดีมากๆ


5.ถั่วและธัญพืช
ถั่วและธัญพืชชนิดต่างๆ มีส่วนช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เนื่องจากเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยไฟเบอร์ วิตามินอี และกรดไขมันโอเมก้า3 สูงมาก ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีความสามารถช่วยบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญถั่วและธัญพืชบางชนิดยังมีทั้งกรดไขมันโอเมก้า6 โปรตีน แมกนีเซียม ซีลีเนียม แคลเซียม โพแทสเซียม ไฟเบอร์ วิตามินบี วิตามินอี สังกะสี เหล็ก และทองแดง ซึ่งเป็นสารอาหารที่จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด พร้อมทั้งเติมความชุ่มชื้นให้ผิวสวยเปล่งปลั่งเลยทีเดียว


นอกจากการกินอาหารทั้ง 5 ชนิดนี้เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแล้ว สาวๆ ควรให้ความสำคัญกับการทาครีมกันแดดในทุกๆ วัน เพราะถือเป็นการปกป้องผิวจากแสงแดด ซึ่งแสงแดดถือเป็นตัวการทำลายผิวได้สูงมาก โดยเฉพาะความชุ่มชื้นในผิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook