7 อาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง ไม่อยากไขมันอุดตัน รีบเลี่ยงโดยด่วน!

7 อาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง ไม่อยากไขมันอุดตัน รีบเลี่ยงโดยด่วน!

7 อาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง ไม่อยากไขมันอุดตัน รีบเลี่ยงโดยด่วน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ เคยสงสัยกันไหมว่า อาหารที่กินอยู่เป็นประจำทุกวันนั้น มีผลต่อการทำให้ไขมันในร่างกายเกิดการอุดตันหรือไม่ วันนี้เราได้รวบรวมอาหารทั้ง 7 ชนิดที่มีปริมาณคอเลสเตอรอลสูง หากกินในปริมาณที่มากเกินไป จะส่งผลให้ไขมันเกิดการอุดตันได้ บอกเลยว่าแต่ละชนิดแทบจะเป็นของอร่อยที่กินแค่ไหนก็ไม่เบื่อ ซึ่งอาหาร 7 ชนิดที่มีคอเลสเตอรอลสูงที่เราเอามาบอกสาวๆ กันในวันนี้ได้แก่


1.หมึกกล้วย
หมึกกล้วย 100 กรัม ให้ปริมาณคอเลสเตอรอลสูงถึง 348 มิลลิกรัม และก็ปฏิเสธไม่ได้อีกด้วยว่าอาหารชนิดนี้คือของโปรดของใครหลายๆ คน ยิ่งได้กินแบบย่างพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด บอกเลยว่ามากกว่า 100 กรัมก็ไม่มีใครห้ามได้ แต่เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกาย ไม่ให้เสี่ยงเกิดไขมันอุดตัน จำเป็นที่จะต้องกินในปริมาณที่พอดี


2.หอยนางรม
หอยนางรม 100 กรัม ให้ปริมาณคอเลสเตอรอลสูงถึง 470 มิลลิกรัม แน่นอนว่าอาหารชนิดนี้ให้รสชาติที่หวานอร่อย ยิ่งถ้าได้ดูเหล่ายูทูบเบอร์สายกินรีวิวการกินหอยนางรม แทบจะทำให้สาวๆ หลายคนยอมเสี่ยงกินหอยนางรมหลายตัวเลยก็ว่าได้ แต่อย่าลืมนะคะว่าหอยนางรมคือหนึ่งในอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูง และมีโอกาสทำให้ไขมันเกิดการอุดตันได้หากกินในปริมาณที่มากเกินไป


3.ไตสัตว์
ไตสัตว์ 100 กรัม ให้ปริมาณคอเลสเตอรอลสูงถึง 480 มิลลิกรัม ถือเป็นเครื่องในสัตว์ที่ให้รสชาติอร่อย แต่มาพร้อมกับปริมาณคอเลสเตอรอลที่สูงเลยทีเดียว ดังนั้นใครที่ไม่อยากเสี่ยงให้ไขมันอุดตันอยู่ในร่างกาย แนะนำให้กินในปริมาณที่พอดี หรือถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็จะเป็นผลดีต่อร่างกายของเราเอง


4.ตับไก่
ตับไก่ 100 กรัม ให้ปริมาณคอเลสเตอรอลสูงถึง 746 มิลลิกรัม จัดเป็นเครื่องในสัตว์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และยังเป็นเครื่องในสัตว์ที่ทำให้หลายคนเสี่ยงเป็นไขมันอุดตัน ด้วยรสชาติและการกินในปริมาณที่มากเกินไป ยังไงก็อย่าลืมเตือนตัวเองให้กินตับไก่ให้น้อยๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับปริมาณคอเลสเตอรอลที่ไม่สูงมากกันด้วยนะคะ


5.ไข่แดง
สำหรับใครที่ชื่นชอบการกินไข่ หรืออาจจะมีพฤติกรรมการกินไข่เป็นประจำทุกวัน บอกเลยว่าไข่แดงปริมาณ 100 กรัม ให้ปริมาณคอเลสเตอรอลสูงถึง 1,480 มิลลิกรัมเลยทีเดียว ถือเป็นสองเท่าของตับไก่เลยก็ว่าได้ ทั้งนี้ไข่ไก่ 1 ฟอง จะให้ปริมาณคอเลสเตอรอลประมาณ 504 มิลลิกรัม ดังนั้นจึงควรจำกัดการกินไข่ในแต่ละวันให้พอดี เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาไขมันอุดตันในร่างกาย


6.สมองสัตว์
สมองสัตว์ 100 กรัม ให้ปริมาณคอเลสเตอรอลสูงถึง 2,054 มิลลิกรัม ถือเป็นอาหารที่เสี่ยงต่อการทำให้เกิดไขมันอุดตันสูงมากๆ แต่ก็ยังดีที่อาหารชนิดนี้ไม่ได้หากินได้ง่ายๆ จึงทำให้หลายคนไม่ค่อยได้กินบ่อยหรือมากเกินไป


7.ไข่นกกระทา
สำหรับอาหารที่ให้ปริมาณคอเลสเตอรอลสูงที่สุดในบรรดาอาหารทั้ง 7 ชนิดก็คือ ไข่นกกระทา ซึ่งไข่นกกระทา 100 กรัม ให้คอเลสเตอรอลสูงถึง 3,640 มิลลิกรัม แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยเมื่อเทียบกับขนาดของมัน แต่บอกเลยว่านอกจากไข่นกกระทาจะให้คอเลสเตอรอลที่สูงแล้ว ยังเป็นอาหารที่เสี่ยงต่อการทำให้เกิดภาวะน้ำตาลในเลือดและความดันโลหิตต่ำอีกด้วย และยังส่งผลเสียต่อระบบทางเดินอาหาร รวมทั้งทำให้เกิดอาการแพ้ในบางคน นอกจากนี้ไข่นกกระทายังจัดเป็นอาหารที่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังตั้งครรภ์อีกด้วย


เมื่อสาวๆ รู้ถึงปริมาณของคอเลสเตอรอลในอาหารแต่ละชนิดกันไปแล้ว หากอาหารชนิดใดเป็นของโปรดที่สาวๆ แทบจะหยุดกินไม่ได้เลย ก็ควรทำใจลดปริมาณการกินให้น้อยลง เพื่อที่ร่างกายจะได้ไม่เสี่ยงต่อการเกิดไขมันอุดตันนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook