รวมอาหารว่าง 9 ชนิดที่ต้องระวังในช่วงลดน้ำหนัก

รวมอาหารว่าง 9 ชนิดที่ต้องระวังในช่วงลดน้ำหนัก

รวมอาหารว่าง 9 ชนิดที่ต้องระวังในช่วงลดน้ำหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงลดน้ำหนัก หลายคนจะให้ความสำคัญกับการเลือกกินอาหารแต่ละชนิดอย่างรอบคอบ โดยส่วนใหญ่จะเน้นกินแต่อาหารที่ให้สุขภาพดีหรือที่เรียกว่า Healthy แต่บอกเลยว่ามีอาหารที่จัดอยู่ในกลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพหลากหลายชนิดที่ควรระวังในช่วงลดน้ำหนัก เพราะมีส่วนทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น หรือทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผลนั่นเอง วันนี้เราจึงรวม 9 อาหารที่แนะนำให้หลีกเลี่ยงในช่วงลดน้ำหนักมาฝากกันค่ะ


1.ช็อกโกแลต
การกินช็อกโกแลตควรระวังอย่างมากในช่วงลดน้ำหนัก เพราะจะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลมากไปด้วย ทั้งนี้ช็อกโกแลตที่มีรสขม หากจะทำให้มีรสชาติหวานมันอร่อย ย่อมต้องมีปริมาณของนม ไขมัน และส่วนผสมอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการลดน้ำหนักอยู่


2.ขนมกรุบกรอบ
ขนมกรุบกรอบจะมีไขมันและน้ำตาลอยู่ อีกทั้งยังมีรสชาติอร่อยที่ทำให้หลายคนเผลอกินเข้าไปในปริมาณมาก จนบางทีก็ลืมไปว่าอยู่ในช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก


3.ขนมปังแท่งอบกรอบ
ขนมปังแท่งอบกรอบ อาจจะเป็นอาหารว่างที่ให้พลังงานน้อย เมื่อเทียบกับขนมอีกหลายๆ ชนิด แต่บอกเลยว่าเป็นอาหารที่มีโซเดียมและไขมันแฝง ซึ่งทั้งโซเดียมและไขมันถือเป็นตัวการทำลายการลดน้ำหนักสูงเลยทีเดียว


4.กราโนล่ากับนม
ในช่วงลดน้ำหนัก หลายคนจะนิยมกินกราโนล่ากับนม หรือไม่ก็กินคู่กับโยเกิร์ต แต่รวมๆ แล้วเมื่อเอากราโนล่ามาบวกกับนมหรือโยเกิร์ต จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานมากถึง 400 kcal เลยทีเดียว เนื่องจากกราโนล่าที่ซื้อมาแบบสำเร็จรูป โดยส่วนใหญ่จะหนีไม่พ้นน้ำตาลและไขมันแฝงอยู่ หากจะกินกราโนล่า แนะนำให้กินประมาณ 1 อุ้งมือ โดยไม่เติมนมหรือโยเกิร์ตจะดีกว่า


5.กล้วยแผ่นอบกรอบ
กล้วยแผ่นอบกรอบจะมีความต่างจากกล้วยสด เนื่องจากกล้วยแผ่นอบกรอบจะมีวิธีการทำและการปรุงหลายขั้นตอน โดยแรกเริ่มจะทำการทอดด้วยน้ำมัน และต่อด้วยการปรุงด้วยรสต่างๆ ทั้งหวานมันเค็ม ดังนั้นหากอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แนะนำให้กินกล้วยสดๆ จะให้ประโยชน์มากกว่า


6.ถั่วผสมผลไม้อบแห้ง
ปัจจุบันนี้ถั่วผสมผลไม้อบแห้ง มักจะได้รับความนิยมในการกินช่วงลดน้ำหนักอย่างมาก แต่ก็ต้องกินในปริมาณที่เหมาะสม ประมาณ 1/4 ถ้วยตวง หากกินมากกว่านี้อาจทำให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลสูงโดยไม่รู้ตัว


7.น้ำปั่น
น้ำปั่นเป็นเครื่องดื่มที่ให้ความรู้สึกสดชื่น แต่ถ้าอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แนะนำให้หลีกเลี่ยงจะดีกว่า เพราะน้ำปั่นที่กินกันอยู่ประจำ จะมีการเติมน้ำเชื่อมหรือน้ำตาลลงไปในปริมาณมาก เพื่อให้เครื่องดื่มมีรสชาติหวานอร่อยนั่นเอง


8.เครื่องดื่ม Sugar Free
ยิ่งอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนัก ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อเครื่องดื่มหรืออาหารให้มากๆ โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่ระบุบนฉลากไว้ว่า Sugar Free จัดเป็นเครื่องดื่มที่แนะนำให้หลีกเลี่ยงกันไปเลย เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้จะมีการเติมสารให้ความหวานแทนน้ำตาลในปริมาณสูงมาก สำคัญกว่านั้นก็คือ สารให้ความหวานจะส่งผลทำให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ช้าลง และนั่นย่อมส่งผลกระทบต่อการลดน้ำหนักด้วย


9.โยเกิร์ต
แน่นอนว่าโยเกิร์ตจัดเป็นอาหารว่างที่แนะนำให้กินในช่วงลดน้ำหนัก แต่อย่าลืมว่าโยเกิร์ตหลายรสจะมีการปรุงแต่งรสชาติและกลิ่น แม้กระทั่งโยเกิร์ตชนิดไขมันต่ำ ก็ยังมีการเติมน้ำตาลในปริมาณมาก เพื่อแต่งรสชาติให้อร่อยที่สุด

เมื่อรู้ถึงชนิดของอาหารว่างที่แนะนำให้หลีกเลี่ยงในช่วงลดน้ำหนัก คงจะมีสาวๆ หลายคนงงๆ อยู่ว่าจะต้องกินอะไรในช่วงลดน้ำหนัก ทั้งนี้แนะนำให้เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ โดยเน้นให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนในแต่ละวัน ที่สำคัญการลดน้ำหนักให้ได้ผล จะขึ้นอยู่กับการควบคุมและแบ่งสัดส่วนการกินอาหารที่เหมาะสม พร้อมกับการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook