8 เคล็ดลับลดน้ำหนักในผู้หญิงวัย 40 Up ทำง่าย แค่มีวินัยเท่านั้น!

8 เคล็ดลับลดน้ำหนักในผู้หญิงวัย 40 Up ทำง่าย แค่มีวินัยเท่านั้น!

8 เคล็ดลับลดน้ำหนักในผู้หญิงวัย 40 Up ทำง่าย แค่มีวินัยเท่านั้น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่าคิดว่าอายุมากจะลดน้ำหนักลงได้ยาก เพราะไม่ว่าคุณจะมีอายุอยู่ที่เลขใด หากมีวินัยในการดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง ก็ย่อมทำให้หุ่นสวยสุขภาพดีได้ ดังนั้นเราจึงอยากชวนผู้หญิงวัย 40 ทุกคน มาลดหุ่นด้วย 8 วิธีที่ทำได้ง่าย แต่ต้องอาศัยการมีวินัยอย่างมากมาฝากกันค่ะ เชื่อว่าการมีหุ่นสวยสุขภาพดีอยู่ไม่ใกล้เกินเอื้อมอย่างแน่นอน


1.เคี้ยวอาหารให้ละเอียด
มาเริ่มจากการกินอาหารก่อนเลย ซึ่งในช่วงวัย 40 แนะนำให้เคี้ยวอาหารให้ละเอียด พยายามกินอาหารให้ช้าๆ อย่ารีบเคี้ยวรีบกลืน เพราะการกินเร็ว มีส่วนต่อการทำให้อ้วนได้ง่าย ในขณะที่การเคี้ยวอาหารให้ละเอียด จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารและระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น


2.กินเมนูปลา
เมนูปลา คือเมนูที่ไม่ทำให้อ้วน อีกทั้งยังเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมในกลุ่มคนลดน้ำหนักอีกด้วย ทั้งนี้ปลายังมีไขมันโอเมก้า3 ซึ่งให้ผลดีต่อหัวใจ และยังเป็นแหล่งของโปรตีนชั้นดี ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อการลดน้ำหนักอย่างมาก


3.ดื่มชาเขียวเพื่อสุขภาพ
ชาเขียว ถือเป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่กลุ่มคนลดน้ำหนักมักจะเลือกดื่มแทนน้ำอัดลม ทั้งนี้ชาเขียวยังมีคาเฟอีน ซึ่งมีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน แถมยังมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบเผาผลาญให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย


4.คาร์ดิโอหลังตื่นนอน
สำหรับผู้หญิงวัย 40 ที่มีความตั้งใจจะลดหุ่นให้สวยสุขภาพดีอย่างจริงจัง แนะนำให้ทำคาร์ดิโอหลังตื่นนอนตอนเช้าทุกครั้ง ถือเป็นการใช้เวลาหลังตื่นนอนได้อย่างคุ้มค่า ทั้งนี้การทำคาร์ดิโอหลังตื่นนอนในขณะที่ท้องยังว่าง จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น


5.โยคะบ่อยๆ
การโยคะ จัดเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับคนมีอายุมาก เพราะไม่ต้องออกแรงหรือกำลังที่มากเกินไป แถมยังลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ดีอีกด้วย สำหรับการทำโยคะนั้น แนะนำให้ทำบ่อยๆ จะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี เนื่องจากการออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ มีส่วนช่วยปรับระบบไหลเวียนเลือด พร้อมทั้งช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับ แข็งแรง และยืดหยุ่นได้ดีอีกด้วย


6.หมั่นลุกเดิน
การเดิน ถือเป็นการออกกำลังกายที่ทำได้ง่ายมากๆ ดังนั้นผู้หญิงในวัย 40 ที่อยากมีหุ่นสวยสุขภาพดี ควรหมั่นเดินทุกวัน เพราะนี่คือวิธีที่ช่วยทำให้กล้ามเนื้อส่วนหลักของร่างกายได้ทำงานมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้แนะนำให้หมั่นเดินหลังกินข้าวจะยิ่งดี เพราะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีอีกเช่นกัน


7.หลับยาวต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง
การนอนหลับให้เพียงพอสำคัญต่อการลดน้ำหนักอย่างมาก โดยเฉพาะการนอนหลับยาวต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง มีส่วนช่วยทำให้การลดน้ำหนักเห็นผลได้เร็ว เนื่องจากการนอนให้ครบชั่วโมง จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลและช่วยควบคุมการสะสมไขมันได้ดี นั่นจึงส่งผลให้การลดน้ำหนักมีประสิทธิภาพมากขึ้น


8.สลับรูปแบบการออกกำลังกาย
เหตุผลที่ผู้หญิงวัย 40 ควรออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ โดยสลับรูปแบบการออกกำลังกายบ่อยๆ นั่นเพราะว่า การออกกำลังกายในรูปแบบที่ไม่ซ้ำกัน จะช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี แถมยังช่วยลดการเกิดภาวะน้ำหนักนิ่งหรือคงตัว ซึ่งอาจจะทำให้น้ำหนักไม่ลดลงอีกนั่นเอง


สำหรับผู้หญิงที่อยู่ในช่วงวัย 40 ที่มีน้ำหนักตัวที่เกินเกณฑ์ อย่าเพิ่งท้อใจในการลดน้ำหนักกันนะคะ เพราะไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ การมีหุ่นสวยสุขภาพดีก็สามารถทำได้เสมอ เพียงแต่อาจมีรูปแบบการลดน้ำหนักที่แตกต่างกันแค่นั้นเอง สำคัญที่สุดคือ ควรมีวินัยในตัวเองให้มากๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook